Sự kiện hot
12 năm trước

Loài “bọ quỷ” khủng bố nước Mỹ

Chính quyền Mỹ mới đây đã phát đi một cảnh báo quan trọng về việc loài “bọ quỷ” (thực chất là các con xén tóc) đang xâm lấn nước này.

Chính quyền Mỹ mới đây đã phát đi một cảnh báo quan trọng về việc loài “bọ quỷ” (thực chất là các con xén tóc) đang xâm lấn nước này.

Xén tóc châu Á đã "nhập cảnh trái phép" vào Mỹ từ năm 1996. Ảnh: Corbis

Các con xén tóc được gọi nôm na là “bọ quỷ” vì có mặt trông như quỷ sa tăng trong những bộ phim khoa học viễn tưởng. Chúng là loại bọ cánh cứng có 2 ăng ten râu trên đầu dài khoảng 4cm, gần bằng chiều dài cơ thể.

Chỉ tính riêng trong họ xén tóc cũng đã có đến hơn 20.000 loài khác nhau.

Theo trang Daily Mail, xén tóc được coi là “kẻ thù số 1” (ít nhất trong thế giới côn trùng) đối với dân chúng Mỹ. Chúng được phát hiện lần đầu tiên ở Mỹ vào năm 1966, sau khi “nhập cảnh trái phép” vào nước này trong chuyến hàng vật liệu gỗ đóng gói từ châu Á.

Các con xén tóc trưởng thành hoạt động tích cực nhất vào mùa hè và đầu mùa thu. Tháng 8 là khoảng thời gian đỉnh điểm cho sự xuất hiện ồ ạt của loài bọ cánh cứng được miêu tả là “sinh vật gây hại, xâm lấn nguy hiểm” này.

Xén tóc được gọi nôm na là "bọ quỷ" vì có mặt như quỷ Sa tăng trong các
phim viễn tưởng khoa học. Ảnh: HotSpot Media

Xén tóc có thể ăn mòn 13 loại cây gỗ cứng khác nhau và cuối cùng giết chết chúng. Cây gỗ thích, liễu, đu, cây dẻ ngựa và bulô là những loại cây chủ ưa thích nhất của loài “bọ quỷ”.

Kể từ năm 1996, xén tóc đã tràn vào tàn phá cây cối ở các bang Illinois, New Jersey, New York, Massachusetts và Ohio của Mỹ, dẫn đến việc người dân địa phương phải phá bỏ đi hơn 80.000 cây gỗ cứng.

Sự xuất hiện của chúng cũng đe dọa nhiều cánh rừng, các cây bóng mát ở cả nông thôn và thành thị, các khu vui chơi giải trí, …

Nhà chức trách Mỹ đã lên tiếng khuyến cáo người dân nước này luôn phải đề phòng phát hiện và tìm diệt xén tóc để tránh hậu họa do chúng gây ra.

Tuấn Anh
Theo Vietnamnet

Từ khóa: