Sự kiện hot
7 năm trước

MTA HANOI2017 - Triển lãm của những ứng dụng và đột phá công nghệ trong lĩnh vực sản xuất cơ khí

Ngày 11/10/2017, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E), MTA HANOI 2017 - Triển lãm quốc tế lần thứ 5 về máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại tại khu vực miền Bắc Việt Nam đã chính thức khai mạc.

Các trang thiết bị máy móc hiện đại, nhiều hoạt động kết nối doanh nghiệp bổ ích, và cơ hội nâng cao kiến thức tại các buổi hội thảo chuyên sâu là những điểm nhấn nổi bật tại triển lãm MTA HANOI 2017

Sự kiện quay trở lại vào đúng thời điểm, trong bối cảnh ngành công nghiệp cơ khí nước nhà đang có những bước tăng trưởng mạnh mẽ và đạt được nhiều thành tựu nổi bật, là một trong những nhân tố quan trọng giúp thu hút đầu tư nước ngoài và góp phần nâng cao năng lực nền kinh tế.

Nền công nghiệp phát triển mang lại nhiều cơ hội thuận lợi cho doanh nghiệp Việt Nam, song cũng đặt ra không ít khó khăn, thách thức buộc các doanh nghiệp phải đối mặt. Kinh tế càng hội nhập sâu, việc đổi mới công nghệ nhằm nâng cao năng suất, chất lượng càng trở nên thiết yếu, thậm chí là yếu tố sống còn quyết định khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp.

Ông BT TEE, Tổng Giám đốc Công ty UBM VES phát biểu tại cuộc họp báo.

Được tổ chức nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc tìm kiếm công nghệ, hướng tới sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp sản xuất cơ khí, triển lãm MTA HANOI2017 sẽ giới thiệu một cách hệ thống và toàn diện chuỗi sản phẩm công nghệ hiện đại cùng với các giải pháp chuyên ngành tối ưu. Bước sang lần tổ chức thứ năm, MTA HANOI ghi nhận sự chuyển mình mạnh mẽ về cả quy mô và chất lượng, từng bước khẳng định vị thế như một sự kiện hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất chế tạo cơ khí tại khu vực miền Bắc Việt Nam. Triển lãm là cơ hội lớn để các cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức trong ngành gặp gỡ giao lưu, trao đổi công nghệ, tìm kiếm tiềm năng hợp tác và mở rộng thị trường.

Tầm quan trọng và sức hút của sự kiện còn được minh chứng qua mức độ quan tâm và ủng hộ của nhiều cơ quan chính phủ và tổ chức thương mại quốc tế - những tổ chức này đã tập hợp và dẫn dắt rất nhiều doanh nghiệp nước ngoài đến với MTA HANOI dưới dạng nhóm gian hàng.

Số lượng nhóm gian hàng năm nay đã gia tăng đáng kể lên đến con số 7. Các nhóm gian hàng đến từ nhiều cường quốc kinh tế và công nghiệp hàng đầu khu vực như Đài Loan, Hàn Quốc, Singapore và Thái Lan, dưới sự dẫn dắt của Hiệp hội Phát triển Máy Cơ khí chính xác Đài Loan, Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc, Hiệp hội Máy công cụ và Cơ khí Chính xác Singapore, Hội đồng Đầu tư Thái Lan, và nhiều hiệp hội uy tín khác. 

Bên cạnh đó, triển lãm còn nhận được sự hỗ trợ và tin tưởng vững chắc từ các Bộ ngành, cơ quan hữu quan và các tổ chức lớn trong nước, bao gồm Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công Thương, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hiệp Hội Doanh Nghiệp Cơ Khí Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam…

Quy tụ nhiều thương hiệu hàng đầu giới thiệu các giải pháp công nghệ mới

Với tổng diện tích trưng bày lên đến 4.300 mét vuông, MTA HANOI2017 một lần nữa tập hợp đông đảo các nhà sản xuất, đơn vị cung ứng và thương hiệu nổi bật trong lĩnh vực sản xuất cơ khí. Sẽ có hơn 175 doanh nghiệp đến từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia trưng bày tại sự kiện, 71 phần trăm trong số đó là các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó không thể không nhắc đến: Beijing Jingdiao, Carl Zeiss, DNE, Makino, Mitsubishi Electric, Mitutoyo, NT Tool, Optical Gaging, Renishaw, Sodick, QES, và rất nhiều thương hiệu khác.

Khách tham dự đến với MTA HANOI2017 sẽ có cơ hội được trải nghiệm thực tế các tiện ích và tính năng của những trang thiết bị, máy móc hiện đại trong lĩnh vực máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại như: máy cắt dây CNC, máy xung điện EDM, máy phay, máy khắc laser… Rất nhiều trong số các mặt hàng được giới thiệu tại triển lãm là những dòng sản phẩm công nghệ và giải pháp mới nhất, bán chạy nhất trên thị trường, chẳng hạn như: Sodick - Máy cắt dây EDM; Makino - D200Z Trung tâm gia công đứng 5 trục; Renishaw - Hệ thống đo đạc và kiểm tra Equator; Marposs – Thiết bị đầu dò chạm Mida Diamond và nhiều công nghệ tiên tiến khác được trưng bày tại triển lãm.

Đại diện Công ty Marposs Việt Nam chia sẻ về sự tham gia vào MTA HANOI lần này: “Marposs đã tham gia trưng bày tại cả hai triển lãm MTA, là MTA VIETNAM và MTA HANOI. Tôi nhận thấy rằng MTA thật sự là một diễn đàn hiệu quả, tạo điều kiện cho các bên tham dự tiếp cận với trang thiết bị hiện đại ứng dụng trong sản xuất công nghiệp. Chúng tôi rất vui và phấn khởi khi tham gia vào sự kiện lần này, và mong muốn giới thiệu đến đông đảo khách tham quan tại đây các sản phẩm độc đáo, chất lượng; cũng như có thêm cơ hội gặp gỡ các đối tác tiềm năng và cập nhật những xu hướng mới nhất.”

Bệ phóng hiệu quả cho doanh nghiệp Việt Nam

Không chỉ là một diễn đàn kết nối giao thương dành cho các doanh nghiệp quốc tế, MTA HANOI còn đóng vai trò như một cầu nối hiệu quả giúp các công ty trong nước nâng cao hình ảnh thương hiệu, quảng bá công nghệ và cải thiện tỷ lệ cung ứng nội địa. MTA HANOI2017 thu hút sự tham gia của rất nhiều doanh nghiệp trong nước. Nhiều nhà sản xuất và đơn vị cung ứng hàng đầu như Cybertech, Tinh Hà, Vạn Sự Lợi, Bibus, T.A.T, Bảo Sơn (HAAS Automation), đã chính thức xác nhận quay trở lại. Mỗi doanh nghiệp đều sẽ sở hữu những gian trưng bày quy mô và ấn tượng, với mong muốn giới thiệu các kỹ thuật tiên tiến và sản phẩm ưu việt tới đông đảo khách hàng tiềm năng.

Đặc biệt, triển lãm năm nay đánh dấu sự góp mặt lần đầu tiên của khá nhiều doanh nghiệp nội địa có năng lực kỹ thuật cao như Trương Nguyễn (TNG-EST), Fil Vietnam, Thiết bị Vision, Lasertech, CNC Vietnam, Nhật Hà. Đây là minh chứng tiêu biểu cho thấy tầm ảnh hưởng và sức hút ngày càng tăng của MTA HANOI qua các kỳ tổ chức.

Một gian hàng tại Triển lãm MTA HANOI2017

Đại diện Công ty Thiết bị Vision chia sẻ: “Công ty chúng tôi rất vinh dự nhận được sự quan tâm và nhiều phản hồi tích cực từ phía khách tham dự trong đợt triển lãm MTA VIETNAM vừa qua. Và đây cũng là lần đầu tiên chúng tôi có mặt tại MTA HANOI, tự hào giới thiệu Robot KUKA và các giải pháp tự động hóa trong công nghiệp. Đặc biệt, trong MTA HANOI2017 chúng tôi trân trọng giới thiệu giải pháp máy ảnh thông minh được ứng dụng xử lý ảnh trong công nghiệp, nhằm đáp ứng hiệu quả các nhu cầu tăng cao tại thị trường miền Bắc. Hy vọng rằng công ty sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ và quan tâm nhiệt thành từ phía khách hàng tại MTA HANOI sắp tới.”

Nhiều diễn đàn chuyên ngành bổ ích giúp tối ưu hóa trải nghiệm tham quan

Một trong những hoạt động không thể thiếu tại triển lãm là chuỗi chương trình diễn đàn được tổ chức song hành. Dưới sự chuẩn bị chu đáo và kỹ lưỡng, diễn đàn tại MTA HANOI2017 hứa hẹn sẽ tạo nên điểm nhấn nổi bật, đề cập đến nhiều vấn đề cấp thiết và nóng hổi mà lĩnh vực sản xuất cơ khí tại Việt Nam hiện đang đối mặt.

Diễn ra vào ngày 12 và 13 tháng 10 sẽ là hai chuyên đề xoay quanh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và ứng dụng Internet of Things (IoT) vào sản xuất thông minh, được tổ chức bởi Câu lạc bộ Lean Six Sigma Network. Quy tụ nhiều diễn giả có kinh nghiệm và chuyên môn cao như: Ông Nguyễn Nhật Quang - Phó Chủ tịch Hiệp hội VINASA; TS. Nguyễn Việt Hải - Phó viện trưởng Viện Khoa học Công nghệ VINASA; TS. Nguyễn Tiến Đông – Phó Viện trưởng Viện Cơ Khí, Đại học Bách Khoa Hà Nội, diễn đàn sẽ là bước đệm hiệu quả giúp doanh nghiệp Việt Nam trang bị những kiến thức cần thiết để tự tin bước vào kỷ nguyên sản xuất mới.

Trung Tâm Nghiên Cứu Kỹ Thuật Đa Ngành (MESLAB) - Cộng đồng cơ khí và sản xuất lớn nhất Việt Nam cũng sẽ tổ chức một buổi diễn đàn đầy bổ ích với tên gọi “Tư duy, công cụ và bảo vệ sở hữu trí tuệ trong phát triển sản phẩm thời cách mạng công nghiệp 4.0”. Diễn đàn sẽ mang đến cho doanh nghiệp cái nhìn tổng quan nhất về vai trò của sở hữu trí tuệ đối với hoạt động sản xuất kinh doanh, cũng như xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu trong thời kỳ hội nhập. Tham gia trình bày tại diễn đàn lần này sẽ là các cán bộ và chuyên viên giàu kinh nghiệm như: TS. Nguyễn Hữu Xuyên - Viện Nghiên cứu Sáng chế và Khai thác Công nghệ, Bộ Khoa học & Công nghệ; TS. Trần Anh Tuấn - Giảng viên Đại học Dongguk (Hàn Quốc), và nhiều đại diện uy tín khác.

Theo Laodongxahoi

 

Từ khóa: