Sự kiện hot
13 năm trước

Một hay nhiều hồ sơ thi Đại học?

Rất nhiều teen 12 đang băn khoăn giữa việc làm một hay nhiều hồ sơ. Hãy nghe các anh chị đi trước tư vấn nhé!

Rất nhiều teen 12 đang băn khoăn giữa việc làm một hay nhiều hồ sơ. Hãy nghe các anh chị đi trước tư vấn nhé!

Nhiều hồ sơ, cơ hội trúng tuyển cao

Với các teen chưa xác định được ngành, trường thi và lực học cụ thể của mình thì làm nhiều hồ sơ đăng kí thi là sự lựa chọn an toàn. Thân Thị Lành (Lớp Công tác xã hội - Đại học Lao động Xã hội) tâm sự: “Năm trước, mình làm nhiều bộ hồ sơ đăng kí vì nghĩ khó có thể dự trù mọi tình huống. Sau thời gian ôn luyện, đến phút cuối mình "sơ kết" lại và sẽ chọn thi cụ thể một trường".

Theo bạn Đinh Tráng (khoa Toán - Đại học Sư phạm Hà Nội), nhiều teen 12 có thể tăng lực học lên đáng kể sau một vài tháng ôn luyện chăm chỉ và miệt mài. Vì thế đăng kí nhiều hồ sơ là lựa chọn cho những bạn chưa chắc chắn về lực học của mình".

Tuy nhiên, làm nhiều hồ sơ thì cũng phải để ý đến phần kinh tế nữa teen nhé! Lệ phí một bộ hồ sơ năm nay là 80000 đồng đấy!

Ảnh minh họa

Một hồ sơ, quyết tâm tăng tốc

Phan Thuỷ (Khoa Địa lý - Đại học Sư phạm Hà Nội) cho rằng việc chọn ngành học mình yêu thích và phù hợp với khả năng của mình mới là quan trọng nhất. “Mình không phản đối các bạn làm nhiều hồ sơ, song như vậy tự bản thân mình sẽ làm rối mình khi vừa phải ôn thi vừa phải nghĩ xem sẽ chọn trường gì".

Minh Công (Khoa Điện tử viễn thông - Đại học Bách khoa Hà Nội) chỉ nộp một hồ sơ duy nhất: “Mình ước mơ được làm sinh viên Đại học Bách khoa nên quyết tâm làm một hồ sơ. Nhiều người cho rằng mình mạo hiểm, nhưng với mình, nếu năm trước không đỗ thì mình chấp nhận  thi lại. Năm ngoái mình cố gắng rất nhiều nên đã đạt được mong ước".

Phương Trang (Khoa Du lịch - Đại học Dân lập Đông Đô) đã thi đại học hai lần, bạn chia sẻ: “Năm trước, mình tham khảo ý kiến của quá nhiều người nên đăng kí nhiều trường Đại học khác nhau, cuối cùng chọn thi trường mình có khả năng đỗ nhất. Mình đỗ, nhưng sau nửa năm học mình nhận thấy ngành đó không phù hợp với mình nên quyết tâm thi lại. Mình chỉ đăng kí một hồ sơ và bây giờ mình đang học ngành Du lịch mà mình yêu thích".

Kì thi Đại học - Cao đẳng không còn xa nữa, mong các sĩ tử sẽ tập trung thật tốt tinh thần vào học tập. Quan trọng nhất là ở kiến thức và sự tự tin phải không nào?!

Dương Thảo

Từ khóa: