Sự kiện hot
10 năm trước

Man City mở đầu năm 2014 bằng chiến thắng ấn tượng

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng với sức mạnh vượt trội câu lạc bộ Manchester City đã giành chiến thắng ấn tượng 3-2 trước Swansea City ở trận đấu sớm vòng 20 giải Ngoại hạng Anh, qua đó tạm thời leo lên ngôi đầu bảng trước khi Arsenal ra sân.


Fernandinho ăn mừng bàn thắng mở tỷ số. (Nguồn: Reuters)

Các bàn thắng của Man Xanh được ghi do công của Fernandinho (14') Yaya Toure (58') và Aleksandar Kolarov (66').  Wilfried Bony lập cú đúp nhưng chừng đó là chưa đủ để giúp đội chủ nhà tránh khỏi một trận thua.

Chiến thắng này giúp đoàn quân của huấn luyện viên Manuel Pellegrini tạm vươn lên vị trí đầu bảng, hơn Arsenal 2 điểm (44-42) nhưng đã thi đấu nhiều hơn một trận.

Bước vào trận đấu, Man City có 4 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với so với trận thắng Crystal Place hồi cuối tuần trước. Theo đó, Man City có sự trở lại của những ngôi sao như Yaya Toure, Samir Nasri, Zabaleta và Kolarov.

Ngay ở phút 14, tận dung pha phá bóng không thành công của hậu vệ Swansea sau pha đá phạt góc của Nasri, Fernandinho từ tuyến 2 băng lên tung cú sút chìm hạ gục thủ môn Tremmel mở tỷ số trận đấu.

Vào đúng phút cuối hiệp một, từ đường chuyền bên cánh phải của De Guzman, Wilfried Bony thoát xuống thực hiện pha đánh đầu hiểm hóc hạ thũ môn Joe Hart, quân bình tỷ số 1-1 cho Swansea. Pha quay chậm cho thấy Bony đã ở trong tư thế việt vị.

Bước sang hiệp hai, Man Xanh vẫn là đội chiếm thế kiểm soát trên sân. Phút 58, từ một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Yaya Toure cướp được bóng rồi thực hiện pha dứt điểm nhanh. Bóng khẽ chạm chân hậu vệ Swansea bay về góc xa làm bó tay thủ môn Tremmel, nâng tỷ số lên 2-1 cho Man City

Chỉ đúng 6 phút sau, vào phút 66, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Kolarov di chuyển vào giữa rồi thực hiện pha nã đại bác hạ gục thủ môn Tremmel, nâng tỷ số lên 3-1 cho Man City.

Dù rất nỗ lực trong những phút cuối trận nhưng Swansea City cũng chỉ có thêm được một bàn thắng do công của Wilfried Bony ở phút 90+1.

Swansea - Manchester City 2-3

Swansea: Tremmel, Rangel, Chico, Williams, Davies, Canas, de Guzman, Shelvey, Hernandez, Routledge, Bony

Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Nastasic, Kolarov, Navas, Fernandinho, Yaya Toure, Nasri, Negredo, Dzeko.

Huy Đồng
theo Vietnam+

Từ khóa: