Sự kiện hot
8 năm trước

Mặt biến dạng vì phẫu thuật tạo má lúm đồng tiền

Phẫu thuật má lúm đồng tiền ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ khuôn mặt. Quá trình tạo lúm quá nông hoặc quá sâu sẽ khiến khuôn mặt biến dạng.

Những ai có ý tưởng muốn tạo má lúm đồng tiền nên cân nhắc kỹ lưỡng, vì không phải ai có má lúm đồng tiền cũng đẹp. Có người thì rất duyên dáng, nhưng không ít người lại trở nên “vô duyên” chỉ vì có thêm “giếng trời” trên mặt.

Nghiến răng chịu đau để có cái lỗ trên má

Một chị đã kể lại hành trình chịu đau đớn để có cái má lúm đồng tiền trên diễn đàn mạng: “Khi làm thì không có cảm giác gì vì được tiêm thuốc tê, nhưng em thuộc dạng chịu đau giỏi mà khi tiêm thuốc tê phía trong miệng rồi đưa kim ngoáy xung quanh đau lắm. Quá trình làm thì há miệng mỏi kinh khủng, khô môi nữa làm xong thì em không tài gì ngậm miệng lại được, cảm giác như đang ngậm kẹo mút 1 bên má ấy, mồm lại còn bị vêu nhọn ra nữa chứ. Má thì như bị quai bị ấy.

Làm xong có thể về nhà được, sau 3 tiếng hết thuốc tê cho đến hết đêm đầu tiên đau kinh khủng, đau má đau cả răng nữa không thiết ăn gì cả nhưng vì uống kháng sinh nên phải cố nuốt ít cháo. Em lưu ý các mẹ là tuy làm lúm đồng tiền thao tác đơn giản nhưng đây là loại phẫu thuật thẩm mỹ dễ gây nhiễm trùng nhất.

Vì vậy các mẹ phải chăm sóc vết thương thật kĩ nếu không nhiễm trùng nguy hiểm lắm. Sau 3 ngày chịu đựng như cực hình, má sưng lên như bị quai bị, miệng thì như ngậm kẹo mút, nói và ăn rất khó cử động má, đến ngày thứ 4 được cắt chỉ em đã có cái lúm xinh xinh trên má rồi...”

Sau khi những chia sẻ này được đăng đã có rất nhiều chị em háo hức hỏi kinh nghiệm, xin địa chỉ để toại nguyện ước mơ có má lúm đồng tiền. Thấy nhiều chị em điên đảo với cái lỗ trên má, một chị đã đăng ngay trên diễn đàn cảnh báo về một số trường hợp phẫu thuật má lúm đồng tiền bị ngậm trái đắng khi nhận lại gương mặt sưng vù do làm dịch vụ siêu rẻ chỉ từ 300.000-500.000 đồng.

Nhẹ dạ tin vào những lời quảng cáo như “Toàn bộ quá trình tạo ‘nét duyên ngầm’ trên được đảm bảo làm trong 10-15 phút, không gây đau đớn. Sau 1 tuần, má lúm trông đẹp tự nhiên và sẽ giữ được từ 7-10 năm, thậm chí là vĩnh viễn...” mà không ít chị em đã làm liều. Thế rồi đẹp chẳng thấy đâu mà chỉ thấy đôi má lúm không khác gì hai vết sẹo hõm sâu trên mặt. Tệ hơn có người khi tạo má lúm xong 1 tuần, má nhiễm trùng chảy mủ phải đi tới đi lui bệnh viện.


Phẫu thuật má lúm đồng tiền cần tuân thủ các quy định y tế nghiêm ngặt để tránh nhiễm trùng.

 

Má không thành lúm mà thành hố

Theo quan niệm của người Á đông từ xưa tới nay, má lúm đồng tiền tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc, và đó là nét đẹp dễ thương và duyên ngầm cho người sở hữu. Vì thế, ngày nay nhiều bạn trẻ đã tìm đến các phương pháp thẩm mỹ để có đôi má lúm đồng tiền. Không chỉ các cô gái, những chàng trai cũng liều mình làm cái lúm để thay đổi khuôn mặt.

Điều này đã khiến các bạn trẻ, những người ưa tìm cái mới và thích sự thay đổi đã “đổ xô” đi phẫu thuật để mong có được nụ cười hút hồn như thần tượng. Dù không “nóng” như phẫu thuật vòng một hay làm mũi, hút mỡ, nhưng phẫu thuật tạo má lúm lúc nào cũng được yêu cầu tư vấn và phẫu thuật tại các trung tâm phẫu thuật thẫm mỹ.

Tuy nhiên, một thực tế rất phũ phàng là không phải ai làm cũng đẹp, có người má không thành lúm mà biến thành “giếng trời” trên mặt. Theo các bác sĩ phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, phẫu thuật má lúm đồng tiền tiềm ẩn rủi ro bị nhiễm trùng rất lớn. Nếu tạo hình không phù hợp, khuôn mặt sẽ bị biến dạng. Nhất là khi thực hiện tại những cơ sở làm đẹp nhỏ lẻ, không đầy đủ trang thiết bị kĩ thuật và tay nghề người thực hiện non kém… rất dễ để lại tai biến nhiễm trùng sưng mặt vì dụng cụ không được tiệt trùng.

Bác sĩ Hồng Vân, Bệnh viện Da liễu, khuyến cáo nếu muốn tạo má lúm bạn phải được khám và tư vấn bởi bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ và xét nghiệm kiểm tra máu đông trước phẫu thuật. Những người mắc các bệnh liên quan đến huyết áp, tim mạch, tiểu đường không nên làm thủ thuật này.

Tất cả biện pháp phẫu thuật đều chứa đựng những nguy cơ và có khả năng có những biến chứng như chảy máu, nhiễm trùng. Nhiễm trùng sẽ gây đau miệng, bị méo miệng vì làm tổn thương dây thần kinh mặt. Sở hữu đôi má lúm đồng tiền duyên dáng luôn là mong muốn của nhiều chị em phụ nữ, tuy nhiên đừng để phải trả giá đắt cho cái duyên ấy.


Theo Báo Sức khoẻ Đời sống

Từ khóa: