Sự kiện hot
11 năm trước

Messi còi - Neymar thiếu máu sẽ là bộ đôi hoàn hảo?

Cuối tuần này La Liga sẽ chính thức khởi tranh với việc cả hai ông lớn là Barcelona và Real Madrid đều có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện.

Cuối tuần này La Liga sẽ chính thức khởi tranh với việc cả hai ông lớn là Barcelona và Real Madrid đều có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện.

Trên hành trình bảo vệ ngôi vương, Barcelona sẽ phải trả lời được nhiều câu hỏi. Đó là làm sao để siêu tân binh Neymar sớm thích ứng được với môi trường bóng đá châu Âu khắc nghiệt, tân huấn luyện viên Gerardo "Tata" Martino sẽ làm gì để giúp "gã khổng lồ xứ Catalunya" tìm lại sức mạnh như thường thấy, hay biến Neymar-Messi thành bộ đôi hoàn hảo.


Neymar - Messi liệu có thể trở thành bộ đôi hoàn hảo. (Nguồn: football.co.uk)

Martino là sự lựa chọn bất ngờ để thay thế tạm thời cho Tito Vilanova, sau khi vị cựu trợ lý của Pep Guardiola phải từ chức vì bị căn bệnh ung thu quái ác hành hạ. Mặc dù chưa tạo dựng được danh tiếng ở những giải đấu hàng đầu châu Âu nhưng dường như Martino đã biết cách để giành chiến thắng trong... phòng thay đồ khi được lòng khá nhiều trụ cột của đội bóng chủ sân Nou Camp.

"Martino thực sự là một nhà lãnh đạo có khả năng và có kinh nghiệm. Ông ấy có những ý tưởng rất rõ ràng và thực hiện những ý tưởng đó một cách rất chính xác. Barca dường như đang bị quá sức ở giai đoạn cuối mùa giải trước và chúng tôi đang cố gắng hồi phục phong độ. Đẳng cấp của đội bóng vẫn được giữ nguyên và đó chính là điều quan trọng nhất" - tiền vệ Xavi chia sẻ với tờ Sport.

Tất cả những lời khen có cánh đó dường như vẫn chưa đủ để Martino xóa tan áp lực trước kỷ lục giành 100 điểm ở mùa trước hay chức vô địch La Liga thứ 4 trong vòng 5 mùa giải.

Barcelona đã trải qua một mùa Hè khá nhiều biến động. Họ chia tay một số trụ cột David Villa (chuyển tới Atletico Madrid), tiền vệ Thiago Alcantara (chuyển tới Bayern Munich) hay Eric Abidal (chuyển tới Monaco) nhưng cũng kịp tạo bom tấn với bản chuyển nhượng có giá trị kỷ lục 57 triệu euro của Neymar hay giữ chân thành công tiền vệ Cesc Fabregas trước sự cám dỗ không ngừng nghỉ từ phía Manchester United.

Tuy nhiên, Barca cũng phải nếm không ít trái đắng trong việc lôi kéo Thiago Silva từ Paris St Germain, David Luiz từ Chelsea hay Daniel Agger từ Liverpool.

Chân sút trẻ người Brazil đã ghi được hai bàn thắng trong những trận đấu giao hữu trước mùa giải và quan trọng hơn Neymar đã cho thấy sự gắn kết khá rõ của anh với các đồng đội.

Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn luôn đặt câu hỏi làm sao để Neymar có thể phát huy được tối đa sức mạnh cũng như chiếm trọn một vị trí chính thức khi hàng công của Barca vẫn sở hữu những "phù thủy" như Pedro, Alexis Sanchez hay Lionel Messi. Bên cạnh đó, căn bệnh thiếu máu mà Barca thêu dệt lên cũng đang khiến chân sút 21 tuổi này đứng trước những áp lực vô cùng lớn.

"Neymar vẫn còn là một đứa trẻ. Nhưng cậu ấy là một người khiêm tốn và tất cả đều yêu mến cậu ấy. Cậu ấy cần phải kiên nhẫn trước khi muốn tỏa sáng tại Barca" - hậu vệ Dani Alves chia sẻ về người đồng đội trên tờ Mundo Deportivo.


Neymar có thể cười tươi như thế này khi bước vào những trận đấu thực sự.
(Nguồn: AFP)

Hành trình du đấu dài từ Israel, Palestine, Thái Lan tới Malaysia đã khiến không ít các trụ cột gặp chấn thương. Hết Fabregas,Pedro, Jordi Alba, Pinto rồi đến Messi đã gặp những chấn thương có mức độ nặng nhẹ khác nhau. Tuy nhiên, Barca cũng kịp đón tin vui khi đội trưởng Carles Puyol bắt đầu trở lại sau quãng thời gian dài điều trị chấn thương. Dù vậy, khả năng xuất trận của trung vệ 35 tuổi trong trận đấu mở màn của Barcelona ở La Liga là khá thấp.

Barca sẽ bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vương La Liga bằng cuộc tiếp đón Levante tại Nou Camp vào cuối tuần này. Blaugrana đã tiến băng băng về đích ở mùa giải vừa qua khi hơn Real Madrid đến 15 điểm trên bảng xếp hạng. Thành công đó một phần là nhờ họ đã tận dụng rất tốt những cú sảy chân của đại kình địch hồi đầu mùa giải. Chính vì thế thầy trò Martino hiểu rất rõ mức độ quan trọng của những trận đấu đầu mùa giải.

Nguồn: http://www.vietnamplus.vn/Home/Messi-coiNeymar-thieu-mau-se-la-bo-doi-hoan-hao/20138/211494.vnplus

Huy Đồng
theo Vietnam+

Từ khóa: