Sự kiện hot
13 năm trước

MC Danh Tùng: Phụ nữ đa tình làm khổ đàn ông

Dù đã dày dạn kinh nghiệm với những tình huống bất ngờ nhưng trước những câu hỏi riêng tư Danh Tùng vẫn tỏ ra bối rối.

Dù đã dày dạn kinh nghiệm với những tình huống bất ngờ nhưng trước những câu hỏi riêng tư Danh Tùng vẫn tỏ ra bối rối.

Nếu trên sân khấu, Danh Tùng là một chàng trai trẻ trung, vui tính đến độ khó đoán tuổi thì ngoài đời anh lại là một người khá điềm đạm, khéo léo. Không thích khoa trương về mình và rất ghét khi bị đụng chạm tới góc riêng tư nên khai thác về Danh Tùng cực khó.

Sợ nhất là phim không có ai xem

Từng chia sẻ, Phan Vũ trong "Xin thề anh nói thật" là vai diễn thích nhất nhưng có vẻ như đó lại là vai bị chê nhiều nhất. Tùng cảm thấy như thế nào trước những lời chê ấy?

-Thực ra, cho đến thời điểm này tôi chưa hề nghe từ phía khản giả hoặc từ ê kíp làm phim nói rằng tôi đóng vai đó không hợp hoặc gượng ép. Mặc dù từ khi công chiếu, bộ phim cũng nhận được nhiều khen chê trái chiều. Tuy nhiên, ở bộ phim này tôi đã được làm việc với một ê kíp chuyên nghiệp. Chính vai Phan Vũ đã giúp tôi trưởng thành hơn rất nhiều, cho tôi nhiều trải nghiệm thú vị.

Một bài báo nhận xét "Nhân vật Phan Vũ không biết cách tán gái, chỉ nói dăm ba câu nhạt nhẽo rồi... chấm hết mà nhiều cô theo như thế là vô lý!!!". Nhiều người nói: Diễn viên chưa có nhiều kinh nghiệm yêu đương nên mới thế?

- Đây là một trong những nhận xét tôi đã đọc qua rồi. Với tôi, cách tán gái hay cách thể hiện nhân vật trong phim không phải diễn viên muốn thể hiện thế nào cũng được mà nó phụ thuộc rất nhiều vào nội dung phim, vào kịch bản, vào ý đồ của đạo diễn... Cá nhân người diễn viên dù dày dạn kinh nghiệm thế nào đi nữa thì cũng vẫn phải tuân thủ khuôn khổ chung đó. Còn một vai diễn hay một bộ phim, khi đưa ra trình chiếu sẽ không thể nào làm thỏa mãn tất cả thị hiếu của mọi đối tượng. Cho nên sẽ có người thích, người không thích. Tôi cảm ơn những lời khen, những lời chê mang tính xây dựng, góp ý. Với tôi, điều đáng buồn nhất của một bộ phim, một diễn viên khi đem ra công chiếu không phải là bị chê quá nhiều mà là không có ai xem.

Nhưng rõ ràng, những trải nghiệm, vốn sống thực tế... bao giờ cũng đem lại cho vai diễn một "độ chín", để không ngờ nghệch đến độ khó chấp nhận?

- Tôi nghĩ, mỗi đối tượng khán giả khi xem phim đều có những cảm nhận của riêng mình. Mỗi người diễn viên khi thể hiện vai diễn cũng sẽ có những cách diễn đạt khác nhau. Khi đọc kịch bản phim này tôi đã trao đổi rất nhiều với đạo diễn và ê kip làm phim. Và những cảm nhận của tôi về vai diễn cũng chính là cảm nhận của cả một ê kíp. Thực ra, nhân vật Phan Vũ không phải là một nhân vật lẳng lơ, trăng hoa; Anh ta cũng là con người của truyền thống, rất quý bố mẹ. Chẳng qua anh ta đi tìm hiểu nhiều cô gái để chọn cho mình một người xứng với mình nhất chứ không phải anh ấy yêu nhiều. Ở mỗi cô anh lại thích một nét riêng, Tuyết Lan cá tính và mạnh mẽ, Mỹ Lan lại có đôi chân dài bốc lửa, Mai teen là sự ngây thơ, trong trắng... và anh muốn đi tìm một người vợ hoàn hảo có những yếu tố đó, để rồi anh ấy phải đối diện với thất bại vì rất là khó để tìm được một người vợ nếu không có tình yêu chân thật từ trái tim mình.

Tôi muốn chia sẻ, khi chúng ta yêu nhau bằng trái tim chân thật thì chúng ta sẽ tìm thấy sự hoàn hảo trong đôi mắt của nhau. Và nếu chưa tìm thấy sự hoàn hảo thì hãy cố gắng, cùng nhau xây đắp nên sự hoàn hảo bằng chính tình yêu ấy của mình.

Vậy Tùng thấy mình với nhân vật Phan Vũ có những điểm gì tương đồng?

- Cũng có những sự bồng bột, có những suy nghĩ thoáng qua và cũng có những lúc nhìn nhận sai lầm không đúng thực tế trong tình yêu. Bây giờ tôi có những suy nghĩ mới về tình yêu cũng chính là bắt nguồn từ bộ phim. Đó là: tình yêu chỉ bắt đầu khi hai trái tim cùng rung động. Nếu để những mục đích, tham vọng cá nhân lấn át lên tình cảm thì khó có thể yêu nhau được.

Tùng đã bao giờ có được những cảm xúc yêu thương như nhân vật Phan Vũ đã trải qua chưa?

- Tôi nghĩ đó là một điều rất bình thường, không chỉ tôi mà những người cùng trang lứa như tôi ít nhiều cũng đã từng trải qua rồi. Tôi cũng từng chia sẻ, nhân vật Phan Vũ là một nhân vật rất đời so với cuộc sống đời thực. Và thường thì những vai diễn nào tôi cảm thấy tự tin vì nó có những nét giống với đời thực thì tôi mới dám nhận.

Danh Tùng trong phim "Xin thế anh nói thật".

Những người đa tình là người "dồi dào tình cảm"

Đa tình, sát gái, đào hoa... là những mỹ từ người ta nói về Tùng. Vậy Tùng nhìn nhận mình là người như thế nào?

- Để đưa ra những lời nhận xét về mình là rất khó và không mấy ai đủ tự tin để làm điều đó cả. Tôi không muốn tự mình nhận xét về mình...

Đã bao giờ Tùng gặp phải tình huống, chỉ đẩy đưa vài câu thôi những cũng làm một số bóng hồng xao xuyến?

- Đây là một tình huống đời thường, dễ gặp ngoài cuộc sống nhất là đối với nhưng chàng trai trẻ. Đôi khi không cần đẩy đưa mà chỉ một ánh mắt nhìn nhau thôi cũng đủ để làm nhau xao xuyến rồi. Với tôi, một tình yêu đích thực thì phải có một thời gian tìm hiểu, để hiểu nhau chứ không phải qua những lời nói ban đầu.

Khi đứng trước cám dỗ bạn nghĩ mình bản năng hay lí trí?

- Trong những tình huống này tôi thường thiên về lý trí nhiều hơn.

Bạn nghĩ thế nào trước câu "người đàn ông đa tình là người làm khổ phụ nữ nhất"?

- Ngược lại cũng như vậy, những người phụ nữ đa tình cũng làm khổ không ít đàn ông (cười).

Đàn ông đa tình chính là người tham lam nhất về cả tình yêu lẫn tình dục?

- Theo tôi, đa tình không có nghĩa là yêu nhiều mà đa tình ở đây chính là đa sầu, đa cảm. Một người chung thủy, hy sinh tất cả vì tình yêu, sống hết mình với tình yêu cũng có thể gọi là người đa tình. Chính vì thế, xếp những người đa tình vào hàng ngũ của những người tham lam về tình yêu lẫn tình dục e chưa hợp lý lắm. Có thể gọi những người đa tình là những người "dồi dào tình cảm" thôi...

Với tôi, mọi sự việc cần có giới hạn nhất định

Bạn nghĩ sao khi bây giờ sáng sáng mở internet ra lại thấy vô số những vụ lộ hàng, lộ clip sex, ảnh nude… của các bạn trẻ nhan nhản trên các diễn đàn?

- Đối với những sự việc này tôi thường nhìn nhận nó theo góc nhìn đa chiều. Bởi, có rất nhiều vụ việc đau lòng không phải xuất phát từ chủ thể mà là do khách quan đưa đẩy. Làm con người không ai tránh được sai lầm cả. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là chúng ta sẽ vượt qua và đứng dậy như thế nào?!

Và quá trình đứng dậy đó sẽ rất cần bàn tay của những người xung quanh. Nếu mọi thứ có sự tác động qua lại, theo chiều hướng xây dựng tích cực thì tôi nghĩ đã hạn chế được rất nhiều những sự vụ đau lòng như thời gian vừa qua.

Theo bạn, giới trẻ ngày nay có phải đang quá dễ dãi với chính bản thân mình, nhất là chuyện quan hệ tình dục?

- Đó là một hệ quả tất yếu của sự bùng nổ các kênh truyền thông. Trước đây, xem một bộ phim để thấy được những cảnh yêu đương, giường chiếu hoặc âu yếm là rất hiếm. Bây giờ chúng ta không chỉ được xem trên phim mà còn được tiếp cận qua các kênh của internet, từ sách vở, từ những câu chuyện bạn bè kể cho nhau... Điều quan trọng là giới trẻ nên tiếp thu chọn lọc, nên chủ động và tỉnh táo để biết mình nên làm cái gì. Bên cạnh đó thì môi trường sống, văn hóa giáo dục trong gia đình cũng đóng vai trò quan trọng rất nhiều.

Hỏi nhỏ nhé, bạn đã bao giờ "vượt rào" với người mình yêu?

- Đối với tôi, mọi sự việc thường dừng ở một giới hạn nhất định và nếu có diễn ra thì cũng tuân theo tự nhiên như tất cả mọi người thôi.

Nếu trong một không gian riêng chỉ có hai người và đối phương là người chủ động "dàn binh". Bạn thường tìm cách từ chối hay làm chuyện ấy theo một quy luật tự nhiên?

- Rất may là tôi chưa bao giờ gặp phải tình huống này nên cũng chưa nghĩ ra cách giải quyết hợp tình, hợp lý. Còn trong tương lai thì tôi chưa biết. Nhưng rõ ràng, điều này sẽ không thể nói ra được một cách rạch ròi bởi nó còn tùy thuộc vào từng hoàn cảnh, từng đối phương và cả cảm xúc của mình ở thời điểm đó nữa.

Xuất thân từ một gia đình khá truyền thống, bản thân cũng là một người khá hiền tính. Vậy bạn có cảm thấy áp lực không nếu đạo diễn giao cho bạn diễn những cảnh giường chiếu nóng bỏng?

- Mặc dù gia đình tôi không ai làm nghệ thuật cả nhưng họ là những người rất yêu nghệ thuật. Bố mẹ tôi luôn cổ vũ và tạo điều kiện để tôi có thể làm tốt được vai trò của mình. Ngày nay, có rất nhiều chương trình bật mí về những bí mật ở phía sau máy quay, chương trình truyền hình thực tế nên không chỉ gia đình mà cả những người khác cũng sẽ hiểu, để làm được một bộ phim phải cần tới cả một ê kíp cho nên những cảnh đó cũng bình thường như tất cả các cảnh quay khác thôi. Điều đáng sợ nhất là mình nhận làm nhưng lại không làm cho đến nơi đến chốn hoặc làm một cách không tự tin.

Bạn đã bao giờ phải lúng túng khi đóng những cảnh quay đó chưa?

- Khi cầm kịch bản, tôi thường có cơ hội trao đổi với đạo diễn, nếu cảm thấy đoạn đó là cần thiết thì tôi sẽ diễn. Nếu cảm thấy không cần thiết lắm, tôi sẽ đề nghị cắt bỏ, nếu được. Rất may, cho đến bây giờ những vai diễn của tôi đều là những vai trẻ trung, phù hợp, chưa có cảnh quay nào quá nhạy cảm cả. Tuy nhiên, dưới góc nhìn của một khán giả thì tôi rất cảm phục những ai yêu nghề và sẵn sàng hy sinh vì nghề.

Theo bạn, diễn viên nào trong bộ phim nào của Việt Nam diễn đạt những cảnh nhạy cảm này một cách thành công nhất?

- Tôi đã xem rất nhiều bộ phim Việt Nam nhưng ngay bây giờ thì thôi không nhớ ra được cụ thể một bộ phim nào hay một diễn viên nào đó cả. Nhưng trên thế giới, những bộ phim có cảnh nhạy cảm thường được phân chia ra cụ thể cho từng lứa tuổi khác nhau. Dưới 18 tuổi và trên 18 tuổi. Tất cả là để phù hợp với văn hóa của từng quốc gia, lãnh thổ.

- Cảm ơn Danh Tùng về cuộc trò chuyện!

Hà Tùng Long (Theo Giadinh)

Từ khóa: