Sự kiện hot
12 năm trước

Lộ diện hoa khôi Miss DAV 2012

Dantin - Trải qua 4 phần thi, Nguyễn Thị Vân Anh (SBD: 79) đã xuất sắc vượt qua các thí sinh còn lại giành vương miện hoa khôi tại đêm chung kết hoa khôi nữ sinh Ngoại Giao (Miss DAV 2012) tối 7/4.

Dantin - Trải qua 4 phần thi, Nguyễn Thị Vân Anh (SBD: 79) đã xuất sắc vượt qua các thí sinh còn lại giành vương miện hoa khôi tại đêm chung kết hoa khôi nữ sinh Ngoại Giao (Miss DAV 2012) tối 7/4.

Giây phút đăng quang của Nguyễn Thị Vân Anh (Ảnh: Thành Hưng)

Sau hơn hai tháng khởi động, cuộc thi Miss DAV học viện Ngoại giao đã chọn được mười hai cái tên tiêu biểu bước vào chung kết tối ngày 7/4/2012. Các thí sinh bước đến chặng cuối cùng này đều là những gương mặt nổi bật nhất cả về nhan sắc, tài năng và trí tuệ.

Trong đêm chung kết, mười hai thí sinh phải trình bày hai phần thi trang phục áo dài và trang phục dạ hội để chọn ra bảy gương mặt xuất sắc nhất tham dự phần thi tài năng. Năm thí sinh xuất sắc nhất của phần thi tài năng sẽ tiếp tục tham gia phần thi ứng xử. Phần thi ứng xử đỏi hỏi các thí sinh phải có một sự hiểu biết rất rộng về kiến thức xã hội và kiến thức chuyên ngành được học. Ba thí sinh có số điểm cao nhất được bước tiếp vào phần thi ứng xử xếp hạng. Mỗi thí sinh sẽ phải hùng biện bằng tiếng Anh về một chủ để do ban giám khảo đặt ra. Đây được coi là phần thi hấp dẫn nhất đêm chung kết thể hiện khả năng ngoại ngữ vốn được coi là thế mạnh của các sinh viên ngoại giao.

Ba nữ sinh xuất sắc lọt vào vòng thi hùng biện tiếng Anh (Ảnh: Thành Hưng)

Ba cái tên đầu bẳng còn lọt lại cuối cùng sau phần thi ứng xử chính là: Mai Thị Thu Hà (SBD: 60), Nguyễn Thị Vân Anh (SBD: 79) và Nguyễn Huỳnh Thúy Hằng (SBD:69). Vòng chốt lại cuộc thi là phần hùng biện tiếng Anh. Trả lời câu hỏi: “Is Viet Nam a small country or not? Why?” (Việt Nam có phải là một nước nhỏ hay không? Tại sao?), ba cô gái đã thể hiện xuất sắc khả năng ngoại ngữ lưu loát và tình yêu quê hương đất nước với niềm tin vào một Việt Nam tiến về phía trước trong tương lai.

Nguyễn Thị Vân Anh trong phần thi hùng biện

Người làm chủ vương miện Hoa Khôi là Nguyễn Thị Vân Anh. Vị trí Á khôi một và hai lần lượt là Nguyễn Huỳnh Thúy Hằng và Mai Thị Thu Hà. Ngoài ra, Ban tổ chức còn giành các giải thưởng phụ cho những gương mặt xứng đáng. Trong đó, Chử Hoàng Anh đã đồng thời ẵm về hai danh hiệu Miss Khả ái và Miss được yêu thích nhất qua hệ thống bình chọn của tổng đài. Nguyễn Thị Vân Anh, người đoạt hoa Khôi cũng đem về thêm danh hiệu Miss Áo dài. Á Khôi một Huỳnh Thúy Hằng thì vinh dự được chọn làm Miss trí tuệ nhờ phần thi ứng xử và hùng biện tuyệt vời của mình. Á khôi hai Mai Thị Thu Hà bằng màn biểu diễn múa Ấn Độ hấp dẫn đã vinh dự giành thêm giải Miss Tài năng. Hai danh hiệu còn lại Miss thân thiện thuộc về Bùi Hồng Nhung, và Miss Dạ hội thuộc về Đỗ Mai Phương.

Suốt cuộc thi, sân khấu luôn được làm nóng bởi các tiết mục trình diễn sôi động của các sinh viên Học viện Ngoại giao và cả các nghệ sĩ có tên tuổi như Thanh Vân Hugo, ca sĩ Đăng Dương, hoàng tử violon Trần Quang Duy.

Sau đây là một vài hình ảnh trong đêm chung kết Miss DAV tối 7/4:















Các nữ sinh Ngoại Giao lộng lẫy trong trang phục váy dạ hội (Ảnh: Thành Hưng)



Thí sinh Ngô Lan Hương với đoạn trích “Thị Mầu lên chùa” trong phần thi tài năng (Ảnh: Thành Hưng)

Đỗ Mai Phương thu hút khán giả bằng vũ điệu múa Công (Ảnh: Thành Hưng)



Tiết mục Múa Ấn Độ với những động tác uyển chuyển, lạ mắt đã đem về cho Mai Thị Thu Hà danh hiệu Miss Tài năng (Ảnh: Thành Hưng)

Nguyễn Thị Vân Anh cùng cây đàn Piano trong bản nhạc “Đám cưới trong mơ”  (Ảnh: Thành Hưng)

Vũ Đoàn Minh Thúy (trái) và Chử Hoàng Anh (phải) (Ảnh: Thành Hưng)







Ba giải cao nhất của cuộc thi thuộc về Nguyễn Thị Vân Anh (SBD: 79), Mai Thị Thu Hà (SBD: 60), và Nguyễn Huỳnh Thúy Hằng (SBD:69) (Ảnh: Thành Hưng)

Lê Thị Thu Giang

Từ khóa: