Sự kiện hot
13 năm trước

"Một nửa" ở quán bar

Dantin - Có thể tình cờ sét đánh hoặc chủ động tìm kiếm, bar đang là điểm đến thú vị đối với những trái tim “single”.

Dantin - Có thể tình cờ sét đánh hoặc chủ động tìm kiếm, bar đang là điểm đến thú vị đối với những trái tim “single”.

Bar - Nơi tình yêu bắt đầu

Đi bar vào những ngày cuối tuần hay những dịp rảnh rỗi là thói quen của không ít teen Việt. Đắm chìm trong những giai điệu sôi động, bar nhanh chóng xua tan đi áp lực điểm số, công việc mà teen đang phải đối diện. Bar cũng là nơi để giới trẻ giao lưu, kết bạn, thậm chí tìm kiếm đối tượng tiềm năng mà màn mở đầu thường là những pha cụng lỵ rất đỗi “người nhớn” hay những điệu nhảy sôi động trong tiếng nhạc xập xình.

Nhân dịp sinh nhật 18 tuổi, B. Khánh (ĐH Hà Nội) được nhị vị phụ huynh hào phóng chi tiền, tổ chức ăn mừng tại J – một quán bar nổi tiếng ở Hà Thành. Đi bar đã đôi ba dip nhưng đây là lần đầu tiên Khánh bị thần Cupid bắn trúng tim. Anh chàng nhớ lại: “Lúc đó, DJ chuyển từ ca khúc rất sung sang giai điệu có phần sâu lắng hơn. Đang chuẩn bị về chỗ ngồi với mấy đứa bạn, thì bất ngờ một cô nàng tiền đến và bảo: Anh nhảy với em điệu này nhé. Mặc dù đã thấm mệt nhưng trước lời đề nghị dễ thương như thế, mình chẳng nỡ lòng nào từ chối. Nàng nhảy đẹp, thân thiện và tụi mình đã nói chuyện, trao đổi điện thoại nick chat ngay sau đó. Cả hai rất hợp nhau nên giờ đã thành một cặp”.

Bar nơi tụ tập của không ít bạn trẻ

Không “tình cờ và bất ngờ” như trường hợp của Khánh, Dương Linh (19 tuổi) lại chủ động tìm kiếm tình yêu của mình nơi quán bar cô bạn vẫn thường hay lui tới: “Hôm đó, mình vừa chia tay người yêu nên muốn đi bar cho khuây khỏa, tiện thể xem có đối tượng nào vừa mắt không. Thấy một anh chàng trông có vẻ buồn buồn, hình như cũng mới bị bồ đá hay sao ấy, nên mình tiến đến làm quen, trò chuyện. Lúc đầu, có cảm giác không hợp nhưng khi cả hai đã chia sẻ được nhiều hơn, mình và anh ấy quyết định đẩy mối quan hệ lên một bậc: từ tình bạn sang tình yêu”.

Anh chàng có nick yahoo Baihaibuon… còn bật mí một thông tin thú vị rằng: Không chỉ người dị tính, nhiều chàng trai, cô gái thuộc giới thứ ba cũng thích đi bar để tìm một nửa (theo nghĩa đen lẫn nghĩa bóng). Vì tạii đây, họ có thể bộc lộ thoải mái con người thật của mình mà không sợ bị gièm pha, miệt thị. Đơn giản là chủ động làm quen bằng cách mở lời chào hoặc cùng sánh đôi nhảy, từ chỗ chẳng hề quen biết, họ dần quấn quýt nhau như một đôi sam.

Bar cũng là nơi bắt đầu tình yêu

Mặt trái của tình yêu quán bar

Tuy nhiên, bar là nơi tập hợp nhiều dạng người khác nhau. Bên cạnh đó, dù chưa một lần gặp gỡ, nhưng chỉ trong khoảnh khắc ngắn ngủi, teen mình đã có thể xát lại gần nên cảm xúc xảy đến khá nhanh. Trải nghiệm chưa đủ độ chín, nhiều anh chàng/cô nàng đã vội ngộ nhận đó là tình yêu nhưng rồi lại nhanh chóng “đường ai nấy đi” chỉ sau đôi ba lần hò hẹn.

“Anh ấy tiến đến làm quen mình một cách rất tự nhiên. Cử chỉ đầy nam tính, lịch lãm, khác xa so với tụi con trai trên lớp. Cả hai chính thức cặp kè sau buổi gặp tại quán bar ngày hôm đó nhưng mình đã sớm chủ động rút lui vì anh ấy chỉ  muốn tán tỉnh, chơi đùa mà thôi. Nếu tỉnh táo hơn một chút, mình đã có thể nhận ra được điều này qua những cử chỉ lịch lãm nhưng thực ra rất thạo đời đó. So với anh ấy, mình còn quá trẻ và chỉ là điểm dừng chân trong chốc lát”. M. Trang (19 tuổi) nhớ lại cảm giác “bỗng dưng say nắng” trong một lần đi bar cách đây chưa lâu.

Tình yêu thực sự hay chỉ là cảm giác ngộ nhận

Một sự thật là trong đám người đang cuồng nhiệt nhảy hay say sưa chuyện trò kia, có không ít thành phần chỉ thích tìm thú tiêu khiển, qua đường. Họ nhẹ nhàng tiếp cận và bắt đầu công cuộc chinh phục “con mồi” bằng cử chỉ, điệu bộ “men-lì”, những câu chuyện được biến tấu cho thêm phần thi vị… Đối với họ, cảm giác này giống như một cuộc phiêu lưu và oái ăm thay, rất nhiều cô nàng “xin chết” trước những anh chàng như vậy. Nếu không đủ tỉnh táo nhận ra, rất có thể bạn sẽ dính phải hậu quả như câu chuyện về những “mỹ nhân” được “anh hùng” cứu net.

Kết

Làn sóng đi bar bắt đầu nở rộ cách đây 3 năm và việc tìm kiếm một nửa cho mình ở quán bar, club cũng không còn quá lạ lẫm. Dù nhiều người hoài nghi, cảm thấy không tin tưởng về mối quan hệ yêu đương được nhen nhóm từ không gian có phần nhạy cảm đó thì nhu cầu, mong muốn ấy  vẫn đang tồn tại.

Tuy nhiên, hãy luôn tỉnh táo để lắng nghe nhịp đập khác lạ của con tim. Bởi biết đâu đó là chỉ cảm xúc nhất thời, một sự ngộ nhận, nguy kịch hơn có thể là “trò chinh phục” của một tay chơi nào đó. Hãy mở rộng thêm không gian, môi trường khác nữa, bạn sẽ lọt vào mắt xanh ai kia và ngược lại trên hành trình tìm kiếm một nửa đích thực cho mình.

Linh Anh

Từ khóa: