Sự kiện hot
6 năm trước

Mẹ trẻ chia sẻ kinh nghiệm chuẩn bị thức ăn cả tuần cho con ăn dặm

Khi mẹ bận rộn thì việc ăn ngày nào chuẩn bị ngày ấy sẽ tốn nhiều thời gian và công sức. Hãy học theo cách của chị Mai Trang, mẹ 9X đảm đang chuẩn bị thức ăn cả tuần cho con giúp mẹ nhàn con vẫn có những bữa ăn thật ngon.

Chị Mai Trang sinh năm 1990, hiện đang là nhân viên văn phòng tại TP.HCM. Vì hàng ngày bận rộn với công việc tại công ty nên chị Mai trang thường dành một buổi thứ 7 hoặc chủ nhật hàng tuần để đi chợ và chuẩn bị thức ăn cả tuần sau cho con. Thực phẩm chị sử dụng cho bé chủ yếu là đồ hữu cơ, hoặc cau củ tươi ngon thu hoạch trong ngày.

Bà mẹ 9X xinh đẹp Mai Trang.

Chị Mai trang cho biết: “Nhờ có phương pháp ăn dặm kiểu Nhật mà mình có thời gian chăm sóc bé, chăm sóc gia đình và chăm sóc chính bản thân mình nhiều hơn. Trộm vía bé nhà mình được gần 10 tháng và ăn thô khá tốt”.

Chị cũng chia sẻ thêm: “Phương pháp cho bé ăn dặm kiểu Nhật này không làm mất chất dinh dưỡng của thức ăn. Các bé nhỏ khẩu phần 1 ngày ăn không nhiều nên mỗi lần nấu rất lích kích và tốn thời gian, đồ ăn để cả ngày lại ảnh hưởng đến chất lượng. Mình dùng phương pháp này rất tiện vì mỗi ngày chỉ cần kết hợp vài loại thực phẩm với nhau là ra được món ngon cho bé mà mẹ không mất quá nhiều thời gian. Mẹ nào đi làm lại càng tiện vì ông bà hoặc người thân đều dễ dàng chế biến cho bé ở nhà”.

Bé được mẹ cho ăn dặm theo phương pháp Nhật.

Chị Mai Trang bên con gái.

Bà mẹ 9X lưu ý, chị thường mua đồ về sẽ chế biến ngay để đảm bảo độ tươi ngon của thức ăn.

1. Về phần rau củ: Rau củ nhặt sạch và ngâm nước muối. Sau khi sơ chế sạch sẽ và cắt nhỏ đem hấp chín, đem xay hoặc bằm, tuỳ từng tháng tuổi của các bé mà các mom khống chế độ thô. Các mẹ nên tăng độ thô dần dần không nên xay nhuyễn nhiều.

2. Thịt cá làm kĩ rửa sạch rồi đem hấp. Đối với các loại cá nên hấp chung với 1 ít gừng cho bớt mùi tanh. Sau đó đem xay hoặc băm tuỳ ý.

3. Nước daishi: Vì các bé dưới 1 tuổi không dùng gia vị nên mình sẽ thay bằng nước daishi để nêm nếm. Nước daishi được nấu từ 3-4 loại củ quả, không nên nhiều hơn. Đun sôi rồi ninh khoảng 25-30 phút cho ra nước ngọt. Để nguội và lọc cho vào khay. Chị Mai Trang dùng nước daishi để nêm vào cháo hoặc nấu mì nui bún cho bé ăn.

4. Sử dụng khay trữ của Richell. Khay này chị thấy dễ sử dụng nhất trong các loại khay. Dễ tách lấy thức ăn và vệ sinh sạch sẽ.

5. Khi rã đông có thể rã đông bằng lò vi sóng hoặc hấp cách thủy.

Việc chuẩn bị thức ăn và trữ đông giúp chị có nhiều thời gian bên con.

Nhờ cho con ăn dặm theo phương pháp Nhật, sau đó kết hợp thêm BLW nên bé rất hào hứng hưởng ứng những món ăn hàng ngày mẹ chế biến. Hiện tại bé được hơn 10 tháng và đã được hơn 10kg. Bên cạnh đó, bé cũng rất nhanh nhẹn, vui vẻ và phát triển các kỹ năng cầm, nắm, lựa chọn thức ăn rất tốt giúp mỗi bữa ăn của con là một kỷ niệm vui.

Tham khảo thêm các cách lưu trữ thực phẩm chị Mai Trang làm cho con:

Thực phẩm làm sạch và hấp.

Các loại củ quả làm nước daishi.

Nước được lưu trữ trong từng khay nhỏ.

Trữ đông và dùng dần trong 1 tuần.

Khoai tây hấp và làm nhuyễn.

Bí đỏ trữ đông.

Nấm hấp và băm nhuyễn.

Trữ vào từng khay nhỏ.

Chia từng loại.

Hấp các loại thực phẩm đã chuẩn bị.

Cá hấp và gỡ xương.

Đậu hà lan hấp và nghiền nhuyễn.

Các khay thực phẩm tiện lợi.

Rau sau khi sơ chế.

Mỹ Anh - (Ảnh NVCC)
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: