Sự kiện hot
13 năm trước

Muôn màu chuyện ví tình

Dantin - Tình cảm là chính nhưng nếu không cẩn thận, tình phí có thể là thủ phạm "thui cháy" tình yêu của bạn chứ chẳng chơi.

Dantin - Tình cảm là chính nhưng nếu không cẩn thận, tình phí có thể là thủ phạm "thui cháy" tình yêu của bạn chứ chẳng chơi.

Những cặp đôi lệch... ví

Đại gia và Lọ Lem, Hoàng tử nghèo và công chúa… luôn là những topic hấp dẫn để mọi người bàn tán. Trong khi những người ngoài cuộc thì luôn xuýt xoa: "Trời! Nhỏ đó quen được anh đó sướng thế không biết” hoặc “Đúng là mèo mù vớ phải cá rán!" thì chỉ có những người trong cuộc mới thấy buộc - phải - xài - tiền của người yêu quả là không sướng chút nào!

Cảm giác đầu tiên của một chàng trai lỡ đóng vai “hoàng tử nghèo” đó chính là mặc cảm. Chí Võ (19 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “Người yêu tớ rất có điều kiện, nên mỗi lần hai đứa đi ăn, cô ấy luôn nhanh nhảu "để em trả". Tớ cũng ngại vì cô ấy thanh toán nhiều nên các buổi đi chơi cũng ít dần. Có hôm lĩnh lương làm thêm, tớ rủ nàng đi ăn sang một bữa. Vậy mà đến lúc tính tiền, nàng vẫn hồn nhiên móc ví trong sự ngăn cản quyết liệt của tớ, đã vậy còn bồi thêm một câu: "Để em, anh làm gì có đủ tiền mà trả” trước mặt bồi bàn. Tớ ngượng không để đâu cho hết”.

Còn Thanh Thủy (20 tuổi, Bến Tre) cũng chia tay người yêu vì những lời "bàn ra tán vào" của bạn bè. "Trước khi quen nhau, mình đã xác định tình cảm mới là quan trọng, những thứ khác chẳng có gì phải bận tâm. Đến khi yêu nhau rồi mới thấy đủ sự rắc rối trên đời khi trót quen phải một thiếu gia. Ngoài việc đôi khi ngại ngùng mỗi khi anh móc ví trong những lần hẹn hò, thì rắc rối phần lớn lại đến từ những người xung quanh. Bạn bè thì luôn trách sao người yêu như vậy lại không thấy rủ đi chơi chung, trong khi mục đích chủ yếu chỉ là để anh ấy chủ chi thôi. Tụi con gái trong trường luôn nhìn mình với ánh mắt không bình thường. Khi mình lỡ “than thở” trên FB rằng mình thích cái áo nào đó, thế là cũng sẽ có vài comment kiểu: ”Sao không nói anh yêu một tiếng?”… Mình cảm thấy mệt mỏi, không phải vì lỡ yêu một anh chàng nhà giàu mà vì hình như càng ngày mình càng bị gắn với hình ảnh một cô nàng đào mỏ”. 

Muôn màu chuyện ví tình

Ảnh minh họa

Tôi không thích xài tiền của người yêu

Đây là suy nghĩ của không ít cô gái khi yêu. Có thể là các nàng không phải lo nhiều về tài chính, hoặc là mẫu con gái hiện đại điển hình, không bị áp đặt bởi suy nghĩ con trai thì phải "móc ví", nhưng cũng có thể là do... sợ mang tiếng là đào mỏ nên rất hay từ chối sự giúp đỡ của người yêu.

Thiên Thanh (18 tuổi, Thủ Đức) tâm sự: “Đến tận bây giờ tôi vẫn không thể hiểu nổi Ex của mình. "Lần đầu tiên hẹn hò, tôi móc ví, đó là điều đương nhiên. Nhưng lần sau, chúng tôi share, tôi cũng rất vui vì biết bạn gái mình không phải dạng “cô nàng dựa hơi”. Nhưng suốt thời gian yêu nhau, tôi không được chi trọn vẹn bất cứ thứ gì, ăn uống share, đi chơi share đến việc gặp mặt bạn bè cũng share. Tôi tặng cô ấy món quà gì, lần sau cô ấy cũng sẽ tặng lại tôi thứ tương đương giá trị... Nhiều lúc cáu lên, tôi hỏi: "Bộ anh không có tiền trả hay sao mà em cứ share share thế?”. Cô ấy bảo:” Em không muốn nọ anh. Em muốn bình đẳng. Tiền ai người nấy xài chứ". Sau một thời gian, tôi cảm thấy chúng tôi không hơn gì hai người bạn thân thiết. Thế là chia tay".

Minh Tuyền (lớp 11, THPT Nguyễn Du) thì có cô bạn thân rất "buồn cười". Mỗi khi nhận quà từ người yêu là bạn ấy lại lo lắng, thế nào cũng cuống cuồng đi tìm món quà gì tặng lại, hoặc lại dẫn chàng đi ăn để cảm ơn. Có lúc viêm màng túi, cô bạn còn phải vay tiền bạn bè đi chơi cùng chàng. Những tưởng anh chàng đó thuộc dạng ích kỷ hay gì đó, nhưng hóa ra là do cô bạn thân không muốn tiêu tiền của người yêu để tạo ấn tượng đặc biệt với anh ấy.

"Độc lập tài chính" trong tình yêu cũng sẽ khiến người yêu nể mình cũng đúng. Nhưng thực ra, được lo lắng và chăm sóc cho người yêu là một “quyền sẵn có” của các chàng. Xóa bỏ quyền đó hóa chăng là phủ nhận các chàng, khiến họ tổn thương vì cảm giác đang được đối xử không khác những người bạn của họ?

Muôn màu chuyện ví tình

Ảnh minh họa

Ví lép lại thích làm màu

Bạn có thể dễ dàng vớ phải những loại “ví lép” sau đây:

- Chàng không có nhiều tiền nhưng lại rất thích dẫn bạn vào những chỗ sang trọng. Sinh nhật, ngày lễ, kỷ niệm tình yêu… đều chi rất mạnh tay, để rồi sau đó lại than thở về đống chi phí đã bỏ ra. Thậm chí, có anh chàng còn sẵn sàng đi vay mượn để chiều chuộng người yêu nhưng rồi lại phải è cổ trả nợ.

- Những anh chàng chi tiền ăn uống hoặc mùa và luôn đòi hỏi bạn phải "đáp lễ" lại như vậy, phải "có đi có lại" hoặc luôn tính toán với bạn sau mỗi lần "chủ chi".

Đối với những “đối tượng” này, tốt hơn hết là chấm dứt ngay lập tức khi dấu hiệu “làm màu” bắt đầu nhen nhúm. Đừng lo, các chàng ấy sẽ tìm được người thích hợp thôi, ví như những cô gái “độc lập tài chính” ở trường hợp trên chẳng hạn.

Kết

Biết được tình trạng “ví tình” của mình sẽ giúp rất nhiều vào tương lai của tình yêu. Dẫu rằng còn nhiều thứ lớn đáng để quan tâm hơn, nhưng chỉ cần một chút tỉnh táo, bạn sẽ có thể nhận diện được một nửa thích hợp của mình ngay từ đầu, còn hơn là sau này mang tiếng chia tay vì tiền. Chúc “ví tình” của bạn luôn căng đầy nhé!

Lan Anh

Từ khóa: