Sự kiện hot
11 năm trước

Milan không thắng được Malaga: Chưa ra khỏi đường hầm, nhưng…

… đã nhìn thấy ánh sáng. Trận hòa 1-1 trên sân San Siro trước đội đầu bảng Malaga trên thực tế không phải là một thảm họa. Đội bóng của Allegri chỉ đơn giản là không thắng trong một trận đấu cho thấy họ đã tiến bộ rất nhiều về mọi mặt.

… đã nhìn thấy ánh sáng. Trận hòa 1-1 trên sân San Siro trước đội đầu bảng Malaga trên thực tế không phải là một thảm họa. Đội bóng của Allegri chỉ đơn giản là không thắng trong một trận đấu cho thấy họ đã tiến bộ rất nhiều về mọi mặt.

Khi Allegri quyết định rút El Shaarawy để lấy chỗ cho Boateng, người sau đó vào sân và chơi chán như mọi khi, cả San Siro đã bừng bừng giận dữ. Lúc ấy, Milan vẫn bị dẫn 0-1. Các tifosi không muốn người hùng 20 tuổi của họ rời sân.

Họ muốn thấy anh đá nhiều hơn nữa, bất chấp những dấu hiệu mệt mỏi của anh. Họ muốn Pato, người được Allegri bố trí đá xuất phát, biến khỏi mắt họ. Chân sút người Brazil đã chơi như một kẻ lạc đội hình trong suốt hiệp 1 và chỉ chơi hay lên một chút vào đầu hiệp 2, nhưng Allegri muốn đánh bạc với Pato đến cùng. Và trong canh bạc ấy, ông đã thắng, bởi chính Pato là người ghi bàn san bằng tỉ số cho Milan trong một hiệp đấu mà Milan tấn công như biệt đội cảm tử.

Thắng lợi không đến. Số phận của Milan ở Champions League vẫn mong manh. Chiếc vé vào vòng knock-out của họ sẽ chỉ được quyết định trong hai trận tới. Nhưng những gì mà đội bóng thể hiện ở trận này là sự tiếp nối của quá trình hồi sinh đã diễn ra từ những trận trước.


Pato ghi bàn trở lại sau 10 tháng là một tín hiệu tích cực- Ảnh Getty

Milan không thắng, nhưng họ đã chơi thứ bóng đá mà họ biết từ 3 trận bất bại trước đó ở Serie A. Hiệu ứng từ thắng lợi đậm đà 5-1 trước Chievo không tồn tại lâu, bởi chính Malaga là đội đã chơi tốt hơn họ trong hiệp 1 và có bàn mở tỉ số, nhưng nhìn toàn cục, đấy không phải là một điều quá tiêu cực. Pato ghi bàn trở lại là một tin tốt lành. Trong vòng mấy ngày, lần lượt Pazzini, Bojan và bây giờ là Pato tìm lại mành lưới của đối phương sau một quá trình dài im lặng. Allegri thở phào vì điều này sẽ tăng thêm hy vọng cho Milan trong thời gian tới, khi Milan rất cần những bàn thắng từ họ. Các bàn thắng đến khi bộ khung của Milan đã hoàn thiện trong sơ đồ 4-2-3-1, với vai trò đã quan trọng được khẳng định một cách tuyệt đối ở Milan của Montolivo. Phong độ chói sáng của Montolivo trong việc thu hồi bóng, phát động tấn công đã khẳng định anh là thủ lĩnh mới,  là điểm tựa của toàn đội.

Allegri cũng tìm ra thêm một giải pháp mới ở Constant, người đá hậu vệ trái nhưng luôn dâng cao để hỗ trợ tấn công và chính quả tạt của anh đã giúp Pato ghi bàn. Quá trình kiếm tìm một sơ đồ ổn định nhằm phát huy hết khả năng của các cầu thủ có trong tay của Allegri cuối cùng cũng đã có kết quả, sau một giai đoạn dài vật vã bế tắc. Trên khán đài, hẳn Berlusconi hài lòng về kết quả. Nhưng ông cũng như Allegri đều hiểu, chặng đường phía trước vẫn còn rất dài, và mỗi trận đấu của Milan vẫn là một bài toán khó cần phải giải. Hiện tại, Allegri tạm an toàn. Nhưng tương lai của ông chưa có gì đảm bảo, nhất là khi đã rộ lên những tin tức về việc Milan đã gặp gỡ các đại diện của Guardiola cho mùa bóng mới 2013/14, một mùa bóng hứa hẹn thay đổi toàn diện. Theo báo chí Italia, người ta đã nhắc đến tên Suarez của Liverpool trong cuộc gặp ấy. Người của Guardiola cũng đã dự khán trận gặp Malaga...

Đương nhiên, không thắng được Malaga để giờ phải chiến đấu cật lực nhằm kiếm 4 điểm trong hai trận còn lại (trận gặp Zenit ở vòng cuối trên sân San Siro có ý nghĩa quyết định) đã tăng thêm nguy cơ rủi ro cho Milan. Nhưng nếu Milan đã tự đẩy mình vào hoàn cảnh này, thì họ sẽ phải hết sức mình mà đá. Và trong hoàn cảnh khó khăn nhưng đã nhìn thấy ánh sáng ở cuối đường hầm, với những thời điểm nặng nề hơn nhiều nhưng đã vượt qua, có thể hy vọng vào sự hồi sinh thực sự của Milan...

Anh Ngọc
theo TT&VH

Từ khóa: