Sự kiện hot
11 năm trước

Man Utd sợ Ferdinand treo giày

Mặc dù sắp hết hạn hợp đồng với Man Utd nhưng trung vệ Rio Ferdinand vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai của mình. Điều này khiến HLV Sir Alex và BLĐ Quỷ đỏ không khỏi lo lắng.

Mặc dù sắp hết hạn hợp đồng với Man Utd nhưng trung vệ Rio Ferdinand vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai của mình. Điều này khiến HLV Sir Alex và BLĐ Quỷ đỏ không khỏi lo lắng.

Hợp đồng hiện tại của Rio Ferdinand với Man Utd sẽ hết hạn vào mùa Hè tới (6/2013). HLV Alex Ferguson tin rằng  anh vẫn có thể duy trì phong độ đỉnh cao thêm 2-3 mùa giải nữa. Bởi vậy, theo dự kiến, vào cuối mùa giải này, BLĐ Man Utd sẽ đàm phán, gia hạn hợp đồng thêm 1 năm với Rio.

Tuy nhiên, Rio Ferdinand lại tuyên bố chưa có ý định gia hạn hợp đồng với sân Old Trafford. Nguyên nhân là anh đã bước sang tuổi 34 và chưa chắc về khả năng có đảm bảo thể lực cho cuộc chiến ở những mùa giải tới.

“Tôi rất vui khi nhận được những lời khen ngợi từ HLV nhưng tôi vẫn cần thêm thời gian để suy nghĩ về tương lai của mình. Đó rõ ràng là động lực để bạn cố gắng. Nhưng vào tháng 12 và tháng 1 sắp tới, các trận đấu sẽ diễn ra với mật độ nhanh và dày hơn. Đó là thời điểm bạn phải làm việc chăm chỉ hơn và biết được những hạn chế của mình”, Ferdinand chia sẻ.

Trước động thái này của Ferdinand, BLĐ Man Utd lo ngại việc cầu thủ của mình sẽ quyết định treo giày vào cuối mùa bóng. Đó là điều hoàn toàn có thể xảy ra bởi ở mùa giải năm nay, Ferdinand không còn duy trì được thể lực tốt nhất. Anh liên tục mắc sai lầm ở hàng thủ, chưa làm tốt vai trò thế chân thủ quân Nemanja Vidic.

Năm 2012 đã tạo ra rất nhiều khó khăn cho Ferdinand. Anh bị loại khỏi danh sách tham dự VCK EURO và mới đây lại bị HLV Alex Ferguson quở trách vì hành động từ chối mặc áo Kick It Out. Nguồn tin từ Man Utd cho rằng, scandal phân biệt chủng tộc giữa người em trai, Anton với John Terry khiến Rio khủng hoảng niềm tin chơi bóng.

Nhưng dù sao, Rio Ferdinand cũng đã có tới 10 năm gắn bó ở Man Utd. Kinh nghiệm và và bản lĩnh của một trong những trung vệ hàng đầu nước Anh vẫn rất cần với Quỷ đỏ trong ít nhất 2-3 mùa giải nữa.

Hải Nam
theo Bongdaso

Từ khóa: