Sự kiện hot
12 năm trước

Mẹo chăm sóc móng tay khỏe và đẹp

Là phụ nữ, ai cũng muốn mình có bàn tay đẹp, mịn màng và móng tay cũng đóng vai trò tôn lên vẻ đẹp mềm mại đó.

Là phụ nữ, ai cũng muốn mình có bàn tay đẹp, mịn màng và móng tay cũng đóng vai trò tôn lên vẻ đẹp mềm mại đó.

Móng tay bao gồm lớp sừng keratin cứng – một protein được tìm thấy trong da và tóc. Sức khỏe móng tay, móng chân tốt khi biểu hiện trơn, nhẵn bóng, một màu và không có tỳ vết gì. 

Móng tay mỏng, yếu, mềm là kết quả sự thiếu hụt các vitamin và khoáng chất trong chế độ ăn uống. Đôi khi, biểu hiện sức khỏe trên móng tay là dấu hiệu các bệnh nghiêm trọng như bệnh tiểu đường hay bệnh tim. Chăm sóc móng tay và tránh những tác nhân xấu cũng góp phần bảo vệ sức khỏe của bạn. 

Bàn tay và móng tay chính là hai bộ phận hoạt động nhiều nhất trên cơ thể. Chúng luôn luôn chuyển động – dù bạn ngồi yên – để viết email, lật sách, tìm kiếm đồ trong chiếc túi, hay vô số những nhiệm vụ khác. Sở hữu một đôi móng thật xinh và đẹp như người mẫu nail luôn là điều mơ ước của bao cô gái. Vậy đâu là bí quyết?

Những mẹo chăm sóc móng mà Tapchilamdep.com giới thiệu dưới đây sẽ giúp bạn luôn sở hữu đôi tay mềm mại với từng ngón tay xinh.

Tránh dùng nhiều dung dịch tẩy, sơn móng

Khi bạn sơn móng tay và muốn thay đổi, nên hạn chế dùng dung dịch tẩy móng. Nếu muốn, bạn chỉ nên dùng 1 – 2 lần/ tháng và tuyệt đối tránh xa các loại tẩy sơn móng chứa acetone, hợp chất gây khô và hư hại với móng tay.

Ngâm móng tay trong dầu ôliu 

Đối với móng tay có biểu hiện mỏng và yếu, bạn nên ngâm trong dầu ôliu nguyên chất từ 10 – 15 phút mỗi ngày, thực hiện liên tục trong 1 tháng, sau đó giảm dần chỉ cần 2 lần/ tuần. Cách này không tốn kém mà giúp móng tay trở nên khỏe mạnh hơn.

Uống nhiều nước

Nước quan trọng với sức khỏe con người và giúp móng tay tránh khô, duy trì độ ẩm không chỉ cho móng tay mà còn với da, tóc và nhiều bộ phận khác.

Đeo găng tay

Đặc biệt, đừng bao giờ bạn lạm dụng móng tay để nạy, mở những vật cứng như lon nước, tách vỏ trái cây hay các loại hạt. Đeo găng tay là một việc làm cần thiết khi bạn phải tiếp xúc nhiều với nước và các loại hóa chất tẩy rửa. Nhiều bạn nữ quên rằng, chính chất tẩy rửa là "kẻ thù" số một của đôi móng vì chúng dễ làm cho móng tay bạn khô, gãy hoặc sần sùi, mất đẹp.

Khi làm các món ăn, rửa bát, dọn vườn bạn nên đeo găng tay. Chất tẩy rửa là nguyên nhân gây nên khô ráp tay và làm thô sần móng tay. Đất cát cũng làm bẩn và gây hư hại móng tay.

Dưỡng ẩm

Trong khi xem tivi bạn có thể tranh thủ thoa các loại kem dưỡng ẩm cho da tay, kết hợp xoa bóp tay. Việc này giúp cho da tay bạn thêm mềm mịn và đẹp hơn, đồng thời nó giúp dưỡng ẩm cho móng, giúp móng bóng mịn.

Không làm tổn thương móng

Thường xuyên cắt ngắn móng tay của bạn. Tránh cắn móng tay để giúp móng có ít nguy cơ bị tổn hại hoặc nhiễm trùng.

Không làm tổn thương móng vì có thể khiến móng tay của bạn bị nhiễm trùng, ngăn chặn sự phát triển của móng tay, hoặc gây nên các vết bầm tím. Hãy đến bác sĩ càng sớm càng tốt nếu móng tay chuyển sang màu đen và màu xanh.

Ăn uống đúng cách

Dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng nhất đối với sức khỏe và vẻ đẹp của móng. Móng, cũng giống như tóc, là một phần của cơ thể được cấu thành bởi protein sừng có tên keratin. Bởi vậy, để móng khỏe đẹp, hãy thêm vào khẩu phần ăn mỗi ngày của bạn món cá hồi, cá thu, lê, và các loại thực phẩm khác giàu vitamin E và axit béo.

Quan tâm tới giấc ngủ

Cuộc sống càng gấp gáp, giấc ngủ càng trở nên xa xỉ. Nhưng vai trò thiết yếu của nó thì không thể phủ nhận. Giấc ngủ có vai trò đáng kể với vẻ đẹp của móng. Một giấc ngủ chất lượng không những khiến bạn khỏe mạnh hơn, mà còn giúp toàn bộ cơ thể, trong đó có móng, đều đẹp hẳn lên.

Theo Tapchilamdep

Từ khóa: