Sự kiện hot
13 năm trước

Mẹo phát huy sức sáng tạo

Nếu suy nghĩ mãi mà không ra ý tưởng, bạn hãy thử áp dụng mấy “chiêu” sau đây nhé!

Nếu suy nghĩ mãi mà không ra ý tưởng, bạn hãy thử áp dụng mấy “chiêu” sau đây nhé!

Random words - Từ bất kì

Random words (từ bất kì) là một phương pháp tư duy sáng tạo “nhỏ nhưng lợi hại”. Khi bạn cần phải nghĩ ra ý tưởng mới về một vấn đề nào đó, hãy viết ra tất cả những từ ngữ liên quan đến nó, bất cứ từ nào. Ví dụ bạn đang tổ chức một buổi họp lớp, bạn muốn nó thật mới mẻ, khác lạ, hãy lấy một tờ giấy liệt kê những từ liên quan đến bữa tiệc như: trang trí, hoa, bánh, trái cây, ruy băng, nhạc, trò chơi… Như vậy, bạn sẽ thấy mình đang có những dữ kiện gì, càng liệt kệ bạn càng có nhiều từ. Đến một lúc thích hợp, từ khóa - key word cho sự sáng tạo của bạn sẽ xuất hiện.

Điểm quan trọng nhất của bí kíp này là bạn không được ngồi gõ từ ngữ trên máy tính nhé! Tốt nhất nên viết ra giấy vì khi đó bạn sẽ tập trung tối đa, không bị phân tâm như khi ngồi máy tính.

Tìm không gian mới

Sai lầm nhất của đa số teen là cứ nhốt mình trong phòng ôm đầu suy nghĩ. Nếu bạn ngồi trong một không gian nhỏ hẹp, quen thuộc, trí não không nhận thấy được sự khác lạ, khó mà tưởng tượng hay sáng tạo được. Thêm nữa, ngồi một chỗ suy nghĩ hàng giờ liền còn khiến chúng ta dễ stress nữa! Hãy bước ra ngoài phố, dạo lòng vòng hít thở không khí, tạo sự thư thái cho đầu óc. Có như thế bạn mới tìm được ý tưởng mới.

Tốt nhất là bạn nên chọn địa điểm chưa từng đến bao giờ và phải yên tĩnh một chút. Thường các teen nhà mình hay ra quán café, vậy hãy chọn quán nào trang trí đẹp, nhiều màu sắc, như vậy sẽ góp phần kích thích trí tưởng tượng của bạn.

Nghiêng trái, nghiêng phải

Não bộ của chúng ta chia làm hai phần: não trái và não phải. Trong đó não trái thiên về trí nhớ, hồi ức, khi cần nhớ lại, kể lại, hồi tưởng lại một việc gì đó, não trái sẽ hoạt động mạnh. Còn não phải mạnh về tưởng tượng, sáng tạo, lập kế hoạch mới. Chính vì thế khi nói chuyện về quá khứ chúng ta có khuynh hướng đưa mắt và hơi nghiêng đầu về bên trái, ngược lại khi nói về chuyện chưa xảy ra sẽ hướng về bên phải.

Vậy khi cần suy nghĩ, sáng tạo chúng ta có thể chủ động hướng sang bên phải đề phát huy mạnh mẽ sự hoạt động của não phải. Nếu bạn nào có thói quen chống cằm mỗi khi cần suy nghĩ, hãy thử chống cằm bên phải khi muốn sáng tạo, bạn sẽ bất ngờ đấy!

Tất cả đều là những mẹo vô cùng đơn giản, nhưng hiệu quả sẽ khiến bạn bất ngờ đấy! Sao không thử áp dụng ngay teen nhỉ?

Hồng Hoa

Từ khóa: