Sự kiện hot
12 năm trước

Mách teenboy ghi điểm với phụ huynh "ấy" ngày Tết

Dantin - Năm mới là dịp để các teen ra mắt "ấy ơi" của mình với ba mẹ nhưng để thành công, bạn phải nhớ vài điều sau nhé!

Dantin - Năm mới là dịp để các teen ra mắt "ấy ơi" của mình với ba mẹ nhưng để thành công, bạn phải nhớ vài điều sau nhé!

Đi Tết phụ huynh trước Tết

Nếu bạn đã được ấy dẫn về nhà giới thiệu rồi thì khoảng thời gian này hãy chuẩn bị một món quà nho nhỏ để qua nhà người ta nhé! Trước là thăm ba mẹ, sau là biếu quà Tết. Đây chỉ là truyền thống lễ Tết nên teen không có gì phải ngại ngùng.

Bạn có thể nhờ ấy tư vấn xem hai bác bên nhà thích gì để mua cho phù hợp. Món quà không nhất thiết phải mắc tiền vì bạn vẫn còn đang đi học, cốt chỉ ở tấm lòng thôi.

Ngoài ra, bạn cũng không nán lại lâu vì ngày Tết sẽ rất bận rộn. Chỉ nên đến một chút, ngồi trò chuyện hỏi thăm và lựa lời xin phép ra về vì nhà bận việc. Chiêu này sẽ giúp bạn có thêm một điểm cộng trong mắt phụ huynh đằng ấy vì bạn là người biết lo lắng cho gia đình. Còn nếu đến trong lúc ba mẹ ấy đang làm việc gì đó, bạn nên đề nghị xin được giúp một tay. Chắc chắn hai bác sẽ “kết" bạn ngay cho xem.

Ảnh minh họa

Gặp mặt đầu xuân

Dù đã biết gia đình ấy từ trước hay đây là ngày ra mắt đầu tiên, bạn cũng không nên lơ là nha. Bạn nên né ngày mùng 1 đây là ngày để chúc Tết gia đình, ông bà... Từ ngày mùng 2 trở đi, bạn có thể đến thăm nhà ấy. Đây là cơ hội tốt cho bạn nên hãy chuẩn bị lời chúc Tết cho các thành viên trong gia đình.

Nếu gia đình có em bé, cháu nhỏ, bạn nên hỏi trước ấy để chuẩn bị lì xì. Có thể để dư một ít phòng trừ chứ lúc ấy mà thiếu thì… kì lắm.

Khi đến thăm nhà ngày Tết, nếu được mời dùng bữa mà không từ chối được thì bạn nên vào giúp ba má ấy một tay. Nếu gia đình còn khách sáo vì bạn là khách, không cho nhúng tay vào thì cũng tìm cách làm một việc gì đó hoặc đứng trò chuyện cho vui, đừng bỏ lên nhà trên chơi hoặc xem ti vi nha. Như thế, bạn vừa gần gũi và hiểu mọi người trong gia đình hơn, vừa có thể khai thác thông tin về ấy nữa đó.

Ảnh minh họa

Những chi tiết "bên lề" nên chú ý:

- Dù là Tết nhưng khi đến nhà nàng, bạn cũng nên chú trọng trang phục, tóc tai chút nha. Đồng ý là Xuân bạn có thể diện một chút nhưng đừng quá đà theo kiểu tóc xanh tóc đỏ quần áo te tua. Đầu năm đầu tháng mà được một vị khách như thế ghé thăm, gia chủ cũng không vui đâu. Chưa kể là bạn còn đang trong thời gian thử thách nữa.

- Trong lúc trò chuyện, bạn có thể thăm hỏi, tỏ ra quan tâm đến các thành viên trong già đình nhưng không nên khai thác theo kiểu tò mò quá.

- Nên tìm hiểu phong tục, những kiêng cữ của gia đình ấy, đặc biệt nếu người ấy của bạn khác vùng miền. Bạn có thể tham khảo trên mạng, sách báo hoặc nhờ ấy giúp đỡ để tránh sai sót vào đầu năm mới.

- Khi đến nhà ấy, dù gia đình có lời mời ở lại những bạn cũng không nên chơi quá lâu vì ngày Tết khách khứa, họ hàng đến thăm cũng nhiều.

- Bạn cũng không nên có những cử chỉ thân mật với nàng trước mặt người lớn, như thế sẽ rất phản cảm. Nếu cảm thấy không tiện thì tuyệt đối đừng rủ ấy đi chơi với bạn nha. Tết còn dài, bạn còn nhiều ngày khác để đi chơi mà.

- Nếu được người lớn trong nhà lì xì, bạn cứ giả bộ từ chối với lý do: "Con lớn rồi mà" nhưng cũng đừng quá cương quyết. 99,9% bạn nên nhận vì đây không chỉ là lộc mà còn là cách thể hiện sự quan tâm đến bạn nữa. Nhưng tuyệt đối về nhà mình hãy mở xem trong ruột là gì nhé!

Kim Quý

Từ khóa: