Sự kiện hot
7 năm trước

Mải mê ngắm vườn hoa hồng đẹp mê ly giữa lòng Hà Nội của bà mẹ đảm

Bất cứ ai có dịp đi qua đều muốn dừng chân ngắm nhìn khu vườn nhà chị Hương Sen, bởi không dễ tìm được chốn bình yên đẹp dịu dàng, lãng mạn đầy sắc hương giữa lòng thủ đô như thế.

Với niềm đam mê hoa hồng, chị Hoàng Thị Hương Sen đã dành 500m2 để tạo nên một 'khu vườn' đậm sắc hương với đủ loài hồng cho gia đình và cho chính mình.

Khu biệt thự nhà vườn của gia đình chị gây ấn tượng mạnh với bất kì vị khách đến chơi bởi vẻ đẹp rực rỡ như tranh vẽ của 200 gốc hồng đua nhau khoe sắc.

Chị Hương Sen nhớ lại :" Cách đây 2 năm khi bắt tay vào trồng, chị không biết gì về trồng và chăm sóc hoa hồng. Đến cả tên và từng loại hoa chị đều không biết. Nhưng rồi vì đam mê, chị giành thời gian lên mạng, học hỏi kinh nghiệm từ các anh chị. Từ cách mua chậu , trộn đất, tỷ lệ đất, trấu hun, kháng nấm và dinh dưỡng. Dần dần, chị đã tích lũy được kinh nghiệm cho vườn hồng của mình."

Chị chia sẻ thêm: Cây mới trồng cần tưới kích rễ theo tỷ lệ ngày 3,5,7 và thưa dần. Còn muốn hoa và nụ đều có các loại dinh dưỡng riêng cho nụ, hoa . Một tháng đầu tiên sau khi trồng cần cho cây ổn định, sau đó chỉ cần tưới dinh dưỡng qua lá cho cây, nên tưới 1 tháng 2 lần.

Để hồng sai hoa, khỏe mạnh, ít sâu bệnh, chị thường cố gắng sắp xếp cây ở vị trí có đủ ánh nắng, thông thoáng.

Sau 2 năm vừa trồng, vừa đúc rút kinh nghiệm, vườn hồng của chị hiện có hơn 40 giống hồng ngoại khác nhau, liên tục khoe sắc.

Dù rất bận rộn với công việc của một kế toán, thêm công việc gia đình và chăm sóc con cái, chị vẫn cố gắng dành thời gian cho niềm đam mê riêng của mình.

Khu vườn tràn ngập hoa hồng mang đến khoảng không gian dịu dàng, tràn ngập hương thơm cho tổ ấm của gia đình chị.

Chị Hương Sen vốn yêu hồng ngoại nên đã sưu tầm khá nhiều giống hoa lạ về trồng. Chị cho biết, những cây hồng ngoại thường nở hoa rất thơm, sai hoa, lại khỏe mạnh.

Bất cứ ai có dịp đi qua đều muốn dừng chân ngắm nhìn khu vườn nhà chị, bởi không dễ tìm được chốn bình yên đẹp dịu dàng, lãng mạn đầy sắc hương giữa lòng thủ đô như thế.

Hoa nở đẹp ngất ngây.

Những chùm hoa đẹp cuốn hút.

.Những chậu hoa rực rỡ khoe sắc nhờ bàn tay chăm sóc tỉ mỉ của chị Hương Sen.

Với mong muốn tự tay mình trồng 999 đoá hồng tặng người mình yêu quý nhất mỗi ngày, chị đã phủ kín khu vườn tràn ngập hương thơm của hoa hồng, khiến ai cũng phải thán phục.

Chị có thói quen dậy sớm để tưới cây và chụp ảnh lúc hoa hồng khoe sắc đẹp nhất.

"Sở thích yêu hoa hồng giúp chị có thêm nhiều bạn bè cùng yêu hoa." Chị Hương Sen tâm sự.

Hoa hồng Monaco duyên dáng.

Misaki của Nhật tỏa sắc hương.

Abraham khoe sắc tươi tắn.

Hoa hồng Huntington lung linh khoe sắ trong nắng,

Hoa hồng leo Lady of shalott (Hồng leo Cẩm ly) khiến ai cũng phải ngẩn ngơ ngắm nhìn.

Hoa hồng Chamingpiano duyên dáng.

Những cánh hoa nhiều màu sắc cùng khu vườn là nơi chị thư giãn sau những thời gian làm việc căng thẳng. Hương thơm và sắc màu quyến rũ của hoa hồng cũng giúp cho chị thêm yêu đời hơn.

Ảnh: NCCC
Thanh Thảo
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: