Sự kiện hot
13 năm trước

Lời em muốn nói

"Bí mật được bật mí" là bức thư chia sẻ của bạn Việt Hà ở email: ngovietha1991@gmail.com gửi đến cho Dantin.

"Bí mật được bật mí" là bức thư chia sẻ của bạn Việt Hà ở email: ngovietha1991@gmail.com gửi đến cho Dantin.

Anh à! Mình quen nhau và là bạn được bao nhiêu lâu anh nhỉ? Được 9 tháng có lẻ phải không? Em đã trả lời anh như thế khi anh hỏi em.

Quãng thời gian mình là bạn vui vẻ biết bao nhiêu anh nhỉ? Nói chuyện vô tư, quan tâm đến nhau như những người bạn thân thật sự. Em thấy vui vì đã quen một người như anh, không thực sự hoàn hảo nhưng như thế là đủ với em, một người biết làm em cười, một người làm em cảm thấy yên tâm và ấm áp mỗi khi ở bên dù lúc đấy mình là bạn bè.

Em, một đứa con gái đau khổ nhiều trong chuyện tình cảm đã luôn nghĩ mình sẽ khó mà dễ dàng yêu được thêm một ai nữa. Em đã nghĩ như thế, luôn nghĩ như thế... Nhưng đã có sự thay đổi trong thời gian chúng ta là bạn. Em không biết tình cảm này có từ bao giờ em chỉ biết em thích ở gần anh, thích nói chuyện cùng anh, đi lượn phố cùng anh.

Anh còn nhớ hôm anh em mình đi đâu đó mà trời tự nhiên gió rất mạnh làm rất nhiều lá vàng rơi không? Em nhớ em còn nói "Anh ơi, lãng mạn chưa kìa, giống như phim Hàn Quốc ấy nhỉ?" Còn anh thì vừa đi xe cố gắng tránh không bị gió thổi bay và nói lãng mạn cái gì, bụi bỏ xừ.

Ảnh minh họa

Một thời gian dài trôi qua, em nhận ra em có tình cảm với anh và em cũng cảm nhận được tình cảm của anh đối với em tuy không thực sư rõ ràng nhưng cũng khiến em vui thầm trong lòng và làm khối người phải ghen tỵ.

Anh ở bên động viên đưa em đi chơi mỗi khi em buồn và em cũng ở bên chia sẻ mọi chuyện cùng với anh. Và cứ như thế mình đến với nhau như lẽ tự nhiên nhưng đầy bất ngờ. Mình đến với nhau trong lời thị phi của mọi người, đến với nhau sau bao ngày giấu mọi người.

Anh à! Khi yêu anh, em chưa một lần liên lạc hay gặp người yêu cũ, tất cả chỉ là để em thử lòng anh. Em tin tình cảm của anh dành cho em là thật lòng nhưng rào cản lớn nhất ngăn cách mình là anh không thực sự rõ ràng trong mọi chuyện. Điều đó làm em suy nghĩ rất nhiều. Tại sao yêu anh mà em không quan tâm đến anh, không tin tưởng anh? Đơn giản chỉ vì em đã một lần quá đau, nên em phải thận trọng hơn để mình không đau như trước. Em phải yêu bản thân mình hơn thì em mới có thể yêu anh.

Anh biết không "Tình yêu là thứ tình cảm rất thiêng liêng và cao quý đối với em, nếu tình yêu mà phải chia sẻ với người khác thì nó có còn trọn vẹn nữa". Em biết suy nghĩ của mình có phần ích kỷ nhưng nếu em không ích kỷ tức là em không yêu anh. Em chưa bao giờ lấy tình cảm của người khác ra làm trò đùa vì làm người yêu mình đau thì mình cũng đâu có vui vẻ gì. Mình ở bên nhau niềm vui cũng có mà nỗi đau thì cũng không ít. Liệu cả hai có đủ can đảm để vượt qua được mọi chuyện?

Ảnh minh họa

Em luôn ghi nhớ câu nói: "Thế gian này cái quý nhất không phải là thứ không có được và đã mất đi, mà là hạnh phúc hiện đang nắm giữ!” Em trân trọng và hạnh phúc với những gì mình đang có. Gào có viết những câu như thế này rất hay. Em mượn những câu viết của Gào để gửi đến anh những tâm trạng mà em đã trải qua trong thời gian vừa qua:

"Gần đây, tôi yêu một người.
Và sự liều lĩnh đó lại làm tôi sụp đổ trong một thời gian ngắn.

Tôi lại cố cho tôi thật nhiều mạnh mẽ.
Thật nhiều mạnh mẽ.
Nhưng cái tôi có lại là.

Thật nhiều nỗi đau.
***
Bởi vì yêu nhau chưa lâu. Nên những nỗi đau này sinh ra không phải bởi vì yêu nhau nhiều quá.
Mà đơn giản chỉ là ở chính tôi.
Tôi không thể và không biết phải yêu một người đàn ông như thế nào nữa rồi sao?
Tôi không hiểu người ta yêu nhau, tại sao không ở bên nhau khi người ta đang còn có thể?
Tôi không hiểu tôi phải vị tha, nhẫn nhịn, chịu đựng và kiềm chế đến như thế nào nữa đây?
Tôi là một cô gái có thói quen dựa dẫm. Tôi muốn được ôm ấp. Bởi vì tôi đã một mình quá lâu. Hay bởi vì đã có quá nhiều sự ra đi làm tôi quá đau?
Tất cả những gì tôi yêu thương nhất trên đời, đều rời xa tôi, đều đánh đập tôi, đều hành hạ tôi.
Và nỗi sợ hãi lớn lên từ những mất mát ấy, khiến tôi thèm khát một điều gì đó chân thành. Phải chăng là quá ư xa xỉ? 
Tôi khóc và tôi một mình.

Ảnh minh họa

Anh sắp thi rồi, hãy cố gắng thoải mái tinh thần và chăm chỉ học hành để đạt kết quả cao nhất anh nhé! Em mong anh lựa chọn đúng con đường của mình. Mong anh tỉnh táo đủ để vượt qua gian lao. Mong anh đủ vững vàng trong hạnh phúc. Mong anh luôn tinh tường trước mọi con đường. Mong có người nâng bước chân anh đến gần bên thành công. 

P/S: Em cố gắng làm việc để người đàn ông nào có em sẽ tự hào. Em cố gắng trở nên hoàn hảo hơn thực tế, từ mọi việc, em muốn mình đều hiểu biết thật chu toàn. Em đơn giản chỉ muốn làm chỗ dựa cho người mình yêu thương. Nhưng thay vì dựa, thường thì người ta lại đạp. Anh nhỉ?

Từ khóa: