Sự kiện hot
12 năm trước

'M4U không phải rào cản Đinh Mạnh Ninh Nam tiến'

“Ninh là người thẳng thắn, nên nếu có điều gì không thích cậu ấy sẽ chia sẻ cho nên không bao giờ có chuyện M4U là rào cản cho Đinh Mạnh Ninh vào Nam lập nghiệp” – Trưởng nhóm M4U Minh Vương chia sẻ.

“Ninh là người thẳng thắn, nên nếu có điều gì không thích cậu ấy sẽ chia sẻ cho nên không bao giờ có chuyện M4U là rào cản cho Đinh Mạnh Ninh vào Nam lập nghiệp” – Trưởng nhóm M4U Minh Vương chia sẻ.

- Gần đây anh có chia sẻ trên báo chí rằng M4U đã trưởng thành và giờ đây mỗi thành viên cần có một con đường cho riêng mình, điều này có đồng nghĩa với việc nhóm M4U sẽ tan rã trong nay mai?

Câu nói này của Minh Vương đã bị hiểu lầm rằng đó chính là ẩn ý tuyên bố M4U tan rã. Đúng là Minh Vương có chia sẻ trước sự ra đi của Mạnh Duy, các thành viên của M4U đã trưởng thành và bây giờ mỗi thành viên cần phải lo cho công việc riêng của mình.

Sở dĩ Minh Vương nói như vậy là do Mạnh Duy là dân ngoại đạo với âm nhạc, cậu ấy học về chuyên ngành ngoại ngữ tại Đại học Hà Nội. Năm nay Mạnh Duy đã tốt nghiệp Đại học và đành phải tạm chia tay nhóm để đi theo công việc riêng của mình.

Còn Minh Vương, Đinh Mạnh Ninh và Hồng Dương đều được đào tạo về âm nhạc nên cả 3 anh em sẽ tiếp tục cùng M4U đi trên con đường ca hát chứ không hề có chuyện M4U tan rã như tin đồn.

Ca - nhạc sĩ Minh Vương, trưởng nhóm M4U

- Có thông tin cho rằng anh đang bị fan ruột của M4U tẩy chay khi anh dính phải tin đồn đòi giải tán nhóm để tiện đường solo riêng?

- Minh Vương khẳng định rằng tin đồn M4U giải tán là thất thiệt, hoàn toàn bịa đặt và chuyện Minh Vương bị tẩy chay là có người ác ý, nhân tin đồn M4U giải tán để bôi nhọ uy tín của Minh Vương.

Nếu ai là “fan ruột” của M4U đúng nghĩa thì chắc chắn sẽ hiểu được tính cách của từng thành viên trong M4U và chắc chắn các bạn sẽ biết con người của Minh Vương là như thế nào mà.

Với lại quan điểm của Minh Vương là “cây ngay không sợ chết đứng”, mình không làm điều gì khuất tất, sai trái đạo đức thì sao phải sợ. Tin đồn rồi cũng nhanh chóng qua thôi, chỉ những kẻ tung tin đồn ác ý mới cắn rứt lương tâm.

- Sau 4 năm kể từ ngày thành lập, anh có hài lòng với những gì M4U đã làm được trong suốt thời gian vừa qua?

- Suốt 4 năm qua M4U đã gặt hái được thành công, tuy chưa nhiều nhưng đủ để có một vị trí riêng trong lòng khán giả. Chính sự ủng hộ của khán giả suốt thời gian qua đã khiến cho Minh Vương tạm hài lòng với những gì M4U đã cống hiến.

Tuy nhiên có một điều đến nay Minh Vương vẫn day dứt là chưa thể ra được một album chính thức cho nhóm. Trong thời gian tới, với vai trò là “đầu tàu” của M4U Minh Vương sẽ sớm biến dự định làm album thành hiện thực cho nhóm.

- Được đánh giá cao về chuyên môn lẫn phong cách biểu diễn, tại sao M4U chỉ dừng lại ở vị trí một nhóm nhạc online?

- Như các bạn cũng đã biết, M4U xuất phát ban đầu là một nhóm nhạc sinh viên. Nhóm được thành lập từ khi các thành viên vẫn là sinh viên trong trường Đại học. Cho nên định hướng ban đầu của M4U chỉ dừng lại ở việc phát hành sản phẩm online. Sở dĩ M4U chưa có những bước tiến xa vì các thành viên còn bận học tập, và mặt tài chính của nhóm cũng không nhiều để thực hiện các dự án lớn.

- Ít ai biết rằng anh là người khai sinh ra nhóm và sau thành công của M4U không bao giờ thấy anh nhận công lao về mình, do anh khiêm tốn hay anh nhường nhịn các em trong nhóm?

- Khi Minh Vương bắt tay vào thành lập M4U là do đam mê bên trong thúc đẩy, và không bao giờ Minh Vương nghĩ là công lao của mình như thế nào đối với nhóm, hay tính toán trong thành công của nhóm. Tuy nhiên, đôi khi Minh Vương cũng hơi buồn vì công sức của mình lại không được nhìn nhận đúng và được đánh giá phù hợp.

- Anh và Đinh Mạnh Ninh mỗi người một cá tính khác nhau ắt sẽ không tránh khỏi được những lúc bất đồng quan điểm và tin đồn M4U lục đục nội bộ dẫn tới nguy cơ tan rã là có thật?

- Minh Vương và Đinh Mạnh Ninh chỉ hay cãi nhau “vặt” thôi chứ nội bộ lục đục của M4U là không hề có. Là người nhiều tuổi nhất trong nhóm nên Minh Vương thường nhường nhịn các em.

- Lợi thế của anh là những ca khúc hit đang gây sốt trên cộng đồng mạng và các bảng xếp hạng âm nhạc, còn Đinh Mạnh Ninh lại là cái tên của các cuộc thi âm nhạc, một gương mặt phổ biến trên truyền hình. “Một núi không thể có hai hổ” – có bao giờ sự đố kị tồn tại trong quan hệ giữa anh và Đinh Mạnh Ninh?

- Không hề có chuyện đố kị trong bất kì mối quan hệ nào của Minh Vương với người khác nói chung và Đinh Mạnh Ninh nói riêng. Ai cũng có thế mạnh của riêng mình, cả Vương và Ninh mỗi người có một định hướng riêng.

Có nhiều điều mà Minh Vương phải học tập Ninh và ngược lại Ninh cũng vậy. Hai anh em thường xuyên có sự trao đổi về âm nhạc với nhau trong những lúc đi diễn cùng với nhóm. Để trở thành một gương mặt truyền hình và đoạt giải cao tại các cuộc thi âm nhạc thì không phải ai cũng làm được, nhưng Đinh Mạnh Ninh đã làm được điều đó.

Đinh Mạnh Ninh hay Hồng Dương cùng các thành viên cũ khác, ai thành công thì Minh Vương đều mừng cho các em.

- Vậy tại sao anh có vẻ “bất mãn” khi trong một chương trình gần đây có sự tham gia của M4U, người dẫn chương trình đã giới thiệu rằng “Đinh Mạnh Ninh và M4U”?

- Nếu nói là Minh Vương bất mãn thì hơi quá, chỉ là bức xúc vì MC của chương trình đó đã giới thiệu sai khiến cho khán giả tiếp nhận lệch thông tin về M4U. Hiện tại Đinh Mạnh Ninh, Hồng Dương hay Minh Vương vẫn là thành viên của M4U nên giới thiệu một thành viên riêng lẻ cùng với nhóm như vậy là sai. Sau chương trình MC có ra xin lỗi Minh Vương về sự cố này.

- Nhưng có vẻ dễ đoán về sự tan rã của M4U khi cả anh và Đinh Mạnh Ninh đều đã định hướng được con đường riêng cho mình?

- Mọi con đường đều dẫn đến La Mã và dự đoán cũng chỉ là dự đoán. Trên thực tế có nhiều nhóm nhạc vẫn tồn tại song song với việc solo của các thành viên, M4U cũng sẽ là nhóm nhạc như vậy.

- Anh nghĩ sao khi có ý kiến cho rằng chính sự tồn tại của M4U là rào cản, vướng chân cho con đường Nam tiến của Đinh Mạnh Ninh?

- Từ khi quen biết Đinh Mạnh Ninh cho đến nay chưa bao giờ Minh Vương thấy Ninh chia sẻ rằng cần phải rời khỏi nhóm để Nam tiến cả. Ninh là người thẳng thắn, nên nếu có điều gì không thích cậu ấy sẽ chia sẻ với Minh Vương, cho nên không bao giờ có chuyện M4U là rào cản cho Đinh Mạnh Ninh vào Nam lập nghiệp.

- Đến với âm nhạc từ lâu, và thực tế chứng minh là anh đủ khả năng để đi theo con đường ca hát cho riêng mình nhưng tại sao tới thời điểm này mới là sự khởi đầu của con đường đó?

- Thực ra trước đây Minh Vương đã yêu thích công việc đi hát theo nhóm, ngay từ khi tham gia vào nhóm 8X cùng anh Bằng Cường và Tô Minh Đức. Sau này khi 8X tan rã, chính vì sự yêu thích đó đã khiến cho Minh Vương thành lập một nhóm nhạc mới để cho mình được thỏa đam mê. Nhưng tới thời điểm bây giờ, khi M4U đã trưởng thành, Minh Vương muốn thử sức với con đường ca hát solo song song với việc dìu dắt M4U.

- Anh có chạnh lòng không nếu như có người cho rằng Minh Vương đang dựa vào tên tuổi đã có của M4U để tách ra solo, bởi nếu anh là một cái tên vô danh thì con đường đến với sự nổi tiếng sẽ rất khó khăn?

- Không! Chưa bao giờ điều đó khiến Minh Vương phải suy nghĩ cả. Mình biết bơi sao phải sợ chết đuối. Nếu không có M4U thì sẽ có một nhóm nhạc khác. Chính M4U ngày xưa cũng là một nhóm nhạc vô danh đó thôi.

- Năm hết Tết đến rồi anh mới vội vã ra một MV của ca khúc hit “Nỗi đau xót xa”, MV này có gì đặc biệt không?

- “Nỗi đau xót xa” là sáng tác của nhạc sĩ Lương Duy Thắng viết riêng cho Minh Vương. Để dành tặng người hâm mộ nhân dịp năm mới sắp đến, Minh Vương tung ra MV của ca khúc hit “Nỗi đau xót xa”.

Đây là một MV được thực hiện bởi người em thân thiết của Minh Vương – đạo diễn 9X Nguyễn Chung cùng với sự tham gia của diễn viên trẻ Lưu Ngọc Duyên. Nguyễn Chung từng là đạo diễn thực hiện MV “Nhớ em” trước đây của Minh Vương.

Mặc dù không được đào tạo qua trường lớp về điện ảnh nhưng Nguyễn Chung đã tự học hỏi các kỹ thuật quay và dựng phim. Ít ai biết rằng đạo diễn trẻ Nguyễn Chung chính là tác giả ca khúc hit “Mùa xuân tình yêu” của nhóm M4U.

Minh Vương trong cảnh quay của MV mới.

- Trong quá trình thực hiện MV, anh có kỷ niệm nào muốn chia sẻ không?

MV “Nỗi đau xót xa” kể về một câu chuyện có thật được đạo diễn Nguyễn Chung ghi chép từ một câu chuyện cảm động mà anh nghe qua radio. Từ đó anh quyết định sẽ dàn dựng nội dung MV “Nỗi đau xót xa” dựa trên câu chuyện đầy cảm động đó. Bấm máy tại bờ biển Hải Phòng vào những ngày cuối tháng 12 vừa qua, nhiệt độ dưới 15 độ C, Minh Vương và Lưu Ngọc Duyên đã phải “cắn răng” chịu rét để diễn thật tình cảm, hay như cảnh thả bóng bay tại bờ biển, ekip phải thả đi thả lại mấy lần vì hướng gió thay đổi liên tục.

Khi quay bối cảnh trong bệnh viện, ê kíp thực hiện đã phải thương lượng để mượn tới hai địa điểm quay là Bệnh viện đa khoa quốc tế Hải Phòng và Bệnh viện Việt Tiệp. Nguyễn Chung cho biết, để thực hiện được những cảnh quay trong phòng mổ, anh và Minh Vương đã rất khó khăn để thuyết phục ban lãnh đạo bệnh viện Việt Tiệp bởi vì phòng mổ tại bệnh viện luôn bận đột xuất vì các ca mổ gấp.

- Sau MV “Nỗi đau xót xa”, sản phẩm âm nhạc tiếp theo của anh là gì?

- Hiện đang kết hợp cùng ê kíp của Khắc Việt, trong tháng 2 tới đây, Minh Vương sẽ phát hành single “Chỉ còn trong mơ – Phải không em” cùng một phim ngắn ca nhạc với sự tham gia của Khắc Việt và đạo diễn Nguyễn Chung.

Sau đó, album vol1 của Minh Vương gồm 8 ca khúc pop-ballad sẽ được phát hành chính thức ra thị trường để đánh dấu sự nghiệp solo của anh. Tháng 4 Minh Vương sẽ có chuyến lưu diễn Anh quốc thứ 2 của mình sau chuyến lưu diễn vào thời điểm tháng 10 năm 2011 vừa qua.

Hà Hoàng
Theo VTC News

Từ khóa: