Sự kiện hot
13 năm trước

Một mình đạp xe xuyên Việt vì môi trường

Bạn ấy vẫn đang tiếp tục hành trình của mình.

Bạn ấy vẫn đang tiếp tục hành trình của mình.

Xe đạp… đi mượn và 2 tuần luyện tập

Nguyễn Văn Hạnh bắt đầu chuyến xuyên Việt của mình vào ngày 8/3. Trước đó 2 tuần ý tưởng này mới xuất hiện nên việc chuẩn bị cũng khá gấp.

Họ tên: Nguyễn Văn Hạnh
Năm sinh: 1990
Sinh viên năm 4, khoa tiếng Anh, ĐH Công Nghiệp, Hà Nội
Sở thích: bóng đá, nấu ăn, chơi guitar, nghe ca trù,...
Phương châm: Nói là làm, càng khó khăn càng muốn chinh phục

Hạnh đã nhờ anh Nguyễn Mạnh Hiển, người đã có kinh nghiệm đi xe đạp xuyên Việt tư vấn và giúp đỡ luyện tập. Anh Hiển đã đạp xe 150km từ Hải Phòng lên Hà Nội để cho Hạnh mượn xe đạp đấy.

Vì thời gian gấp rút nên Hạnh phải luyện tập không ngừng nghỉ, từ chuyện làm quen với chiếc xe chuyên dụng đến việc tập chạy quanh hồ Tây tới tận khuya. Càng gần đến ngày đi, Hạnh càng gặp nhiều sự phản đối của bạn bè vì lo lắng cho sự an toàn của cậu. Thế nhưng, nhiệt huyết cháy bỏng cùng với mục tiêu thực hiện một hoạt động ý nghĩa cho môi trường, cho cộng đồng, Hạnh vẫn quyết tâm lên đường.

Sau chặng đường về Nam Định, quê của Hạnh, thấy được sự nỗ lực và quyết tâm của con, bố mẹ Hạnh đã rất nhiệt tình ủng hộ ý định của anh chàng.

Hạnh với "con ngựa sắt" của mình

Cùng qua đèo nào!

Những trải nghiệm trên hành trình cam go

Tại mỗi điểm dừng, Hạnh đã cùng các câu lạc bộ tình nguyện ở địa phương tổ chức giao lưu, chia sẻ và phát động hưởng ứng “Giờ Trái đất”. Ở Nam Định là CLB Mùa hè xanh, ở Thanh Hóa là CLB Xứ Thanh, ở Huế là CLB Thanh niên TP Huế, CLB Tia sáng ở Vinh, CLB Hand in Hand ở Đà Nẵng, CLB Tình nguyện xanh ở Quảng Ngãi…

Mặc cho thời tiết Bắc Nam thay đổi khắc nghiệt, Hạnh luôn cố gắng đạp xe đến đúng giờ vì sợ các bạn đợi lâu. Người dân mỗi thành phố, vùng quê mà Hạnh rong đuổi đi qua đều cực kỳ thân thiện, mọi người cổ vũ, động viên bạn ấy rất nhiều. Có gia đình cho bạn ấy nghỉ nhờ, có nhà cứ nằng nặc đòi tiếp thêm lương thực đi đường, rồi làm hướng dẫn viên du lịch cho bạn nữa.

Giao lưu với câu lạc bộ mùa hè xanh Nam Định

và câu lạc bộ xứ Thanh

Hạnh kể: “Trên đường đến Thanh Hóa, mình gặp một anh đi xe máy từ Hà Nội về Thanh Hóa ăn cưới, hai anh em đã trò chuyện rất vui vẻ trên đường, vì mình đi xe đạp chậm hơn nên bảo anh ấy đi trước nhưng anh không chịu, cứ nhất quyết đi cùng với mình về đến nơi!”

Tuy nhiên, không chỉ có những niềm vui, mà trên đường Hạnh cũng gặp không ít khó khăn. “Khó nhằn” nhất chính là những đoạn leo dốc, leo đèo. Đặc biệt là khi qua đèo Hải Vân, nhiều bà con đã khuyên Hạnh không nên đổ đèo vì nguy hiểm, nhưng với ý chí và tinh thần “sắt đá”, Hạnh đã chinh phục được “thiên hạ đệ nhất hùng quan”.

Chưa kể đến những lần xe đứt xích, thủng lốp phải dắt bộ, rất may bạn đã được các chú trong các đội đua xe đạp địa phương giúp đỡ. Dù thực hiện chuyến hành trình xuyên Việt một mình, nhưng Hạnh không bao giờ cảm thấy cô đơn, vì xung quanh bạn có rất nhiều người ủng hộ, hỗ trợ, thậm chí có anh chị Kiều bào nước ngoài khi nghe về câu chuyện của Hạnh đã gọi điện thoại về động viên cho bạn ấy nữa. Chính những sự cổ vũ nhiệt thành ấy cùng với tinh thần tuổi trẻ cống hiến cho cộng đồng đã giúp cho Hạnh vượt hơn nửa chặng đường xuyên Việt rồi đấy.

Hạnh được rất nhiều người dân nhiệt tình giúp đỡ

Tranh thủ pose hình lúc chờ sửa xe nè!

Vì "Một Giờ Trái Đất khác biệt"

Đến TP Hồ Chí Minh vào tối 28/3/2012, Hạnh vừa kịp tham gia đêm “Cà phê Giờ Trái đất” của đội ngũ TNV Giờ Trái đất khu vực miền Nam. Vào ngày mai (31/3), Hạnh sẽ dẫn đầu đoàn đạp xe vì môi trường vòng quanh thành phố để cổ động cho Giờ Trái đất.

Nghe Nguyễn Văn Hạnh gửi gắm thông điệp cho Giờ Trái Đất sắp đến

Sau điểm dừng đặc biệt này, chàng trai trẻ tiếp tục hành trình đến đất mũi Cà Mau. Tại đó, Hạnh sẽ bắt tay tiếp tục dự án “Đạp xe xuyên Việt vì An toàn giao thông”. Không nhận bất cứ sự giúp đỡ về tiền bạc cho mục đích khác, Hạnh thực hiện cuộc hành trình với mục tiêu lớn nhất là “truyền lửa” cho các bạn trẻ cùng hành động bảo vệ môi trường, bảo vệ hành tinh xanh của chúng ta.

Hành trình xuyên Việt vì môi trường bằng xe đạp là trải nghiệm vô cùng quý giá đối với Hạnh. Ngoài việc thỏa đam mê khám phá những vùng đất mới, khám phá văn hóa, Hạnh còn góp nhặt cho mình nhiều kinh nghiệm để theo đuổi ước mơ làm du lịch trong tương lai.

Chúc cho chuyến xuyên Việt của Hạnh thành công và bạn sẽ có thêm nhiều câu chuyện thú vị để chia sẻ.

Quỳnh Anh

Từ khóa: