Sự kiện hot
12 năm trước

Muôn chuyện làm áo lớp

Việc làm áo lớp nếu không khéo dễ dẫn đến mâu thuẫn không đáng có giữa các thành viên trong lớp đấy!

Việc làm áo lớp nếu không khéo dễ dẫn đến mâu thuẫn không đáng có giữa các thành viên trong lớp đấy!

Học kỳ II sắp kết thúc, các teen đang “rục rịch” với kế hoạch làm áo đồng phục lớp. Đặc biệt với teen cuối cấp thì điều đó càng có ý nghĩa khi áo lớp là vật kỷ niệm ý nghĩa của thời học trò. Nhưng để cho “ra đời” một chiếc áo lớp, các bạn lại gặp không ít rắc rối.

Mất đoàn kết vì mỗi người một ý

Hồng Nhung (lớp 12, THPT ĐK, Đồng Nai) kể: “Chỉ thống nhất màu áo, lớp mình cũng đã mất hơn 3 tuần. Có nhóm yêu cầu làm áo thun cổ bẻ, có nhóm thì thích làm cổ tròn. Cô chủ nhiệm và lớp trưởng can thiệp cũng vô ích. Cuối cùng, đành phải bỏ dở việc làm áo lớp, năm cuối cấp rồi mà không có gì làm kỷ niệm”.

Đừng để việc vui hóa thành chuyện buồn bực nhé (Ảnh minh họa)

Thêm một câu chuyện khác từ H.Uyên (lớp 12, THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP.HCM): “Một bạn trong lớp tham khảo giá bên ngoài thì thấy áo lớp cao hơn 15 nghìn so với mức đưa ra. Nghi ngờ ban cán sự “ăn chẹt” tiền, bạn ấy nói với các bạn trong lớp tẩy chay. Tớ là lớp trưởng, dù đã giải thích rằng do vải tốt nên mắc hơn, nhưng bạn ấy vẫn nhất định không nhận áo và còn đòi lại tiền”.

Có trường hợp, áo lớp may xong rồi không có cơ hội mặc chung do cuộc “nội chiến” kéo dài, nhóm không đồng ý với mẫu áo cương quyết không mặc trong các hoạt động tập thể. Trường hợp khác, một số bạn gia đình khó khăn không có tiền đóng góp làm áo, dẫn đến tình trạng “kẻ có, người không” rất hỗn loạn.

Áo lớp thành… “áo chợ”

Do đặt chung một chỗ làm và giao cho họ hoàn toàn “xử lý”, nên 2 lớp 11A3 và 12A4 của trường THPT TĐT ,TPHCM rơi vào tình cảnh “trớ trêu”. Mẫu áo giống nhau đến từng chi tiết, màu sắc và cả… logo biểu trưng, chỉ khác mỗi tên lớp. Vậy là trong hội trại của trường, hai lớp được đặt biệt danh “lớp sinh đôi”.

Hai lớp chung một kiểu áo, màu áo thật là khó xử (Ảnh minh họa)

Nhiều lớp đầu tư rất kỹ về mọi mặt nhưng đôi khi hơi thái quá, do muốn thể hiện hết nét đặc trưng riêng mà đặt lên áo hàng tá thứ: từ hình ảnh, khẩu hiệu, nhân vật…

Hồng Thắm (SV năm 1, ĐH Bách khoa, TP.HCM) chia sẻ: “Trông áo lớp cũ của mình như… áo hàng chợ bán theo lố nhiều chiếc, màu mè sặc sỡ, size lẫn lộn, chi tiết cách điệu quá nhìn vào mà loạn hết cả mắt".

Kinh nghiệm làm áo lớp

Vì màu áo chung, hãy thể hiện tinh thần đoàn kết và xây dựng nào (Ảnh minh họa)

Để tìm được “tiếng nói chúng” thì chúng mình nên sử dụng phiếu khảo sát về mọi thứ: màu áo, chất liệu, giá thành, biểu trưng… Sau đó mở một cuộc thi thiết kế bản vẽ trong lớp, rồi cứ thế tiến hành lấy biểu quyết số đông, tránh gây tranh cãi.

Các bạn nên hỏi ý kiến giáo viên chủ nhiệm, các anh chị khóa trên, tham khảo bảng giá để tìm các địa chỉ làm áo uy tín. Nếu đặt hàng qua mạng, phải xem mức độ tin cậy của trang web đó trước khi đặt cọc và nhớ lấy hóa đơn giao dịch nhé.

Chúc teen có một chiếc áo lớp ưng ý, theo suốt những kỷ niệm của lớp!

Pha Tan

Từ khóa: