Sự kiện hot
13 năm trước

Món quà độc tặng trường của chàng học viên công an

Bạn ấy đã thiết kế mô hình trường Đại học Phòng cháy chữa cháy bằng tăm tre đấy, teen ạ!

Bạn ấy đã thiết kế mô hình trường Đại học Phòng cháy chữa cháy bằng tăm tre đấy, teen ạ!

Nguyễn Văn Tịnh hiện đang là học viên năm thứ 4 lớp Đ24A trường ĐH Phòng cháy chữa cháy. Với mô hình trường đại học của mình bằng tăm tre, cậu bạn đã khiến nhiều bạn trẻ trong và ngoài trường ngưỡng mộ.

Những con số ấn tượng:

Thời gian thực hiện: 1 tuần

Chiều dài mô hình: 1,1m, chiều rộng: 70cm, chiều cao: 55cm.

Sử dụng hết: 35 hộp tăm nhỏ, 100 gói tăm lớn, 600 đôi đũa.

Ý tưởng làm một mô hình ngôi trường thân yêu của mình bằng tăm đã được Tịnh ấp ủ từ rất lâu rồi. Tịnh cho biết: “Nghe tin trường sẽ tổ chức kỷ niệm 35 năm thành lập với nhiều hoạt động sôi nổi và ý nghĩa, mình chợt nghĩ tại sao lại không làm một điều gì đó thật đặc biệt. Vì vậy, ý tưởng làm một mô hình trường bằng tăm tre có thêm động lực để thực hiện”.


Theo dự kiến, năm 2015 trường ĐH Phòng cháy chữa cháy sẽ di dời tới địa điểm mới thuộc tỉnh Bắc Ninh và ngôi trường tại địa bàn Hà Nội sẽ bị phá bỏ. Chính vì vậy, Tịnh muốn lưu giữ lại một chút gì đó hình ảnh của trường để các bạn sinh viên thế hệ sau vẫn còn được biết đến. Bạn ấy háo hức bắt tay vào làm mô hình tăm tre rất kỳ công và đẹp mắt này!

Không hề đơn giản chút nào đâu! - Tịnh cười lớn khi nhắc tới "công trình mini" của mình. Từ việc chọn mua vật liệu cho tới việc sắp xếp thời gian thực hiện đều khiến bạn ấy gặp phải những khó khăn nhất định. Tịnh cho biết: “Do không có không gian riêng để làm nên mình thực hiện luôn tại phòng Kí túc xá của trường. Có lần mình làm xong tòa nhà 7 tầng rồi thì một nhóm bạn kéo đến xem không cẩn thận làm sụp mất của mình. Đành hì lục lắp gắn lại".


Thời gian khá gấp rút nên Tịnh cố gắng tranh thủ hết sức để kịp giới thiệu mô hình trong dịp kỷ niệm 35 năm thành lập trường. Ăn mô hình, ngủ mô hình, thức thâu đêm để làm là chuyện "thường như cơm bữa".

Điều đặc biệt nhất là toàn bộ mô hình trường Phòng cháy chữa cháy bằng tăm tre được làm theo sự tưởng tượng hình ảnh và ước lượng tỉ lệ tương đối. "Mình không hề đo đạc, cũng không phải chụp ảnh các tòa nhà để mô phỏng chính xác. Tất cả được hình thành bằng ước lượng cá nhân thôi. Nhưng nhìn khá hài hòa" - cậu bạn chia sẻ thêm.

Hãy cùng chiêm ngưỡng mô hình trường ĐH Phòng cháy chữa cháy bằng tăm tre nhé!








Lê Lan

Từ khóa: