Sự kiện hot
12 năm trước

Mourinho muốn bóng đá có thời gian hội ý như thể thao Mỹ

Jose Mourinho tin rằng việc có nhiều quãng thời gian hội ý ngắn giữa các cầu thủ và HLV trong một trận đấu sẽ giúp các chiến lược gia tự do hơn trong việc chỉ đạo trận cầu.

Jose Mourinho tin rằng việc có nhiều quãng thời gian hội ý ngắn giữa các cầu thủ và HLV trong một trận đấu sẽ giúp các chiến lược gia tự do hơn trong việc chỉ đạo trận cầu.


HLV Jose Mourinho- Ảnh Getty

Giải bóng rổ (NBA) và bóng bầu dục (NFL) là hai giải đấu thể thao lớn tại Mỹ cho phép có nhiều thời gian hội ý để tạo cơ hội cho HLV truyền đạt ý định chỉ đạo chiến thuật cho các cầu thủ của mình cũng như gia tăng sức mạnh tinh thần cho họ. Và HLV của Real Madrid Jose Mourinho cho rằng các giải bóng đá châu Âu cũng nên xem xét quy định này với mong muốn đưa môn túc cầu ngày càng phát triển.

“Đó là vấn đề mà tôi nghĩ sẽ giúp cải thiện bóng đá. Nó cho phép HLV có mối quan hệ chặt chẽ hơn với các cầu thủ của mình trong trận đấu. Bạn có thể yêu cầu một phút hội ý như ở thể thao Mỹ. Đó có vẻ là giải pháp hữu hiệu giúp cho HLV có thêm sự tự do nơi đường biên”, thuyền trưởng của Real chia sẻ trên CNN.

Mourinho cũng tiết lộ rằng đa số những bài phát biểu của ông ở thời gian giữa hai hiệp đấu là tự phát nhưng đôi khi nó cũng được chuẩn bị trước để có thể giúp học trò của mình đạt phong độ cao nhất. “Thi thoảng nó là tự phát bởi bạn không có thời gian để mà suy nghĩ. Nhưng nhiều lúc tôi cũng tự mình chuẩn bị cho bài phát biểu. Thậm chí có lúc tôi đang chỉ đạo trận đấu, ở 10 phút cuối cùng của hiệp 1 thay vì phân tích trận đấu, tôi chuẩn bị cho những gì mình sẽ nói vào thời gian nghỉ bởi đó là khi tôi có thể tạo tác động lên các cầu thủ của mình. Nó có thể giúp học trò của tôi cải thiện và giành chiến thắng nên tôi cố gắng là một người quan sát và cố gắng phân tích trận đấu trong 30 đến 35 phút đầu tiên”, vẫn lời Mourinho.

theo TT&VH

Từ khóa: