Sự kiện hot
12 năm trước

Miệt mài làm từ thiện từ cốc trà chanh

Cùng uống trà, trò chuyện và làm việc thiện nào các bạn ơi …

Cùng uống trà, trò chuyện và làm việc thiện nào các bạn ơi …

Đó là lời mời gọi thân thương của các chủ nhân quán Gạch – quán trà chanh từ thiện mới được khai trương vào 8h tối hôm qua (12/4) tại cổng Trường học viện Ngoại Giao. Các anh chị chủ quán đều là thành viên của Hội từ thiện Lên Ngàn. Họ mong muốn có thể “tự thân vận động” xây dựng nguồn lực để tiến hành những chuyến từ thiện hướng tới các học sinh nghèo miền núi.

Một góc nhìn từ quán Gạch 

Với công thức rất đơn giản: Trà xanh + đường kính + đá + chanh, hướng dương, me đá, sấu đá… các tình nguyện viên đã có cho mình một ý tưởng gây quỹ thật tuyệt vời. Các bạn ấy chia sẻ: “Bọn mình bán 1 cốc trà chanh mà làm được 2 việc tốt đấy, vừa làm từ thiện cho khách vì trà đảm bảo vệ sinh vừa xây dựng được quỹ học bổng giúp trẻ nghèo tới lớp”.

Sở dĩ Hội từ thiện Lên Ngàn có ý tưởng mở quán trà chanh là do họ đã tìm hiểu, nắm bắt được sở thích và thói quen giải khát mùa hè của đa số các bạn trẻ hiện nay. Bên cạnh đó, các chủ quán thiện tâm này còn muốn tạo dựng một địa điểm offline cho thành viên của các diễn đàn, các câu lạc bộ tình nguyện, các tấm lòng từ thiện. Với hy vọng, mọi người sẽ cùng tới đây để gặp gỡ, trao đổi, giao lưu, giúp đỡ lẫn nhau và giúp đỡ nhiều hơn cho cộng đồng.

Hội sinh viên diễn đàn Công nghệ thông tin

Đội bóng đá giải khát sau trận đấu

Ngay trong buổi đầu khai trương, chủ quán đã mời tất cả mọi người uống trà chanh miễn phí và nhận được sự ủng hộ của rất nhiều bạn trẻ. Có nhóm bạn còn mang theo cả laptop tới ngồi học cho thoáng, vừa tiện nhâm nhi thức uống giải khát ngon, bổ, rẻ vừa được làm từ thiện. Khi các thực khách biết được ý tưởng mở quán để làm từ thiện, mọi người đều đóng góp thêm để ủng hộ dự án này.

Bạn Thanh Duy, một khách hàng cho biết: “Mình thích ngồi trà đá vỉa hè hơn là chọn một quán cà phê yên tĩnh. Đơn giản vì thứ đồ uống mát lạnh này có tác dụng giải khát rất tốt. Hơn nữa, chỉ với hơn 10.000 đồng mình và bạn bè có thể thoải mái ngồi buôn chuyện, tán gẫu suốt hàng tiếng đồng hồ. Mình cũng rất ủng hộ việc bán hàng để làm từ thiện, tuy số tiền lãi thu được không nhiều nhưng cứ tích tiểu thành đại, chắc chắn các bạn ấy sẽ làm được nhiều việc lớn và có ý nghĩa”.

Mỗi nhóm khách ngồi tụ tập thành một vòng tròn nhỏ

Thầy Tô Ấn Trà – chủ tịch Hội từ thiện Lên Ngàn đồng thời là giảng viên bộ môn Tin học của Học viện Ngoại Giao cứ tất bật chạy băng băng qua đường đun nước thêm cho quán. Khách tới càng ngày càng đông, mồ hôi thầy đã thấm đẫm lưng áo nhưng thầy vẫn tươi cười chia sẻ: “Làm từ thiện thì vất vả bao nhiêu cũng không thấy mệt, mấy chuyện nhỏ này chẳng làm khó được chúng tôi đâu”.

Khi được hỏi thêm về nguồn vốn để mở quán, thầy tâm sự: “Kinh phí duy trì hoạt động này đều do các thành viên trong hội đóng góp, hội có khoảng gần 30 bạn, mỗi bạn 200 – 300k, coi như là bỏ ra một chuyến đi chơi xa thôi”. Toàn bộ số tiền bán được sau khi trừ chi phí sẽ được chuyển vào quỹ để thực hiện các chuyến đi từ thiện tới vùng cao.

Đồ pha chế của quán chỉ là nằm gọn trên một bàn nhựa nhỏ

Hoài Thu, thủ quỹ của Hội nói thêm: “Trong 2 ngày đầu mở quán, với các bạn sẽ được hưởng giá ưu đãi trà chanh 5k/cốc (so với giá 8-10k/cốc thường thấy ở các quán khác) và còn nhiều khuyến mại khác cho các thực phẩm bán kèm như hướng dương, trái cây... Hy vọng, các bạn sẽ tới thật nhiều để ủng hộ chúng mình”.

Trà chanh từ thiện thật là một ý tưởng táo bạo và hấp dẫn đúng không nào. Hãy cùng ủng hộ cho những trái tim thiện nguyện ấy các bạn nhé!

Lala

Từ khóa: