Sự kiện hot
7 năm trước

Mua xe máy bị thay đổi màu sơn, khách hàng bức xúc

Sử dụng chiếc xe máy màu đen xám sau một thời gian ngắn mua tại một cửa hàng, anh Anh phát hiện xe mình không đúng với màu sơn nguyên bản từ nhà sản xuất nên đến cửa hàng phản ánh nhưng không được giải quyết…

Theo phản ánh của anh Nguyễn Xuân Anh (22 tuổi, trú tại xã Phong Xuân, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế), tháng 01/2017, anh Anh đến cửa hàng mua bán xe máy tại địa chỉ 45 An Vân Dương (thành phố Huế) mua chiếc xe máy nhãn hiệu Exciter (Yamaha) màu đen nhám với giá thỏa thuận, bao giấy đăng ký xe trên 53 triệu đồng. Sổ bảo hành xe do Yamaha Văn Tường đóng dấu, địa chỉ tại 128 Nguyễn trãi, TP. Huế ghi số điện thoại 054 – 2221479. Xe sau đó được đăng ký và mang biển số 75C1 - 221.41.

Giấy đăng ký xe (màu đen), khác với kết quả kiểm tra phần mềm qua hệ thống (đỏ cờ)

Tuy nhiên, sau gần 9 tháng sử dụng, anh Anh phát hiện màu sơn của chiếc xe trên bị bong tróc, xuống cấp nhanh chống, lộ rõ lớp sơn dưới. Nghi ngờ rằng mình mua phải hàng nhái, anh Anh liên lạc theo số chăm sóc khách hàng 19001588 của hãng Yamaha để phản ánh. Qua kiểm tra số khung số máy, hãng Yamaha khẳng định, chiếc xe trên được xuất xưởng mang màu đỏ cờ (RC) chứ không phải là màu đen nhám và cho biết, hãng không chịu trách nhiệm về việc này bởi trên hệ thống đại lý của hãng không có cửa hàng tại địa chỉ 45 An Vân Dương, TP. Huế.

Đồng thời, hãng Yamaha cho biết, qua kiểm tra hệ thống, chiếc xe máy này được chuyển giao cho một đại lý khác ở Hà Nội.

Ngày 16/10, anh Nguyễn Xuân Anh đã đến cửa hàng 45 An Vân Dương – nơi mình mua xe để phản ánh khiếu nại sản phẩm và yêu cầu cửa hàng làm rõ: “Tại sao lúc bán không thông tin rõ ràng việc chiếc xe đã bị đại lý thay đổi màu, không phải màu nguyên bản lúc sản xuất?” thì bà Hoàng Thị Na – đại diện cửa hàng thẳng thắn: “Chả nhẽ bán hàng cho khách lại nói rằng xe đã bị sơn màu khác so với nhà sản xuất” bởi “tùy theo thị trường, màu sơn nào được chuộng vào thời điểm thì chúng tôi sơn để bán, không ai nói tôi kinh doanh không được sơn lại màu bán, sơn lại màu khác chuyện bình thường”.

Đáng chú ý, cửa hàng của bà Hoàng Thị Na có dòng chữ và logo mang tên Công ty TNHH Văn Tường. Giải thích vấn đề này, bà cho biết: “Việc treo bảng hiệu Văn Tường do chúng tôi mua lại, chúng tôi là cửa hàng xe máy Hùng Đạt, không liên quan đến Công ty Văn Tường”.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Duy Thành, Phó Giám đốc Sở Công Thươn kiêm Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: “Việc sơn lại khác màu so với chính hãng cần phải xem xét xem cửa hàng có được cấp phép sơn hay không mới có thể trả lời chính xác sau”.

Báo Đời sống & Tiêu dùng tiếp tục thông tin về sự việc.

Quốc Dũng
Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng

Từ khóa: