Sự kiện hot
11 năm trước

Mổ xẻ ưu, nhược điểm laptop Google Chromebook Pixel

Laptop mới nhất của Google thiết kế chắc chắn, tốc độ nhanh, tối ưu hóa cho môi trường Internet song bộ nhớ trong thấp, màn hình cảm ứng không cần thiết.

Laptop mới nhất của Google thiết kế chắc chắn, tốc độ nhanh, tối ưu hóa cho môi trường Internet song bộ nhớ trong thấp, màn hình cảm ứng không cần thiết.


Chromebook Pixel của Google. Ảnh: Mashable

Google vừa tung ra mẫu laptop Chromebook Pixel mới có thiết kế được đánh giá cao. Tuy nhiên, dù mang lại trải nghiệm tốt, tác giả Kevin Smith của trang Business Insider cho rằng mình không có cảm giác “đang sử dụng sản phẩm cao cấp”. Dưới đây là một số điểm hài lòng và chưa hài lòng của Smith về Chromebook Pixel:

Thiết kế tuyệt đẹp

Thiết kế của Chromebook Pixel thực sự ấn tượng. Pixel chắc chắn, vững chãi, không mong manh như MacBook Air của Apple. Pixel cũng chỉ nặng khoảng 1,5kg. Ngoài ra, không có dấu hiệu của ốc vít, logo tinh tế, bàn phím xuất sắc. Đó là một “công trình nghệ thuật” không phải do Apple làm ra.

Màn hình cảm ứng không cần thiết

Theo Kevin, màn hình cảm ứng là “gia vị” thông minh song không hề cần thiết. Các thao tác đa điểm như kéo để phóng to (pinch-to-zoom) chỉ hoạt động trên một số ứng dụng Google và không thêm nhiều giá trị cho laptop. Nó chỉ tăng thêm độ dày, cân nặng và chi phí cho laptop.

Màn hình tốt hơn Retina trên MacBook

Pixel trang bị màn hình độ phân giải cao với mật độ điểm ảnh 239 điểm ảnh/inch, sắc nét hơn một chút so với Apple MacBook Pro. Các kí tự sắc, rõ ràng hơn, xem video HD rực rỡ hơn. Sau khi nhìn vào Chromebook một lúc và chuyển qua màn hình chất lượng thấp hơn, mắt của chúng ta sẽ mất vài giây điều chỉnh.

Chrome cần kho ứng dụng tốt hơn

Kho ứng dụng của Chrome không hề tốt. Nó thiếu các ứng dụng phổ biến như Spotify, Evernote và nhiều ứng dụng ngoại tuyến khác. Pixel sẽ là món hàng đáng mua hơn nếu người dùng có thể tải về ứng dụng Android bên cạnh ứng dụng Chrome.

Miễn phí 3TB lưu trữ đám mây miễn phí


Mua Chromebook Pixel được miễn phí 3TB lưu trữ Google Drive.

Khi mua Pixel, người dùng có 3TB lưu trữ miễn phí trong 3 năm trên Google Drive. Với Chrome OS, Google muốn người dùng làm việc trên mạng và việc khuyến mại thêm bộ nhớ lưu trữ lớn, giá trị ngang với bản thân laptop là hướng đi đúng đắn. Ngoài ra, Google Drive cũng là dịch vụ thay thế Dropbox lí tưởng.

Pixel quá đắt

Mức giá cao sẽ ngăn cản những người muốn mua Pixel. Máy có giá khởi điểm từ 1.299 USD (27 triệu đồng) cho bản bộ nhớ 32GB, kết nối Wi-Fi; 1.499 USD (31,2 triệu đồng) cho bản 4G LTE + Wi-Fi. Phần lớn laptop Chromebook đều rẻ hơn nhiều so với Pixel do đó khá kì lạ khi Google quyết định đặt mức giá cao như thế này.

Pixel siêu nhanh

Ngay khi mở máy, Pixel sẽ hoạt động ngay. Thiết bị hoạt động nhanh, tối ưu hóa hoàn hảo cho môi trường Internet. Tốc độ này nhờ vào sự kết hợp ăn khớp giữa bộ nhớ và bộ xử lí của máy. Pixel dùng chip lõi kép i5 xunh nhịp 1.8GHz (tích hợp sẵn đồ họa), RAM 4GB và ổ SSD. Dù không phải cấu hình tốt nhất, khi kết hợp lại chúng vẫn mang lại trải nghiệm tuyệt vời.

Bộ nhớ trong thấp

Pixel sẽ tốt hơn nếu có thêm 32GB hay 64GB bộ nhớ trong. Ví dụ, muốn lưu phim để xem khi đi du lịch mà không có Wi-Fi hay muốn xem ảnh sẵn có trong máy mà không cần mở “đám mây” đều bất tiện. Tùy chọn bộ nhớ 64GB, 128GB hay 256GB là tốt nhất.

Thời gian sử dụng pin

Thời gian sử dụng thực tế Pixel đúng như những gì Google quảng cáo: 5 tiếng hoạt động liên tục sau khi sạc đầy.

Du Lam
Theo ICT News, BI

Từ khóa: