Sự kiện hot
11 năm trước

Manchester United chia điểm nhạt nhòa trước Chelsea

Trận "đại chiến" được chờ đợi giữa Manchester United và Chelsea ở vòng 2 Premier League, diễn ra trên sân Old Trafford đã khép lại với kết quả hòa 0-0 đầy nhạt nhòa.

Trận "đại chiến" được chờ đợi giữa Manchester United và Chelsea ở vòng 2 Premier League, diễn ra trên sân Old Trafford đã khép lại với kết quả hòa 0-0 đầy nhạt nhòa.

Trận hòa thứ 43 trong lịch sử đối đầu trước Manchester United giúp Chelsea tiếp tục dẫn đầu ngôi đầu bảng Premier League mùa giải 2013-14 với 7 điểm sau ba trận đã đấu.

Kết quả này giúp thầy trò Jose Mourinho có thể yên tâm bước vào trận tranh Siêu cúp châu Âu với Bayern Munich vào cuối tuần này.

Trong khi đó, David Moyes đã không thể chào sân Old Trafford bằng một chiến thắng nhưng kết quả hòa trước đối thủ trực tiếp Chelsea, chắc chắn sẽ giúp ông tự tin hơn rất nhiều sau khi phải đối mặt quá nhiều sức ép.


Robin van Persie thi đấu khá mờ nhạt trước hàng thủ Chelsea.

Bước vào trận đấu này, huấn luyện viên David Moyes đã quyết định tung Rooney ra sân ngay từ đầu để đá cặp cùng Robin van Persie. Tiền đạo Welbeck cũng ra sân ngay từ đầu nhưng chơi ở vị trí tiền vệ trái, sát cánh cùng Carrick, Valencia và Cleverley.

Hàng thủ vẫn là những cái tên quen thuộc góp mặt trong đội hình ở trận ra quân của Manchester United là Evra, Ferdinand, Vidic, Jones.

Bên phía Chelsea, Mourinho đã có hai sự thay đổi so với trận đấu trước đó với Aston Villa. Schürrle ra sân ngay từ đầu thay thế Demba Ba, còn De Bruyne cũng có mặt thay thế cho Juan Mata.

10 phút đầu tiên của trận diễn ra với tốc độ vừa phải và hai đội vẫn chưa tạo ra được tình huống nào thực sự nguy hiểm về phía khung thành của nhau. Manchester United đang là đội cầm bóng nhiều hơn.

Phút 15, Rooney có đường chuyền vào trong cho van Persie, tuy nhiên tiền đạo người Hà Lan không thể thực hiện cú dứt điểm trong sự đeo bám của hậu vệ đội khách.

Phút 22, Chelsea có pha phối hợp khá hay nhưng cú sút cuối cùng của Oscar đã đi thiếu chính khác, khi mà Phil Jones đã ép sát quá nhanh.

Ngay sau đó, Robin van Persie đã có câu trả lời bằng cú dứt điểm uy lực nhưng không thể thành bàn. Chỉ hai phút sau, anh tiếp tục có pha đánh đầu về phía khung thành của Petr Cech.

Sau hai tình huống dứt điển liên tiếp của van Persie, trận đấu đã diễn ra hấp dẫn hơn rất nhiều so với quãng thời gian trước đó.

Phút 29, Rooney tung ra cú sút đầu tiên của mình ở trận đấu này nhưng bóng lại đi quá nhẹ, không gây khó cho Cech.

Phút 39, Cleverley tung ra cú sút căng từ ngoài vòng cấm nhưng bóng lại đi quá cao so với khung thành.

Những phút cuối hiệp 1, Manchester United đã tăng cường sức mạnh tấn công lên phần sân của Chelsea. Thời gian kiểm soát bóng của đội chủ nhà lên đến 55% so với 45% của Chelsea song đã không có bàn thắng nào được ghi. Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Cũng giống như những phút đầu tiên của trận đấu, hiệp 2 đã bắt đầu với tốc độ không thực sự cao. Trong khoảng 10 phút đầu tiên của hiệp 2, Manchester United là những người cầm nhiều bóng hơn nhưng vẫn tỏ ra bế tắc trước hàng phòng thủ chắc chắn của Chelsea.

Trong một thế trận như thế này, hai đội cần phải có sự đột biến mới hy vọng có được bàn thắng.

Phút 56, Danny Welbeck có được vơ hội vô cùng thuận lợi từ đường chuyền của Rooney, nhưng cú sút cận chân của anh lại đi thiếu quá chính xác.

Thậm chí bên ngoài sân, huấn luyện viên David Moyes đã không còn ngồi yên, khi tỏ ra quá tiếc nuối với cơ hội ngon ăn hiếm hoi như vậy.

Phút 59, Cahill tung ra cú sút xa rất căng từ ngoài vòng cấ, nhưng cú sút của anh không quá khó để thủ thành David de Gea bắt gọn.

Chứng kiến những gì diễn ra trên sân, huấn luyện viên Jose Mourinho đã quyết định tung Fernando Torres vào sân để thay cho De Bruyne, với hy vọng sẽ tạo ra đột biến.

Phút 62, Cleverley đaã tung ra cú sút rất căng, bóng đập tay Frank Lampard song tiếc rằng trọng tài Martin Atkinson trong tư thế khá thuận lợi, đã không đưa ra bất cứ tiếng còi nào.

Phút 66, Rooney có pha khống chế rồi tung ra cú sút từ ra rất căng nhưng không gây khó cho Cech.

Phút 72, Ashley Cole đã ngã trong vòng cấm của Manchester United song pha quay chậm cho thấy sự tác động của Phil Jones là chưa đủ để phạt đội chủ nhà penalty.

Phút 77, Rooney lại một lần nữa tung ra cú sút xa, bóng đi căng khiến thủ thành Petr Cech phải rất vất vả mới đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

Bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của Chelsea, huấn luyện viên David Moyes đã tung Ryan Giggs vào sân thay cho Welbeck. Trước đó, ông cũng đã rút Valencia ra sân để nhường chỗ cho Ashley Young.

Tuy nhiên, những sự thay đổi người của Moyes đã không thể mang lại chiến thắng cho Quỷ đỏ, bởi trong suốt thời gian còn lại của trận đấu Chelsea thi đấu quá chắc chắn, khiến trận cầu mong đợi khép lại với kết quả hòa 0-0 đầy thất vọng.

Đội hình ra sân:

M.U: De Gea - Evra, Ferdinand, Vidic, Jones - Carrick, Valencia, Cleverley, Welbeck - Roonney, van Persie.

Chelsea: Cech - Cole, Terry, Cahill, Ivanović - Lampard, Ramires  Hazard, Oscar, De Bruyne - Schürrle.

Huy Anh
theo Vietnam+

Từ khóa: