Sự kiện hot
10 năm trước

Man City hủy diệt Arsenal bằng "cơn mưa bàn thắng"

Manchester City đang biến Etihad trở thành "địa ngục" của các ông lớn khi có chiến thắng vùi dập 6-3 trước đội bóng đang dẫn đầu Arsenal, ở trận cầu sớm nhất vòng 16 Premier League.


Fernandinho giúp Man City vùi dập Arsenal. (Nguồn: Getty Images)

Sau chiến thắng vô cùng ấn tượng và có phần đáng tiếc trước Bayern ở Champions League, Man City trở lại nước Anh với quyết tâm vô cùng lớn bởi đối thủ của họ là một Arsenal đang chễm chệ và đầy thách thức ở ngôi đầu Premier League.

Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Man City đã chủ động nhập cuộc với lối chơi tấn công và tạo ra thế trận lấn lướt các vị khách Arsenal. Và ngay phút 14, Man City đã nhận được trái ngọt bằng bàn thắng mở tỷ số sau pha cú volley của Sergio Aguero, mở tỷ số 1-0.

Sau bàn thua, Arsenal đã bắt đầu tăng tốc. Phút 31, từ bên cánh, Ozil chuyền ngang vào trong vòng cấm để Walcott băng vào dứt điểm gỡ hòa 1-1 cho Arsenal.

Tuy nhiên, niềm vui của các Pháo thủ chỉ tồn tại vỏn vẹn 7 phút trước khi Zabaleta có đường chuyền ngang như đặt cho Negredo băng vào dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 2-1 cho Man City.

Sang hiệp hai, Man City tiếp tục nắm giữ quyền kiểm soát thế trận. Phút 50, Fernandinho có pha dẫn bóng bên ngoài vòng cấm rồi thực hiện pha cứa lòng chân phải từ bên ngoài vòng cấm đưa bóng vào góc cao, hạ gục Szczesny trước sự vui mừng của hàng vạn khán giả trên sân.

Không còn gì để mất, Pháo thủ thành London buộc phải dồn toàn lực lên để tấn công. Phút 63, Ramsey bấm bóng vào trong vòng cấm cho Walcott khống chế một nhịp rồi dứt điểm kỹ thuật vào góc cao hạ gục thủ môn Pantilimon, rút ngắn tỷ số xuống 2-3 cho Arsenal.

Bàn thắng của Walcott dường như chỉ là chất xúc tác cho Man City chơi thăng hoa hơn và biến trận đấu trở nên kịch tính hơn. Phút 66, David Silva nâng tỷ số lên thành 4-2 và đến phút 88, Fernandinho hoàn tất cú đúp đồng thời nâng tỷ số lên 5-2 cho Man City.

Tuy nhiên, kết cục trận đấu chưa dừng ở đó. Phút 90+4, Mertesacker đánh đầu cận thành rút ngắn tỷ số xuống 3-5 cho Arsenal. Nhưng cũng chỉ 1 phút sau, Man City được hưởng quả 11m và Toure đã không bỏ lỡ cơ hội ấn định chiến thắng 6-3 cho đội nhà.

Với kết quả này, Arsenal vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng với 35 điểm nhưng đã bị chính Man City thu hẹp khoảng cách xuống còn 3 điểm.

Huy Anh
theo Vietnam+

Từ khóa: