Sự kiện hot
7 năm trước

Mối tình học trò đẹp như thơ của nữ kỹ sư xinh đẹp người Việt với chàng trai người Úc

Cuộc sống không chỉ ẩn chứa những điều bất ngờ mà mỗi người còn có thể tạo ra những điều bất ngờ cho cuộc sống. Việc gặp gỡ như duyên phận đã an bài của cô gái Việt với chàng trai người Úc giống như một món quà ý nghĩa mà cuộc sống ban tặng cho hai người.

Cô gái 26 tuổi vô cùng trẻ trung và xinh đẹp tên Ngân, hiện tại cô nàng đang làm kỹ sư cho một công ty xây dựng ở Úc. Cuộc sống sau khi kết hôn với người chồng “bén duyên” từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường như một bài ca lãng mạn mà cô và chồng may mắn có cơ hội đón nhận.

Ngân bên chàng trai người Úc.

Nỗ lực hết mình khi mới sang Úc

Ngân kể rằng, sau khi hoc hết lớp 10 ở Việt Nam, cô theo gia đình sang Úc sinh sống. Dù học tiếng Anh từ nhỏ ở Việt Nam nhưng khi sang Úc, môi trường mới với vốn tiếng Anh của mình, Ngân gặp nhiều khó khăn. Phải gần 1 năm cô mới có thể hoà nhập được vì người bản xứ nói rất nhanh khiến việc giao tiếp có sự cản trở lớn.

Khi mới sang, Ngân chưa phải là công dân Úc và không thể vay tiền chính phủ để vào Đại học nên cô đã cố nắng hết mình, học chăm chỉ ngày đêm để xin được học bổng của trường. Ngân theo học 4 năm ngành xây dựng. Từ năm thứ 2, cô gái giỏi giang này đã làm thêm việc trợ giảng cho sinh viên năm nhất. Tiền làm thêm Ngân dùng để thuê ký túc xá gần trường và trang trải sinh hoạt hàng ngày. Cô gái trẻ tâm sự: “Năm đầu ở Úc mình nhớ Việt Nam vô cùng nhưng nghĩ ai cũng muốn sống tại Úc để được học tập và làm việc ở môi trường tốt hơn nên mình lại tiếp tục cố gắng”.

Cô gái năng động và tự tin khi đặt chân đến nước Úc.

Chính thức hẹn hò sau 2 tháng quen nhau

Ngân kể lại: “Mình gặp anh trong buổi tiệc sinh nhật của người bạn chung trường. Lúc đó mình vừa học hết năm 2 đại học, còn anh mới tốt nghiệp và đang làm kỹ sư cho 1 công ty xây dựng gần đó. Ấn tượng đầu tiên là anh ăn mặc đơn giản, nói chuyện có duyên và có đôi mắt biết cười. Tụi mình trò chuyện được một lát thì mình quay lại ngồi với đám bạn. Đến lúc ra về anh cùng người bạn có qua chào tạm biệt mọi người. Anh nhìn về phía mình nhưng ngại không dám nói gì vì nhiều người xung quanh và mình thì ngồi trong góc.

Mình chỉ vẫy tay chào rồi anh đi về và mình cũng không nghĩ gì nhiều. Vài tuần sau mình đi ăn tối với nhóm bạn thì gặp lại anh cũng đi chung với 1 người bạn trong nhóm. Anh xin số điện thoại và mỗi tuần nhắn tin mời mình đi dự những buổi hội thảo chuyên ngành, rồi đi chơi với nhóm bạn của anh. Sau khoảng 2 tháng tụi mình chính thức hẹn hò”.

Khi hẹn hò được 3 – 4 tháng, anh nhận được dự án làm đường mấy năm ở một thành phố khác, cách nơi Ngân sinh sống khoảng 2,5 tiếng bay. Lúc đó mới quen chưa hiểu nhau và cũng hay cãi cọ nên hai người quyết định chia tay. Sau vài tuần đi làm, anh đã gọi điện muốn đặt vé cho Ngân đến nơi anh làm việc chơi vì sắp sinh nhật cô. Lúc đó, cô gái trẻ cũng chưa định hình rõ mối quan hệ giữa hai người là gì, nhưng vì nhớ quá nên cô đã đồng ý.

Ngân bên người yêu ở công trình xây dựng.

Từ đó, mỗi tháng anh lại đặt vé cho Ngân cho chơi vài ngày, dẫn cô đi đây đó và lo cho Ngân mọi thứ giúp cô tập trung học tập. Hai năm sau ngày Ngân tốt nghiệp, vì mới ra trường nên cũng hăng hái xin đi công trình ở khắp nơi. Anh lại mò mẫm đặt vé bay thăm cô mỗi tháng. Vì làm dầu khí ở nơi đồng không mông quạnh nên cô phải ở trong trại dựng tạm kế bên công trình.

Trong trại cả ngàn người đa số là đàn ông, đồ ăn Tây lại rất khó ăn, mỗi ngày làm đến mười mấy tiếng liên tục trong 21 ngày. Có khi lịch nghỉ của anh lại trùng vào ngày làm của Ngân nên cô đành đón anh ở sân bay và giấu anh trong xe đưa vào trại vì trong trại rất an toàn, không cho người lạ vào. Anh lại nằm chờ Ngân đi làm cả ngày về để được trò chuyện với cô.

Khoảng thời gian hạnh phúc bên nhau.

Đám cưới đẹp như trong mơ sau thời gian “nếm mật nằm gai”

Sau quãng thời gian đầy “gian truân” của tuổi trẻ, vất vả hy sinh vì công việc, Ngân cùng anh đã tổ chức đám cưới ở thành phố nơi cô đang sinh sống. Đôi vợ chồng trẻ thuê một biệt thự tư nhân trong 4 ngày 4 đêm cho gia đình 2 bên ở. Ngân và anh cùng đặt người đến trang trí, chuẩn bị thức ăn và wedding planner đến lo mọi thứ.

Ngày cưới, Ngân dậy sớm để trang điểm và làm tóc, cô thực sự nghẹn ngào và bất ngờ khi nhận được bó hoa của anh gửi qua phòng với dòng chữ: “I cannot wait to mary you”. Lễ cưới được diễn ra trong khu vườn nhỏ của biệt thự và tiệc cưới ngoài trời bắt đầu trong khung cảnh mặt trời lạnh với những ngọn nến lung linh bên hồ bơi. Mọi thứ đều hoàn hảo và ngày hôm đó diễn ra như một giấc mơ. Sau gần 5 năm yêu xa, tình yêu ngày càng lớn và vượt qua bao khó khăn, cuối cùng Ngân và người cô yêu đã đến được với nhau.

Hai người tự lên kế hoạch cho đám cưới.

Món quà bất ngờ đầy ngọt ngào của chồng dành cho cô trong ngày cưới.

Decor vô cùng đáng yêu.

Bàn tiệc đẹp lãng mạn.

Ngọt ngào như minh chứng cho tình yêu.

Bí quyết giữ lửa trong tình yêu là sự trung thực

Nữ kỹ sư trẻ tâm sự: “Bí quyết giữ lửa của mình với ông xã là thành thật với nhau. Thương cũng nói mà ghét cũng nói. Cần gì muốn gì cũng phải nói. Mình không thích quanh co dài dòng và cũng không quan trọng anh phải làm những điều bất ngờ cho mình. Bởi vậy ông xã rất dễ dàng cưng chiều mình theo cách mình muốn. Anh không bao giờ đòi hỏi gì nhiều, lúc nào cũng chỉ nói "Em là thế giới của anh, chỉ cần làm cho em hạnh phúc là anh mãn nguyện lắm rồi".

Tuy ông xã nói vậy nhưng mình biết anh đi làm cực hơn mình nên cũng cố gắng nấu cho anh bữa tối và chuẩn bị thức ăn cho anh đem đi làm. Còn bao nhiêu chuyện trong ngoài anh lanh lẹ tháo vát nên quán xuyến hoặc mướn người giúp việc làm, mình chỉ xem qua chứ không xen vào vì hai người cùng làm một chuyện sẽ dễ cãi nhau.

Mình tính khí thất thường hay kiếm chuyện giận dỗi nhưng ông xã tốt tính, dù đúng hay sai cũng xin lỗi dỗ dành và không bao giờ để mình giận quá vài giờ. Điểm mình thuơng nhất ở ông xã là chăm chỉ làm ăn, có trách nhiệm với gia đình 2 bên và là chỗ dựa vô cùng vững chắc cho mình”.

Đám cưới được diễn ra trong khung cảnh lãng mạn, trong lành của thiên nhiên.

Đôi uyên ương nói lời hẹn ước, thề nguyền.

Nụ hôn hạnh phúc.

Khởi đầu ngọt ngào của cuộc sống lứa đôi.

Cuộc sống hiện tại của Ngân cùng chồng hiện tại đã ổn định. Nhờ tình yêu, nhờ sự gắn bó và trân trọng nhau, đôi vợ chồng trẻ đã mua được căn nhà thứ hai và cùng nhau sửa lại theo ý thích. Cô cảm thấy cuộc sống ở Úc có quá nhiều điều kiện tốt và nhiều cơ hội để có cuộc sống khá hơn. Tuy nhiên với cô và ông xã, cuộc sống dù là ở đất nước được gọi là thiên đường thì mọi thứ cũng không hề dễ dàng, phải cùng nắm tay nhau thật chặt, nỗ lực không ngừng, trung thực và tin tưởng nhau, những gì mình muốn chắc chắn sẽ đạt được trong tình yêu và hạnh phúc.

Thu Giang - (Ảnh NVCC)
Theo ĐSPL,Vietnammoi

Từ khóa: