Sự kiện hot
11 năm trước

Mourinho phá hỏng "tiệc" ra mắt của David Moyes?

Rạng sáng 27/8, David Moyes sẽ có trận đấu đầu tiên trên sân Old Trafford, khi Manchester United có trận "đại chiến" với Chelsea ở vòng 2 Premier League.

Rạng sáng 27/8, David Moyes sẽ có trận đấu đầu tiên trên sân Old Trafford, khi Manchester United có trận "đại chiến" với Chelsea ở vòng 2 Premier League. Tuy nhiên, "tiệc" ra mắt của vị chiến lược gia người Scotland tại "Nhà hát của những giấc mơ" có nguy cơ kém vui bởi Jose Mourinho.

Cách đây 9 năm, Mourinho đã có màn ra mắt Chelsea bằng một màn khởi đầu ấn tượng, và thật trùng hợp, đó lại chính là trước Manchester United (15/08/2004). Ở trận đấu đó, Chelsea đã giành chiến thắng 1-0 bởi pha lập công duy nhất của tiền đạo Gudjohnsen.


Mourinho sẽ lại khiến Moyes ôm hận? (Nguồn: Reuters)

Chiến thắng đầy phấn khích ấy là tiền đề quan trọng để Jose Mourinho bước lên đỉnh cao danh vọng với những năm tháng đầy ắp vinh quang cùng với The Blues.

Thậm chí, trong sự nghiệp của mình, "Người đặc biệt" đã có tới 16 lần chạm trán với Quỷ đỏ (2 lần cùng Porto, 10 lần cùng Chelsea, 2 lần cùng Inter Milan và 2 lần cùng Real Madrid). Trong những cuộc đối đầu đó, Người đặc biệt đã có tới 7 lần được nở nụ cười chiến thắng, hòa 6 trận và để thua 3 trận.

Còn nếu xét ở thành tích đối đầu cá nhân với David Moyes, Mourinho cũng hoàn toàn vượt trội khi giúp Chelsea đánh bại Everton 5 lần và hòa 3 trận trong 8 lần chạm trán trước đây.

Những thành tích quá "khủng" của Mourinho đang vô tình tạo ra sức ép không nhỏ cho David Moyes trong lần đầu tiên dẫn dắt Quỷ đỏ thi đấu tại "Nhà hát của những giấc mơ" Old Trafford. Không chừng, Mourinho sẽ chính là người phá hỏng "bữa tiệc" mà Manchester United đang bày sẵn để mừng Moyes.

Vị chiến lược gia người Scotland đã có sự khởi đầu Premier League mùa này không tệ chút nào, khi đoàn quân Quỷ đỏ giành chiến thắng ấn tượng 4-1 ngay trên sân của Swansea trong ngày khởi tranh. Tuy nhiên, so với Swansea, Chelsea mạnh hơn rất nhiều lần.

The Blues đang cùng Liverpool và Tottenham là ba đội có sự khởi đầu tốt nhất, khi giành toàn thắng cả hai trận. Chelsea vượt qua Hull City 2-0, đánh bại Aston Villa 2-1 ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League, để chuẩn bị cho trận tranh Siêu cúp châu Âu với Bayern Munich giữa tuần này.

Trước những sức ép không nhỏ đó, Moyes vẫn bình tĩnh cho biết ông quyết tâm đánh bại Chelsea vào rạng sáng mai để “đảo chiều lịch sử” cũng như chứng tỏ cho cả thế giới thấy rằng, ông không hề kém cạnh so với Mourinho ở năng lực cầm quân.

“Thật đáng tiếc vì trận đấu này đã đến quá sớm. Kỳ chuyển nhượng mùa hè vẫn chưa đóng cửa nên cả đôi bên đều chưa thể bổ sung những cầu thủ mà mình đang đang nhắm tới. Mặt khác, đội hình của cả Manchester United và Chelsea vẫn chưa được vận hành trơn tru sau thời gian nghỉ hè. Điều đó sẽ khiến cho cuộc đụng độ này bớt đi phần hấp dẫn."

"Nhưng thực sự mà nói, tôi rất chờ đợi trận đấu với Chelsea, bởi đây là trận đấu chính thức đầu tiên của tôi tại Old Trafford. Vì vậy, chỉ có một chiến thắng mới khiến tôi cảm thấy hài lòng."


David Moyes sẽ hỏng "tiệc" ra mắt vì Mourinho?

Tuy nhiên, quyết tâm của Moyes đang có đôi chút ảnh hưởng bởi vấn đề nhân sự. Ông đang có không được lực lượng tốt nhất cho trận "đại chiến," khi lần lượt những Ashley Young, Nani, Javier Hernandez và Rafael dính chấn thương.

Trong trận đấu này, Moyes hứa sẽ để Rooney đá chính nhưng thật khó để đặt niềm tin tuyệt đối vào chân sút không còn quá mặn mà với Quỷ đỏ. Đặc biệt, đối thủ mà anh đối đầu ở trận "đại chiến" này lại là Chelsea - đội bóng đang rất muốn có anh trong đội hình.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này, Chelsea đã hai lần đưa ra đề nghị dành cho Rooney nhưng đều bị Manchester United từ chối. Tuy nhiên, Mourinho vẫn kiên quyết theo đuổi và cho rằng tương lai của chân sút số 10 sẽ được quyết định sau trận đấu này.

Rõ ràng, rất nhiều khó khăn đang chờ Moyes ở "đại chiến" và không chừng ông sẽ phải ôm hận ngay tại "bữa tiệc" của chính mình.

Lâm Anh
theo Vietnam+

Từ khóa: