Sự kiện hot
10 năm trước

Manchester City đá bay Chelsea khỏi đấu trường FA Cup

Manchester City đã xuất sắc giành vé đi tiếp tại FA Cup sau khi đánh bại Chelsea 2-0 Chelsea ngay trên sân nhà Etihad. Stevan Jovetic và Samir Nasri là những người mang chiến thắng về cho đội chủ nhà.


Stevan Jovetic mở tỷ số cho Man City. (Nguồn: Reuters)

Chiến thắng này không chỉ giúp Man City có màn báo thù ngọt ngào sau hai thất bại liên tiếp trước Chelsea, mà còn là màn chạy đà thuận lợi trước khi họ bước vào trận "đại chiến" với Barcelona tại đấu trường Champions League vào ngày 19/2 tới đây.

Trái với thất bại 0-1 tại Premier League cách đây hai tuần, đoàn quân của huấn luyện viên Manuel Pellegrini đã không còn triển khai bóng ra biên mà thay vào đó là những đường đan bóng, kết hợp đột phá trung lộ.

Chính sự thay đổi này đã giúp cho Man City chơi linh hoạt hơn rất nhiều, đồng thời khiến cho lối đá chặt chẽ của Chelsea nơi hàng thủ đã không còn phát huy tác dụng giống như cuộc đối đầu trước đó.

Stevan Jovetic đã sớm cụ thể hóa các cơ hội của đội chủ nhà bằng pha mở tỷ số 1-0 ngay phút 17 của trận đấu. Đó là tình huống bất ngờ xâm nhập vòng cấm địa, nhận bóng rồi tung cú sút quyết đoán vào góc xa làm bó tay thủ môn Petr Cech.

Bàn thắng này càng làm Man City tự tin và hưng phấn hơn và làm chủ hoàn toàn khu trung tuyến nhờ khả năng di chuyển nhịp nhàng, biến hóa của hàng tiền vệ. Trong khi đó, Chelsea lại chơi với ý đồ chơi rình rập nhưng không thực sự thành công.

Sang hiệp 2, Mourinho đã quyết định thay đổi khi đưa cả Mohamed Salah và Fernando Torres vào sân. Song những thay đổi người này chưa kịp phát huy tác dụng thì lưới của Petr Cech đã rung lên lần thứ hai bởi Samir Nasri. 2-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu này.

Với chiến thắng này, Man City không chỉ có được màn báo thù ngọt ngào trước Chelsea, mà còn giúp họ tới gần hơn với giấc mơ “ăn 4” trong mùa giải này.

Cùng với Man City, Sunderland và Wigan cũng đã giành vé đi tiếp sau khi lần lượt đánh bại Southampton và Cardiff City.

Lâm Anh
theo Vietnam+

Từ khóa: