Sự kiện hot
10 năm trước

"Messi đã chơi bóng vì tập thể với 3 đường kiến tạo"

Mặc dù Barcelona đã thắng đậm Levante 4-1 tại tứ kêt Cúp Nhà Vua nhưng huấn luyện viên "Tata" Martino vẫn không hài lòng với màn trình diễn của các học trò ở hiệp một (thua 1-0), trong khi người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, ông Joaquin Caparros, cũng rất thất vọng với các cầu thủ của mình ở hiệp hai.


Martino không hài lòng về học trò. (Nguồn: Getty Images)

"Chúng tôi đã chơi rất tốt ở hiệp hai và rất tồi ở hiệp một. Bóng đã lưu thông rất ít. Barca đã có thể ghi điểm ở cú sút trúng côt dọc của Pedro. Hiệp một làm tôi lo lắng rất nhiều, nhưng chúng tôi có những cầu thủ không cần tới 45 phút để lật ngược tỷ số của trận đấu," chiến lược gia người Argentina nêu rõ trong cuộc họp báo sau trận Barca-Levante kết thúc rạng sáng qua.

Trong trận này, ngôi sao Messi đã không ghi bàn, nhưng đổi lại, anh đã có ba đường chuyền quyết định để cầu thủ trẻ Cristian Tello lập công (hat-trick).

Được hỏi về màn trình diễn của Messi, huấn luyện viên Martino ca ngợi: "Messi có thể thay đổi trân đấu này hay trận đấu khác. Cậu ấy không ghi bàn nhưng có ba đường chuyền thành bàn và chúng tôi phải nghĩ Messi chơi vì tập thể. Sự hao mòn về thể lực của đối phương đã tạo ra các khoảng trống và Leo đã tận dụng rất tốt các khoảng tróng đó. Bốn pha bóng thành bàn từ các đường chuyền của Leo thật tuyệt vời."

Theo cầm quân người Argentina, một số cầu thủ của Barca có thể chứng minh phẩm chất của mình chỉ trong 15 phút (như Messi), nhưng cũng có những cầu thủ phải mất 90 phút mới làm được điều này như sự bùng nổ của Cristian Tello ở cuối trận.

Trong khi đó, huấn luyện viên Joaquin Caparros đã rất thất vọng trước tinh thần thi đấu của các học trò sau pha đá phản lưới nhà ở đầu hiệp hai để Barca quân bình tỷ số 1-1 và so sánh hiệp đấu này với hình ảnh tồi tệ của Levante trong trận đầu tiên trước đội bóng xứ Catalunya tại Liga (thua 7-0 trên sân Nou Camp).

"Bàn thua đầu tiên đã giết chết chúng tôi. Chúng tôi đã cho họ quá nhiều sự dễ dãi ở hiệp hai. Sau bàn này, chúng tôi lại giống với hình ảnh của một Levante chào mừng trận ra mắt của Neymar."

"Ở trận đấu đêm qua, chúng tôi đã chơi tốt cả hiệp môt, nhưng sau đó chúng tôi không còn là chính mình nữa và lúc đó Messi xuất hiện," huấn luyện viên đội chủ nhà thừa nhận sự yếu kém của Levante trong cay đắng, đồng thời nhận thức rõ với trận thua 4-1 ở lượt đi đội bóng của ông hầu như không còn cơ hội lội ngược dòng trên sân Nou Camp ở lượt về.

Bảo Vân Nhi
theo Vietnam+

Từ khóa: