Sự kiện hot
11 năm trước

Microsoft Office cho iOS và Android chuẩn bị ra mắt

Bộ ứng dụng văn phòng của hãng phần mềm Microsoft sẽ sớm xuất hiện trên những thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS của Apple và Android.

Bộ ứng dụng văn phòng của hãng phần mềm Microsoft sẽ sớm xuất hiện trên những thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS của Apple và Android.

Mặc dù hiện tại Microsoft vẫn chưa có bất kỳ động thái nào đề cập đến bộ ứng dụng Office cho các thiết bị di động sử dụng hai hệ điều hành nói trên, nhưng theo nhiều nguồn tin, phiên bản Microsoft Office sẽ có mặt trên các thiết bị Android và iOS vào đầu năm 2013.

Khi ra mắt, bộ ứng dụng Office sẽ được Microsoft cung cấp miễn phí, cho phép người dùng thiết bị di động chạy Android và iOS có thể đọc các tài liệu có định dạng Office. Giống như đã từng thực hiện trên ứng dụng SkyDrive và một số dịch vụ khác của Microsoft, người dùng sẽ phải đăng ký tài khoản của “gã khổng lồ” phần mềm này để có thể sử dụng bộ ứng dụng Office. Tuy nhiên, để có thể sử dụng chức năng soạn thảo hay chỉnh sửa văn bản, người dùng phải đăng ký gói Office 365.

Theo những hình ảnh có được, bộ ứng dụng Office Mobile sẽ chỉ có các chương trình Word, Powerpoint và Excel, những chương trình rất phổ thông trong bộ Office Suite sử dụng trên máy tính. Ứng dụng Office trên thiết bị di động cho phép thực hiện những tính năng rất cơ bản và không đầy đủ các chức năng như trên phiên bản cho máy tính. Nói cách khác, người dùng sẽ phải sử dụng một chiếc laptop hoặc máy tính bàn để có thể sử dụng đầy đủ các chức năng của bộ ứng dụng Microsoft Office.

Dù Microsoft chưa chính thức lên tiếng về thông tin trên, nhưng người phát ngôn của hãng đã từng nói, bộ ứng dụng Office sẽ có mặt trên các thiết bị chạy Windows Mobile, iOS và Android.

Hải Phong
Theo Infonet

Từ khóa: