Sự kiện hot
12 năm trước

Mr and Miss FBA 2012: Bản lĩnh doanh nhân tương tai

Không tỏ ra chuyên nghiệp trước công chúng như các sinh viên Ngoại giao, nhưng các nam sinh, nữ sinh FBA Đại học Ngoại thương lại toát lên vẻ sang trọng, lịch lãm và đầy thông thái của những doanh nhân tương lai.

Không tỏ ra chuyên nghiệp trước công chúng như các sinh viên Ngoại giao, nhưng các nam sinh, nữ sinh FBA Đại học Ngoại thương lại toát lên vẻ sang trọng, lịch lãm và đầy thông thái của những doanh nhân tương lai.

Mười sáu nam thanh nữ tú lọt vào vòng chung kết Mr and Miss FBA 2012 sánh vai nhau từng cặp bước trên sân khấu để tham gia thử thách cuối cùng trong tối ngày 8/4/2012 tại Đại học Ngoại thương.

8 cặp đôi lọt vào đêm chung kết cuộc thi Mr and Miss FBA - Khoa Quản trị kinh doanh, ĐH Ngoại Thương 2012 (Ảnh: Thành Hưng)

Đúng theo phong cách ngành quản trị kinh doanh đòi hỏi, tám cặp đôi lần lượt trình diễn hai phần thi trang phục dạ hội và trang phục công sở. Không phụ lòng mong chờ của mọi người, các nam nữ sinh trong bộ trang phục dự thi, đặc biệt là trang phục công sở, đã làm nổi bật không khí và phong cách rất riêng của các sinh viên Ngoại Thương.

Tiếp đó, trải qua phần thi tài năng, mười sáu thí sinh vẫn đóng cặp với nhau và phải thể hiện sự phối hợp, tương tác ăn ý trên sàn diễn. Các phần thi này đã giúp BGK chọn ra được sáu chàng trai cô gái xuất sắc nhất để đi vào phần thi ứng xử. Đó là: Bùi Mai Trang (SBD 03), Trương Thị Thiên Trang (SBD 02), Nguyễn Phượng Anh (SBD 09), Nguyễn Cao Minh (SBD 11), Nguyễn Việt Hiếu (SBD ), Trần Đình Tuân (SBD 14).

Tỏ ra hoàn hảo với với các màn trình diễn trước, nhưng sáu thí sinh còn lại dường như chịu áp lực trước đề bài ứng xử của BGK. Các câu hỏi BGK đưa ra rất ngắn gọn, nhưng lại đòi hỏi người trả lời phải bộc lộ cách tư duy của một nhà kinh tế, nhà lãnh đạo, phải thể hiện được ước mơ, lý tưởng, sự quyết đoán và bản lĩnh cần có. Tuy gặp hiểm hóc và hơi lúng túng, những gương mặt sáng giá nhất FBA vẫn vượt qua và hoàn thành phần trả lời của mình một cách súc tích và khẳng định tài năng của mình.

Danh hiệu Mr and Miss FBA 2012 đã thuộc về Nguyễn Cao Minh và Bùi Mai Trang (Ảnh: Thành Hưng)

Kết thúc cuộc thi, hai giải quý giá nhất đêm diễn, giải Mr và Miss lần lượt dành cho Nguyễn Cao Minh (SBD 09) và Bùi Mai Trang (SBD 03). Một giải nam thí sinh trình diễn xuất sắc nhất thuộc về anh chàng điển trai mang SBD 11 Nguyễn Việt Hiếu. Giải thưởng còn dành cho các cặp đôi như cặp diễn ăn ý nhất thuộc về cặp số 6: Nguyễn Phượng Anh và Trần Đình Tuân, Cặp Mr and Miss qua bình chọn tổng đài thuộc về Trần Đình Tuân (SBD 14) và Phạm Kiều Anh (07), cặp Mr and Miss qua bình chọn trên Facebook thuộc về Nguyễn Đình Vượng (SBD 10) và Trương Thị Thiên Trang (SBD 02).

Ngoài giải thưởng tiền mặt, các thí sinh đoạt giải còn nhận được học bổng kỹ năng mềm và học bổng của CLB Wa dance studio

Sau đây là một vài hình ảnh trong đêm chung kết:



















Chàng ca sĩ điển trai Minh Vương làm nóng sân khấu đêm chung kết Mr and Miss FBA bằng hai ca khúc "Vệt nắng cuối trời" và "Nỗi đau xót xa" (Ảnh: Thành Hưng)

Hoa hậu Dương Thùy Linh cũng có mặt trong vai trò đại sứ thân thiện. (Ảnh: Thành Hưng)









Phần thi trang phục công sở được coi là điểm độc đáo thể hiện phong cách rất riêng của các doanh nhân trẻ khoa Quản trị - Kinh doanh (Ảnh: Thành Hưng)

Thí sinh Nguyễn Việt Hiếu và "Bác sĩ thần công" Hoàng Nghiêm đóng vai hai người con hiếu thảo trong vở kịch "Ngày trở về". Câu chuyện kể về một gia đình có 2 anh em trai và 1 người mẹ già. Vì hoàn cảnh giả đình nghèo khó, mẹ già lại ốm đau, người anh đã quyết chí ra thành phố kiếm tiền mua thuốc cho mẹ. Nhưng đến khi người anh trai trở về thì người mẹ đã qua đời. Vở kịch để lại nhiều cảm xúc trong lòng người xem (Ảnh: Thành Hưng). 





Cặp diễn ăn ý nhất thuộc về: Nguyễn Phượng Anh (SBD: 06) và Trần Đình Tuân (SBD: 14) (Ảnh: Thành Hưng)

Cặp Mr and Miss qua bình chọn tổng đài thuộc về Trần Đình Tuân (SBD 14) và Phạm Kiều Anh (07) (Ảnh: Thành Hưng)

Mr and Miss qua bình chọn trên Facebook thuộc về Nguyễn Đình Vượng (SBD 10) và Trương Thị Thiên Trang (SBD 02) (Ảnh: Thành Hưng)



Nguyễn Việt Hiếu giành giải thí sinh có phong cách biểu diễn xuất sắc nhất (Ảnh: Thành Hưng)

Lê Thị Thu Giang

Từ khóa: