Sự kiện hot
13 năm trước

Một nạn nhân nữ chết trong vụ sập hiên khách sạn

15 giờ ngày 2.10, khách sạn Sailing Tower nằm trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP. Hà Tĩnh đang xây dựng đã sập phần mái hiên phía tiền sảnh khiến một phụ nữ chết, nhiều người bị thương.

15 giờ ngày 2.10, khách sạn Sailing Tower nằm trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP. Hà Tĩnh đang xây dựng đã sập phần mái hiên phía tiền sảnh khiến một phụ nữ chết, nhiều người bị thương.

Anh Lê Hồng Cung - thợ làm đá gần công trình bị sập cho biết: “Sau khi tai nạn xảy ra chúng tôi nghe tiếng kêu cứu của các nạn nhân. Khi tôi đến hiện trường, có 5 - 6 người máu me be bét đang bò ra khỏi đống đổ nát. Một chị trung tuổi bị khối bê tông chôn lấp nửa người và ngất xỉu, chúng tôi đào bới rồi đưa đi cấp cứu.

Hiện trường vụ đổ sập mái hiên khách sạn.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, có 7 nạn nhân được đưa đến cấp cứu tại khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh với các vết thương ở đầu, tay chân, sườn gồm: Anh La Văn Chính (33 tuổi), quê ở Vĩnh Lộc, huyện Can Lộc; anh Nguyễn Văn Đồng (35 tuổi), quê xã Thạch Vịnh, huyện Thạch Hà; anh Nguyễn Đình Diện (44 tuổi), ở xã Thạch Hương, huyện Thạch Hà; anh Nguyễn Huy Thạch (33 tuổi), ở phường Thạch Linh, TP.Hà Tĩnh; ông Đặng Thanh Quế (46 tuổi), ở xã Kỳ Tây, huyện Kỳ Anh; chị Võ Thị Hiền (35 tuổi) ở xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà; ông Nguyễn Thanh Bình (48 tuổi), quê xã Khánh Lộc, huyện Can Lộc.

Một nạn nhân nữ là chị Lê Thị Mai (42 tuổi) quê ở xã Hộ Độ, Lộc Hà được lực lượng cứu hộ đưa ra từ đống đổ nát, do bị thương quá nặng đã tử vong.

Đến 19 giờ, lực lượng cứu hộ đã huy động thêm 5 xe cẩu lớn và hàng chục xe cứu thương đến hiện trường để tìm kiếm các nạn nhân còn mắc kẹt. Đến 20 giờ, việc tìm kiếm kết thúc do không phát hiện thêm nạn nhân.

Được biết, trong ngày 2.10, đơn vị thi công cho đổ mái hiên tiền sảnh khách sạn nhưng phía trên, dưới cũng như trong khách sạn 7 tầng này có rất nhiều công nhân đang thi công. Theo những người có chuyên môn, các cột chống hệ thống sàn để đổ mái được chắp nối nên không chịu được trọng tải khối bê tông quá nặng dẫn tới sập hạng mục này.

Ông Nguyễn Tiến Nam - Trưởng Công an TP.Hà Tĩnh, cho biết, ngay trong chiều 2.10, công an đã vào cuộc thu thập chứng cứ, lấy lời khai các nhân chứng... để làm cơ sở xử lý vụ việc.

Hữu Anh
Theo Danviet

Từ khóa: