Sự kiện hot
11 năm trước

Man City nhọc nhằn cầm hòa Real

Được thi đấu trên sân nhà Etihad nhưng Man City đã sớm để Real Madrid vượt lên dẫn trước. Phải nhờ tới bàn thắng ở chấm phạt đền của Sergio Aguero ở cuối trận đấu, họ mới có thể cầm hòa đối thủ với tỷ số 1-1.

Được thi đấu trên sân nhà Etihad nhưng Man City đã sớm để Real Madrid vượt lên dẫn trước. Phải nhờ tới bàn thắng ở chấm phạt đền của Sergio Aguero ở cuối trận đấu, họ mới có thể cầm hòa đối thủ với tỷ số 1-1.

Đội hình thi đấu:

Man City: Joe Hart; Maicon, Vincent Kompany, Matija Nastasic, Pablo Zabaleta, Aleksandar Kolarov; Yaya Toure, David Silva, Sami Nasri; Edin Dzeko, Sergio Aguero.

Real: Iker Casillas; Alvaro Arbeloa, Sergio Ramos, Pepe, Fabio Coentrao; Sami Khedira, Xabi Alonso; Angel Di Maria, Luka Modric, Cristiano Ronaldo; Karim Benzema.

Do không còn gì để mất nên Man City lập tức tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Gianluca Rocchi. Phút thứ 5, Kolarov thực hiện quả đá phạt rất khó chịu chếch bên cánh trái buộc Iker Casillas phải bay người đẩy bóng giải nguy.

Trước tinh thần quyết tâm cao độ của đội chủ nhà, Jose Mourinho đã chỉ đạo các học trò chủ động chơi chậm, chắc bên phần sân nhà và chờ đợi cơ hội phản công. Phút thứ 10, Di Maria treo bóng từ bên cánh phải vào trong vòng cấm cho Benzema phá bẫy việt vị rồi băng lên đệm bóng cận thành làm tung lưới Joe Hart, khai thông bế tắc cho Real. Ở tình huống này, Maicon đã mắc sai lầm khi không theo kèm Benzema.

Bàn thắng của Benzema đã giúp cho lối đá của Real trở nên sắc bén và ăn ý hơn. Phút 13, Ronaldo tạt cánh cho Khedira băng vào dứt điểm đưa bóng đi chệch mục tiêu. Ngay sau đó, CR7 tiếp tục khiến tạo cơ hội cho tiền vệ người Đức dứt điểm nhưng không thành công.

Tuy được thi đấu trên sân nhà nhưng Man City đang tỏ ra lép vế trước đội bóng Hoàng gia. Phút 17, Alonso chuyền bóng cho Ronaldo băng lên đối mặt với Joe Hart nhưng cú dứt điểm của CR7 lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Không chấp nhận việc bị đối phương dẫn bàn ngay tại thánh địa Etihad, Man City đang nỗ lực đẩy cao đội hình để tấn công. Phút 22, Aguero thực hiện pha sút xa uy lực nhưng không đánh bại được Iker Casillas. Ít phút sau, Maicon đập nhả ăn ý với Nasri rồi xâm nhập vòng cấm trước khi tung ra cú đá đi chệch cột dọc.

Hơn 2/3 thời gian của hiệp thi đấu thứ nhất đã trôi qua, song Man xanh vẫn chưa thể tìm ra phương án hữu hiệu để xuyên thủng hàng phòng ngự thi đấu tập trung của Real. Phút 44, Maicon phá bóng thiếu dứt khoát sau đường chuyền của Arbeloa tạo điều kiện cho Benzema đi bóng và dứt điểm kỹ thuật đưa bóng đi vọt xà.

Sau giờ giải lao, HLV Roberto Mancini đã quyết định tung Javi Garcia vào sân thay Kolarov. Sự điều chỉnh này giúp lối đá của The Citizens trở nên có sức sống hơn. Phút 50, David Silva kiến tạo cho Aguero ở tư thế khá thuận lợi trong vòng cấm nhưng “El Kun” đẩy bóng hơi dài nên Casillas đã kịp băng ra phá bóng.

Tuy đã cải thiện được tinh thần thi đấu nhưng các pha phối hợp quyết định của Man City vẫn thiếu đi sự chính xác cần thiết. Phút 55, Dzeko căng ngang rất khó chịu khiến Arbeloa phải phá bóng ra và Silva lập tức băng vào đệm bóng trúng vị trí của Casillas. Ngay sau đó, Robaldo bứt tốc bên hành lang cánh trái rồi tạt bóng vừa tầm cho Khedira bật cao đánh đầu nhưng không vượt qua được đôi tay của Joe Hart.

Nhằm tăng cường khả năng tấn công cho đội nhà, Mancini tiếp tục đưa Carlos Tevez vào sân thay Nasri. Phút 64, Maicon tạt cánh loại bỏ toàn bộ hàng thủ Real, song pha dứt điểm cận thành của Aguero lại không thể chiến thắng được sự xuất sắc của Casillas. Ngay sau đó, Ronaldo đột phá trung lộ rồi nã “đại bác tầm xa” khiến Joe Hart rất vất vả cản phá.

Phút 73, Arbeloa phạm lỗi với Aguero trong vòng cấm và trọng tài Gianluca Rocchi không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Ngoài ra, ông còn dành tặng cho hậu vệ bên phía Real chiếc thẻ vàng thứ hai. Trên chấm 11m, Aguero bình tĩnh đánh lừa Casillas, quân bình tỷ số 1-1 cho Man City.

Với việc phải chơi thiếu người, Real buộc phải lùi sâu về phần sân nhà để phòng ngự. Và họ đã giữ vững được kết quả hòa 1-1 cho tới hết 90 phút thi đấu.

Ở trận đấu khác tại bảng D, Borussia Dortmund đã xuất sắc đánh bại Ajax Amsterdam với tỷ số 4-1. Kết quả này giúp Dortmund và Real dắt tay nhau vào vòng 1/8. Như vậy, đội bóng vùng Eastland đã lần thứ hai liên tiếp phải dừng bước ngay từ vòng bảng Champions League.

Minh Chí
theo Dân Việt

Từ khóa: