Sự kiện hot
12 năm trước

Mùa ước mơ về

Khi những tia nắng nóng bắt đầu xuất hiện, hoa gạo đỏ rực một góc trời, tôi biết "mùa ước mơ" đã về.

Khi những tia nắng nóng bắt đầu xuất hiện, hoa gạo đỏ rực một góc trời, tôi biết "mùa ước mơ" đã về.

Mùa hạ về mang theo những kỉ niệm học trò, những ngày thi hối hả và cả giọt nước mắt chia tay trường lớp thân yêu. Nhưng trên tất cả, đó là mùa trở những ước mơ của tôi và của tất cả bạn bè, người thân của tôi.

Mùa hoa gạo đỏ thắm "trở" những ước mơ (Ảnh internet)

Giữa những vòng quay hối hả đến lớp, những chồng sách ôn luyện, em tôi viết những dòng lưu bút vội vàng. Em và các bạn, đang phân vân, đắn đó lắm với những lựa chọn của mình. Từ bé, em đã thích làm phiên dịch, được tiếp xúc với các nền văn hóa và am hiểu kiến thức xã hội. Không phải Anh hay Trung đang “thịnh hành”, em chọn nước Ý xa xôi với mong ước sẽ có ngày đặt chân đến và khám phá tất tần tật những nét đẹp văn hóa xứ này mà em đọc được.

Bạn tôi cầm chắc cây cọ trong tay, miệt mài những nét vẽ bên bức tượng vô tri vô giác. Đã là năm thứ 3 bạn ôn thi vào ngành Kiến trúc. Ước mơ không có tuổi, chỉ cần ta quyết tâm và cố gắng. Bạn thủ thỉ: “Chẳng hiểu sao tớ không thể xa cây cọ được”. Lựa chọn và đam mê ngấm vào mình rồi, những nét vẽ đơn giản hôm nay, sẽ thành những bản vẽ công trình mai sau, cố lên bạn tôi nhé.

Bay cao nhé những ước mơ (Ảnh internet)

Rong ruổi cùng chiếc máy ảnh trên tay, chị tôi đi khắp nơi để tìm kiếm đề tài, hoàn thành tác phẩm tốt nghiệp. Chỉ một thời gian ngắn nữa thôi, chị sẽ là phóng viên một cách “danh chính”, sẽ xông pha khắp nơi, sẽ viết tiếp những trang nhật ký nghề báo từ ngày “tập tọe” viết. Mẹ nhìn chị đen và gầy đi nhiều sau mỗi chuyến đi, thở dài thương con. Nhưng chị mê viết, mê làm báo, không ai ngăn được.

Các bạn tôi háo hức chuẩn bị cho chuyến đi ý nghĩa của thời sinh viên - Mùa hè xanh. Mỗi nơi chúng tôi đi qua, dừng lại đều không bao giờ quên được. Sắc xanh của tuổi trẻ thắp lên nụ cười em nhỏ nơi vùng cao biên giới, đọng lại trong mắt các bà, các mế những ngấn lệ. Trả lời câu hỏi: “Lớn lên em thích làm gì?”, em bé miền sơn cước hào hứng: “Làm sinh viên tình nguyện ạ”. Thật vui khi các em lại muốn như chúng tôi. Chờ ngày lên đường, hè xanh nhé.

Rục rịch chuẩn bị cho mùa tình nguyện ý nghĩa

Các bạn biết không, tớ nhận ra một điều rằng, chẳng có con đường đúng sai, chỉ có con đường đã chọn, ước mơ không đơn giản là đích đến, mà là cả một hành trình. Có mỏi mệt, có dừng chân, nhưng tôi sẽ theo hết đến cùng. Bởi ai đó đã từng nói, lựa chọn và làm được những gì mình mong muốn là khởi đầu của hạnh phúc.

Gió tháng Tư xôn xao những ước mơ. Bay thật cao, thật xa, ước mơ nhé!

Má Lúm

Từ khóa: