Sự kiện hot
7 năm trước

Mua điện thoại ở Nhật Cường Mobile khách hàng thiệt đơn, thiệt kép

Giá dịch vụ cao ngất ngưởng, khi không may gặp sự cố thì khách hàng sẽ bị “chém đẹp”... là những phản ánh về dịch vụ sau bán hàng của hệ thống bán điện thoại di động Nhật Cường Mobile (Hà Nội).

Theo phản ánh của anh V (Nam Từ Liêm, Hà Nội), anh là khách hàng quen của hệ thống cửa hàng Nhật Cường Mobile ở Hà Nội. Cách đây không lâu, anh có mua một chiếc điện thoại Samsung Galaxy S7 Edge tại cửa hàng Nhật Cường ở phố Xuân Thủy (Cầu Giấy).

Tuần trước, do không may, chiếc điện thoại của anh bị rơi vỡ màn hình và anh đã tới cửa hàng này để thay màn hình mới. Tại đây, nhân viên của Nhật Cường Mobile đã thực hiện báo giá và trả lời các thông tin liên quan.

Theo lời của nhân viên này thì với sự cố vỡ màn hình, anh V phải thay màn hình mới với giá tăng dần theo thời gian bảo hành. Cụ thể, giá màn hình chiếc điện thoại này với thời gian bảo hành 1 tuần là gần 5,3 triệu đồng; bảo hành nửa tháng là hơn 5,5 triệu đồng; bảo hành 1 tháng là 6,3 triệu đồng.

Như vậy, mức bảo hành cho màn hình mới chỉ được tối đa 1 tháng. Khi anh V hỏi về nguồn gốc màn hình sẽ được thay, nhân viên của Nhật Cường Mobile khẳng định là “hàng chính hãng Samsung”.

Hóa đơn của Trung tâm bảo hành Samsung tại Cầu Giấy ghi giá thay màn hình chỉ có 4,5 triệu đồng, rẻ hơn nhiều so với giá của Nhật Cường Mobile tư vấn cho khách hàng.

Hóa đơn của Trung tâm bảo hành Samsung tại Cầu Giấy ghi giá thay màn hình chỉ có 4,5 triệu đồng, rẻ hơn nhiều so với giá của Nhật Cường Mobile tư vấn cho khách hàng.

Anh V đặt vấn đề, nếu là hàng chính hãng Samsung thì tại sao phải có các mức bảo hành khác nhau với giá tăng dần nêu trên? Phải chăng Nhật Cường Mobile không tự tin với công đoạn thay màn hình cho khách nên đặt ra thời gian bảo hành “cắt khúc” để nhỡ có sự cố thì khách hàng phải chịu hậu quả? Hay đơn vị này đang “chia nhỏ” thời gian bảo hành để “làm tiền” khách hàng?

Nhân viên Nhật Cường Mobile cho biết, quy định nêu trên là của... hãng (Samsung - PV). Thêm vào đó, khi thay màn hình thì hệ thống bảo hành điện tử và thời gian bảo hành còn lại của chiếc điện thoại không may gặp sự cố của anh V bị xóa bảo hành ngay lập tức.

Khi nghe thông tin nêu trên, anh V cho rằng, nếu áp dụng chính sách này thì Nhật Cường Mobile gây khó không nhỏ cho khách hàng.

Anh V lấy ví dụ, khi khách hàng vừa mua xong bất kỳ một sản phẩm điện thoại nào của Nhật Cường Mobile và ngay lập tức không may đánh rơi vỡ màn hình trong cửa hàng này rồi không được hỗ trợ bảo hành các chi tiết còn lại dù thời hạn bảo hành còn những 1 năm thì quá “phũ” với thượng đế.

Anh V cho biết thêm, sau khi nghe thông tin tư vấn của nhân viên Nhật Cường Mobile anh đã ngay lập tức rời cửa hàng này và tới trung tâm bảo hành của Samsung ở tầng 1, tòa nhà PVI, 168 Trần Thái Tông (nay là phố Phạm Văn Bạch), Cầu Giấy, Hà Nội.

Đến đây, anh V mới té ngửa ra là mình suýt bị “chém đẹp” ở cửa hàng Nhật Cường Mobile Xuân Thủy. Anh V cho biết, khi tiếp nhận máy, nhân viên bảo hành của Samsung báo giá thay màn hình chiếc Samsung galaxy S7 Edge chỉ có 4,5 triệu đồng.

Mức giá này thấp hơn rất nhiều con số hơn 6,3 triệu đồng mà nhân viên Nhật Cường Mobile tư vấn cho khách. Điều đáng nói hơn, nhân viên Samsung cho biết, màn hình mới và chiếc điện thoại sẽ được bảo hành đúng theo thời gian bảo hành còn lại kể từ thời điểm mua.

Khi anh V đặt vấn đề về những thông tin tư vấn của nhân viên Nhật Cường Mobile, nhân viên bảo hành hãng Samsung cho biết có thể nhân viên của Nhật Cường nắm không chuẩn thông tin từ hãng?

Anh V cho biết, các chính sách mà trung tâm bảo hành của Samsung đang áp dụng trên tinh thần rất hỗ trợ cho khách hàng không may gặp sự cố. Điều này hoàn toàn trái ngược với chính sách sau bán hàng của Nhật Cường Mobile.

“Tôi có cảm giác khách hàng mua hàng tại Nhật Cường Mobile bị lợi dụng để làm tiền nếu không may gặp sự cố. Từ cửa hàng Nhật Cường ở Xuân Thủy, tôi đi xe ôm ra Trung tâm bảo hành của Samsung hết 15.000 đồng nhưng lại tiết kiệm được gần 2 triệu đồng tiền thay màn hình, chưa kể tôi còn được bảo hành chính hãng.

Việc các cửa hàng có quy định riêng là điều phổ biến. Tuy nhiên, khi bán hàng cũng nên có cái tâm để hỗ trợ cho khách hàng lúc họ không may gặp sự cố. Đừng lợi dụng khi khách hàng gặp sự cố để “chặt chém” thì mới làm ăn được lâu dài.

Từ trước tới nay, tôi và nhiều khách hàng khác vẫn tin tưởng mua hàng ở Nhật Cường Mobile dù giá cao hơn rất nhiều so với các cửa hàng khác nhưng sau sự vụ này tôi sẽ không sử dụng dịch vụ của cửa hàng này nữa” - anh V cho biết.

Minh Anh/GĐ&XH

Từ khóa: