Sự kiện hot
11 năm trước

Mourinho điên tiết vì trọng tài nhưng kiềm chế vì vẫn còn án phạt

Tại cuộc họp báo sau trận hòa 1-1 trước Manchester City diễn ra vào rạng sáng nay, HLV Jose Mourinho tỏ ra rất bực bội với cách cầm còi của trọng tài người Italia, Rocchi,

Tại cuộc họp báo sau trận hòa 1-1 trước Manchester City diễn ra vào rạng sáng nay, HLV Jose Mourinho tỏ ra rất bực bội với cách cầm còi của trọng tài người Italia, Rocchi, nhưng ông đã phải kiềm chế cơn giận dữ của mình vì hiện vẫn còn một án phạt của Liên đoàn Bóng đá châu Âu mà ông chưa thực hiện.

“Tôi biết Italia là như thế nào. Tôi đã có mặt trong một trận derby giữa Inter và Ac Milan (cũng do trọng tài Rocchi điều khiển), trong đó chúng tôi phải chơi với 10 người hầu như suốt trận đấu và lúc cuối chỉ với 9 người. Lúc đó, chúng tôi cũng bị thổi một quả phạt đền không tồn tại. Hôm này điều đó lại xảy ra. Bergonzi (một trong những trọng tài biên), cách đó 10 mét mà cũng nói là penalty. Nhưng tôi yên lặng, bởi vì tôi còn một án phạt của UEFA", nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nói một cách cay đắng trước giới truyền thông.


Mourinho điên tiết vì trọng tài - Ảnh AS

Nhưng ngau sau đó, HLV của Real Madrid lại gửi lời cám ơn tới Liên đoàn Bóng đá châu Âu vì đã tặng tặng một tấm biển kỷ niệm nhân dịp ông có trận đấu thứ 100 tại Champions League.

“Người đặc biệt” lấy làm tiếc là đội bóng của ông đã có cơ hội nâng tỷ số lên 2-0 để kết thúc trận đấu ngay từ hiệp một nhưng lại bỏ lỡ mất cơ hội nói trên, còn ở hiệp hai sở dĩ Real Madrid vẫn kiểm soát được thế trận nhưng không thể mạo hiểm nhiều hơn vì bỗng nhiên phải chịu phạt đền và thẻ đỏ

“Các anh phải là những người cần đánh giá xem có penalty hay không. Tôi ngồi trên băng ghế chỉ đạo. Nếu đúng là thẻ đỏ thì thẻ đỏ, còn không, cũng chẳng sao cả”, chiến lược gia người Bồ Đào Nha nói với các nhà báo một cách kiếm chế nhất có thể.

“Người đặc biệt” giải thích việc ông phải tăng cường phòng thủ sau khi bị City gỡ hòa 1-1 là do lúc đó Real Madrid chỉ còn chơi với 10 người trong khi đối phương lại có rất nhiều cầu thủ tấn công, nhất là trong bối cảnh chỉ cần đạt được một điểm đội bóng áo trắng cũng giành được quyền đi tiếp vào vòng sau và như vậy trận đấu cuối cùng ở vòng bảng sẽ nhẹ nhõm hơn rất nhiều. 

“Tôi đã thua một trận bán kết vì một bàn thua mà bóng chưa vào trong cầu môn, một trận Pepe làm vỡ xương mắt cá của Alves, hai trận bán kết thua bằng penalty, chỉ chơi với 10 người tại Barcelona trong một giờ và tại đây trong 20 phút. Tôi còn có những kỷ niệm tồi tệ hơn thế”, HLV Mourinho kể lại với báo chí khi bị hỏi về những kỷ niệm buồn trong sự nghiệp cầm quân 100 trận của của mình tại Champions.

Được hỏi về tương lai của mình, “The Special One” hỏi ngược lại các nhà báo “các anh thử tưởng tượng xem tương lai của tôi sẽ ra sao nếu không lọt qua vòng bảng tại Champions League lần này. Có lẽ các anh sẽ không cho tôi quay trở lại Madrid”.

Khang Chi
Theo TT&VH, As

Từ khóa: