Sự kiện hot
11 năm trước

Microsoft kiếm bộn từ máy tính bảng Surface

Lợi nhuận mà hãng này thu được từ một chiếc Surface lên đến 316 USD, trong khi Apple cũng chỉ kiếm được 267 USD cho mỗi chiếc iPad bán ra.

Lợi nhuận mà hãng này thu được từ một chiếc Surface lên đến 316 USD, trong khi Apple cũng chỉ kiếm được 267 USD cho mỗi chiếc iPad bán ra.

Microsoft đang “móc túi” người dùng nhiều hơn cả Apple, theo IHS iSupply. Hãng nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới vừa đưa ra những so sánh hết sức đáng chú ý. Theo đó, mỗi chiếc Surface trị giá 600 USD chỉ tiêu tốn của Microsoft 284 USD phí sản xuất, đồng nghĩa với việc hãng này kiếm được 53% lợi nhuận cho một chiếc Surface bán ra. Trong khi đó, phí sản xuất của chiếc iPad thế hệ thứ 3, bản 32GB, của Apple là 333 USD. Do vậy, "táo khuyết" chỉ kiếm được 267 USD trên mỗi chiếc iPad, tương đương 44% lợi nhuận.


Máy tính bảng Microsoft Surface.

Số liệu về chi phí sản xuất IHS đưa ra chỉ bao gồm phí linh kiện và gia công sản phẩm, còn lại những yếu tố như phần mềm, bản quyền, chi phí phân phối và tiếp thị sản phẩm chưa được tính đến. Tuy nhiên, không thể phủ nhận, Microsoft sẽ kiếm bộn nếu dòng sản phẩm Surface đắt hàng.

Chẳng hạn, chiếc bàn phím cảm ứng Touch Cover, nhân tố tạo khác biệt lớn giữa Surface và các đối thủ chỉ được làm bằng loại vật liệu khá rẻ tiền nhưng giá bán lên đến 110 USD (100 USD nếu đi kèm với máy).

Với việc cho ra mắt một model cao cấp, Microsoft cùng với Apple đang đứng ở một thái cực trái ngược với Google và Amazon. Theo IHS, Google và Amazon đang cố gắng hạ thấp nhất giá bán của sản phẩm nếu có thể và chỉ kiếm lời từ nội dung số.

Thành Duy
Theo Infonet

Từ khóa: