Sự kiện hot
8 năm trước

Microsoft cam kết gắn bó với Windows 10 Mobile

Mặc dù đang gặp khó khăn trong hoạt động kinh doanh điện thoại di động, nhưng Microsoft vẫn tỏ ra không muốn từ bỏ thị trường ngày.

Microsoft đang có một khoảng thời gian khó khăn trong việc kích thích người dùng đến với điện thoại vận hành trên nền tảng Windows 10 Mobile, trong đó kết quả kinh doanh mới nhất của hãng đã cho thấy điều này. Đó là lý do tại sao giới phân tích tỏ ra không mấy ngạc nhiên khi thị phần smartphone Windows không thể tiếp cận với Android và iOS.

 


Surface Phone là cái tên được quan tâm nhất trên thị trường điện thoại Windows sắp tới

 

Trong khi mọi người không biết được những gì mà Microsoft đang nắm giữ cho tương lai Windows 10 Mobile thì công ty vẫn chưa sẵn sàng từ bỏ những nỗ lực dành cho nền tảng di động của mình.

Theo Windows Central, người điều hành bộ phận Windows của Microsoft, ông Terry Myerson, mới đây đã gửi một email đến một số Giám đốc điều hành và đối tác nói rằng Microsoft vẫn cam kết cung cấp Windows 10 trên các thiết bị di động có màn hình nhỏ, và kế hoạch của công ty là hỗ trợ Windows 10 Mobile trong nhiều năm.

Được biết, các đối tác OEM sẽ là kênh bán hàng mở rộng dành cho điện thoại Windows, và bản thân Microsoft hiện đang thực hiện phát triển thế hệ thiết bị Windows 10 Mobile tiếp theo.

Trong khi Microsoft không tiết lộ thêm về thông tin này, nhưng một trong những thiết bị cầm tay Windows 10 Mobile sắp tới rất có thể là chiếc Surface Phone đã được đồn đại trong nhiều này.

 


Lumia 950 và 950 XL vẫn chưa đủ sức giúp vực dậy thị trường điện thoại Windows

 

Cách đây không lâu, một tin đồn nói rằng Microsoft sẽ phát hành không ít hơn ba phiên bản Surface Phone đến thị trường, trong đó một sản phẩm sẽ tích hợp chip Snapdragon 830 và RAM lên đến 8 GB, mặc dù máy không thể tung ra trước năm 2017.

Đặt Surface Phone sang một bên, hiện cũng có một số thiết bị Windows 10 Mobile đang chờ ngày phát hành ra thị trường sau khi đã được giới thiệu, trong đó lớn, mạnh mẽ và có khả năng chịu nước như HP Elite x3 dự kiến lên kệ trong mùa hè này là một ví dụ tiêu biểu nhất.

Rõ ràng, Microsoft hoàn toàn có đủ nguồn lực để tiếp tục đầu tư vào Windows 10 Mobile, mặc dù hãng sẵn sàng chịu lỗ, nhưng có thể sẽ không kéo dài. Dù thế nào đi chăng nữa, đây rõ ràng là một tin vui dành cho những đối tác và khách hàng quan tâm đến nền tảng này

theo Công lý

Từ khóa: