Sự kiện hot
10 năm trước

Mổ xẻ thất bại của Tiến Minh tại bán kết SEA Games 27

Thất bại đáng tiếc của tay vợt cầu lông số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh trước Rumbaka của Indonesia sau 3 séc ở bán kết SEA Games 27 tiếp tục là chủ đề nóng. Thất bại của Tiến Minh là rất đáng tiếc khi anh đã ở rất gần chiến thắng, vì đã dẫn trước Rumbaka 20-16 ở séc 3 nhưng để thua ngược.


Tiến Minh chỉ có thể giành được huy chương đồng (Ảnh: Quang Nhựt - TTXVN)

Theo huấn luyện viên Nguyễn Văn Long, phong độ của Tiến Minh trong trận đấu này khá tốt, nhất là ở séc 1 và séc 3. Tuy nhiên, anh đã không đủ kiên nhẫn và nôn nóng kết thúc trận đấu, nên sa vào lối đánh của đối phương.

Mặt khác, tay vợt số 1 của Việt Nam đã không mạnh dạn dứt điểm khi có cơ hội và để Rumbaka lấy điểm và lật ngược tình thế. Trong khi đó, Rumbaka được đánh giá là tay vợt mạnh của Indonesia với kĩ thuật tốt, có sức mạnh cộng với sự tỉnh táo, nên đã giúp tay vợt này giành chiến thắng.

Còn bà Dương Thị Liên, thành viên ban huấn luyện đội tuyển cầu lông Việt Nam đánh giá, thất bại của Tiến Minh không chỉ do nóng vội giành chiến thắng và dứt điểm trận đấu, mà còn do sai lầm về chiến thuật, chứ không phải là do vấn đề tâm lý kém.

Bà nhận xét, khi đã dẫn trước đối thủ đến 20-16, Tiến Minh muốn kết thúc séc đấu thật nhanh và chỉ nghĩ đến việc ghi điểm, nên không thể điều chỉnh được chiến thuật kịp thời.

Anh đã cố gắng đứng sát lưới chờ cơ hội để tận dụng những đường cầu xa của đối thủ nhưng không thành công.

Thêm vào đó, khát khao giành chiến thắng khi đứng trước cơ hội tốt như vậy đã khiến Tiến Minh không còn chú trọng đến chiến thuật thi đấu của mình, trong khi Rumbaka lại quá tốt trong việc khai thác sơ hở của Tiến Minh.

Ở thời điểm này, Tiến Minh chỉ chú trọng việc lên lưới để sớm giành chiến thắng, nhưng với cách chơi như vậy, anh đã bị Rumbaka gài cầu và tự thua nhiều hơn.

Bà Dương Thị Liên khẳng định, đó không phải là do tâm lý kém mà do Tiến Minh không dám thay đổi cách đánh ở cuối séc 3 và buộc phải chấp nhận thất bại vì đã không thể tìm ra cách chơi thích hợp ở thời điểm quan trọng.

Hoàng Linh
theo TTXVN

Từ khóa: