Sự kiện hot
8 năm trước

Microsoft nêu ra lập trường chống khủng bố trên Internet

Những tên miền miễn phí trên Internet trở thành một con dao hai lưỡi, giúp nhiều nhóm tổ chức khủng bố thực hiện tổ chức và giao tiếp với nhau.

Một bài viết trên blog công nghệ của Microsoft vào cuối tuần vừa qua, công ty đã công bố một loạt chính sách mới được đưa ra để chống lại các nội dung khủng bố trên dịch vụ tiêu dùng của mình. Từ Xbox Live cho đến dịch vụ email Outlook, nhằm xóa các nội dung chủ nghĩa cực đoan càng nhiều càng tốt.

 


Những kẻ khủng bố hiện nay sử dụng Internet làm công cụ tuyên truyền chủ nghĩa cực đoan

 

“Chúng tôi có một trách nhiệm giúp các dịch vụ Internet trở thành công cụ dành cho mọi người, nhưng chúng sẽ không được sử dụng để gián tiếp phục vụ các hành vi khủng khiếp mà bọn khủng bố gây ra”, Microsoft đã viết trong bài viết trên blog của mình.

Công ty nói thêm, nhiệm vụ của Microsoft đó là chạy các dịch vụ riêng tôn trọng những giá trị về quyền riêng tư, tự do ngôn luận và quyền tiếp cận thông tin. Công ty cho biết đang tìm kiếm cách thức xóa bỏ những nội dung khủng bố, nhưng vẫn duy trì cơ bản quyền tự do ngôn luận.

Theo Microsoft, cách tiếp cận của hãng sẽ có hai mặt. Một mặt, hãng sẽ giải quyết những nội dung khủng bố để chúng không xuất hiện trên các dịch vụ do Microsoft vận hành. Mặt khác, Microsoft sẽ đầu tư vào mối quan hệ đối tác với các công ty liên quan để giải quyết những vấn đề rộng lớn hơn.

Về phần dịch vụ riêng, Microsoft đã sửa đổi điều khoản sử dụng để “cấm đăng nội dung khủng bố vào các dịch vụ tiêu dùng” do hãng cung cấp. Hãng sẽ xác định nội dung khủng bố dựa trên các hình ảnh miêu tả bạo lực, khuyến khích các hành động bạo lực, ủng hộ một tổ chức khủng bố hoặc hành vi khủng bố, và lôi kéo mọi người tham gia vào nhóm khủng bố.

Hơn nữa, Microsoft đang kêu gọi mọi người tham gia vào những nỗ lực của mình bằng cách sử dụng công cụ báo cáo trực tuyến mà công ty cung cấp.

 


Microsoft sẽ là một trong những công ty công nghệ đi đầu trong chiến dịch chống khủng bố thời đại kỹ thuật số

 

Cuối cùng, khi nói đến Bing, Microsoft muốn duy trì sự hữu dụng của một công cụ dành cho việc truy cập thông tin, từ đó xác định để “loại bỏ các liên kết đến nội dung liên quan khủng bố đến từ Bing dựa trên các điều luật địa phương”.

Microsoft cũng lên kế hoạch để tận dụng những công nghệ mới, đầu tư vào mối quan hệ đối tác công-tư, cung cấp thêm thông tin và nguồn lực để tiếp tục cuộc chiến chống khủng bố kỹ thuật số.

“Khủng bố là một trong những vấn đề thực sự cấp bách của thời đại chúng ta. Chúng tôi cam kết là một phần của chiến dịch giúp giải quyết việc sử dụng công nghệ để thúc đẩy khủng bố hoặc tuyển dụng thành viên khủng bố”.

theo Công lý

Từ khóa: