Sự kiện hot
13 năm trước

Mốt yêu đồng giới của teen

Dạo một vòng các phố hay các tụ điểm vui chơi ở Hà Nội có thể bắt gặp những cặp đôi gái – gái, trai – trai trong đồng phục cấp 3 tay trong tay, thậm chí là “tình tứ” hơn nhiều. Không cần để ý đến ánh mắt những người xung quanh, các cặp đôi này thoải mái công khai sự âu yếm, chăm sóc nhau như bạn tình.

Đó là những ngộ nhận, tò mò hay chỉ là yêu theo trào lưu teen nhỉ?

Xu hướng đã thành trào lưu

Dạo một vòng các phố hay các tụ điểm vui chơi ở Hà Nội có thể bắt gặp những cặp đôi gái – gái, trai – trai trong đồng phục cấp 3 tay trong tay, thậm chí là “tình tứ” hơn nhiều. Không cần để ý đến ánh mắt những người xung quanh, các cặp đôi này thoải mái công khai sự âu yếm, chăm sóc nhau như bạn tình.

Không chỉ ngoài đời thực, việc xem phim đồng giới cũng không xa lạ gì với các bạn trẻ. Nickname Vipkute9x chia sẻ: Mình với cậu ấy chỉ tranh thủ lúc bố mẹ đi vắng để xem phim (đồng giới). Hay các website, forum hay mạng xã hội cũng khá sôi nổi về tình yêu đồng giới với những lời comment khen chê, ném đá, bình phẩm các kiểu. Sau đám cưới đồng tính nữ 19 tuổi cuối năm 2010 thì mới đây nhất, công dân mạng lại xôn xao về đám cưới đồng tính nam tại TP.HCM. Một bạn gái khi được hỏi suy nghĩ về đám cưới đồng tính nữ đã không ngần ngại chia sẻ: “Mình thích thế. Dù sao thì mình thấy phụ nữ cũng tốt hơn đàn ông, cho nên được như thế là tốt”.

Giải mã nguyên nhân

Theo các chuyên gia tâm lý, đồng tính thường xuất hiện ở 3 dạng: bệnh lý, trào lưu hay quan hệ đồng tính theo thói quen. Thế nhưng, trào lưu yêu đồng giới trong giới trẻ hiện nay bệnh lý thì ít mà theo trào lưu thì nhiều. Và ai cũng có những lý lẽ rất riêng để bao biện cho tình yêu của mình. Có cặp thì đổ lỗi cho hoàn cảnh, có người thì ngộ nhận mình mang căn bệnh “hiện đại”, có người do thất tình với bạn trai, hoặc chán nản về gia đình…

N.N.A (THPT Nguyễn Trãi) tâm sự: “Chia tay mối tình đầu, mình đã mất đi cảm giác với con trai và thật sự thì mình tìm được sự đồng cảm từ bạn ấy, người cùng giới với mình. Ai nghĩ sao cũng được, miễn sao mình cảm thấy vui là được.”

Rất nhiều các bạn trẻ đua nhau tỏ ra đồng tính và yêu cuồng nhiệt, chỉ vì họ coi đó là trò chơi… tình yêu thú vị. Họ chọn yêu người cùng giới chỉ vì tò mò “muốn thử cho biết” và yêu theo mốt.

H.T (THPT Phan Chu Trinh) chia sẻ: “Mấy thằng bạn mình bảo yêu mãi mấy cô nàng nhõng nhẽo, điệu đà cũng chỉ đến thế mà thôi. Thế nên phải “đổi món” sang yêu người cùng giới. Ra ngoài đường được mọi người chỉ trỏ cũng thú vị ra phết! Dù họ có bảo mình là gay đi chăng nữa, nhưng thực sự mình có thế đâu mà lo”.

Hậu quả khó lường

Khi teen đang ở tuổi mới lớn thì việc yêu mến, gần gũi gắn bó với bạn cùng giới với mình cũng là điều bình thường. Nhưng trò chơi yêu đồng giới nhiều khi rất nguy hiểm.

Bố mẹ của Anh Quân (THPT Đ.Đ) đã cực kỳ sốc khi biết cậu quý tử có bạn trai. Mẹ Quân buồn và suy sụp tinh thần, tìm đến trung tâm tư vấn và đưa con đi khám. Kết quả là tâm sinh lý Quân hoàn toàn bình thường, chỉ là do bị rủ rê nên rối loạn một chút.

Nhưng không đơn giản như vậy, có những cặp mới đầu chỉ yêu cho vui, nhưng càng ngày càng trở nên gần gũi, sa đà, và ngộ nhận mình sinh ra để yêu người đồng giới. Và khi đó, từ bệnh tưởng tượng đã trở thành bệnh thật. Ngoài ra, nếu cứ mải mê với trò chơi tình yêu đồng giới này, không ít bạn không theo kịp học hành, khủng hoảng tâm lý hoặc mang những ám ảnh, mặc cảm…

Có vẻ như cách nhìn nhận của teen đang dần có sự thoải mái hơn về vấn đề này. Nhưng teen càng cần phải nhìn nhận rõ đâu là tình cảm thật để tránh những ngộ nhận, lựa chọn sai lầm. Và càng không nên yêu theo mốt, theo trào lưu để tránh những tổn thương sau này.

Theo kenhgioitre

Từ khóa: