Sự kiện hot
11 năm trước

Máy tính bảng 7 inch đang “lên ngôi”

Không có gì đáng ngạc nhiên khi báo cáo gần đây cho thấy máy tính bảng 7 inch đang thống lĩnh thị trường máy tính bảng Android.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi báo cáo gần đây cho thấy máy tính bảng 7 inch đang thống lĩnh thị trường máy tính bảng Android.

Nhiều người cho rằng máy tính bảng 7 inch tiện sử dụng hơn so với 10 inch hoặc 8,9 inch. Vừa qua, hHãng Animoca, chuyên sản xuất các ứng dụng giải trí cho thiết bị Android, đã bình chọn ra các loại máy tính bảng Android đang được ưa chuộng nhất. Kết quả cho thấy máy tính bảng 7 inch đứng đầu cuộc bầu chọn này.


Ảnh minh họa

Trong danh sách 12 loại máy tính bảng Android được ưa chuộng nhất do Animoca bình chọn có đến 7 loại máy tính bảng 7 inch, 5 loại từ hơn 8 đến 10 inch. Đứng đầu là bảng xếp hạng này là máy tính bảng Galaxy Tab 2.7 (chiếm 11,8% thị phần), tiếp sau là Galaxy Tab 2 10.1 (chiếm 8,3% thị phần). Cả 2 máy tính bảng này đều của hãng Samsung.


Bảng danh sách 12 loại máy tính bảng Android được ưa chuộng nhất do Animoca bình chọn

Tiếp theo là 4 loại máy tính bảng 7 inch: Amazon Kindle Fire, Amazon Kindle Fire HD, Galaxy Tab, Google Nexus 7.

Các loại máy tính bảng 7 inch lọt vào bảng xếp hạng của Animoca đều có giá dưới 200 USD. Dự đoán máy tính bảng Android giá rẻ sẽ thống lĩnh thị trường trong tương lai.

Có 5 loại máy tính bảng 10,1 inch lọt vào bảng xếp hạng này là: Galaxy Note 10.1, Asus Transformer TF 101, Asus TF 300, Acer Iconia Tab A200, Toshiba Thrive AT100. Như vậy, có thể thấy dù loại máy tính bảng 7 inch được ưa chuộng hơn nhưng máy tính bảng 10 inch vẫn không hẳn mất đi chỗ đứng.

Nhiều hãng máy tính đều đang dự tính sẽ tung ra máy tính bảng 7 inch mới. HP sẽ cho ra Slate 7 chạy Android. Có tin đồn Microsof định sản xuất Surface 7 inch. Thậm chí cả Apple cũng đang định “thu nhỏ” iPad Mini lại thành 7 inch.

Cẩm Mai
Theo Dân Việt, Slash Gear

Từ khóa: