Sự kiện hot
10 năm trước

Muôn nẻo làm đẹp trên đất Sài thành

(ĐS&TD) - Mong muốn mang đến cái đẹp cho mình là nhu cầu tất yếu của con người, bất kể là nam hay nữ. Trong nhịp sống hối hả, người ta vẫn dành khoảng thời gian nào đó trong ngày, trong một góc nhỏ nào đó quen thuộc để "làm mới" bản thân mình theo đúng nghĩa đen.


Nhộn nhịp phố làm nail gần chợ Bến Thành

Sài Gòn, không khó để tìm các điểm chăm sóc sắc đẹp. Từ các dịch vụ làm đẹp như chăm sóc da, tóc, móng tay, móng chân cho đến các dịch vụ cao cấp và phức tạp hơn như spa, thẩm mỹ.

Tại con hẻm trên đường Lê Thánh Tôn, kế bên cửa Bắc chợ Bến Thành, bất kể trưa hay tối, lúc nào cũng nhộn nhịp người ra kẻ vào để làm đẹp cho bộ móng của mình. Nơi đây là địa chỉ quen thuộc không chỉ của nhiều chị em phụ nữ mà có cả nam giới. Giá dịch vụ không quá mắc, chỉ khoảng 50.000 đồng là bạn có thể sở hữu bộ móng tay sáng đẹp. Khu nail này gần 10 tiệm, giá cả cạnh tranh, khách đến tha hồ “chọn mặt gửi bàn… tay”.


Làm đẹp nơi tiệm tóc

Chị Lan, chủ một tiệm nail tại đây cho biết: “Tôi mở tiệm gần 6 năm rồi, toàn khách quen không à. Mình làm đẹp, dịch vụ mình tốt thì người ta cứ quay lại tiệm mình, còn nếu khách qua tiệm khác, mình phải coi lại tiệm mình thế nào chứ không thể trách ai được”.

Tại tiệm nail Happy, dù mới 3 giờ chiều nhưng đã đông khách. Vừa làm đẹp vừa nói cười rôm rả, tâm sự chuyện đời, chuyện người. Riết thành quen, mỗi lần có nhu cầu làm đẹp là khách ghé, có khi chỉ ghé để nói chuyện đó đây. Cũng là cái hay của người thợ khéo thu hút khách.

Nói đến việc khéo nói chuyện với khách, phải kể đến các tiệm tóc. Tiệm sang trọng hay bình dân đều thu hút được chị em phụ nữ. Việc ngồi hàng giờ để thay đổi “diện mạo” mái tóc sẽ thú vị hơn nếu nhân viên chịu khó trò chuyện, nói cười. Tại đây, có hầu hết các dịch vụ làm đẹp cho tóc từ uốn, ép, duỗi, nhuộm cho đến trang điểm, làm móng, đắp mặt nạ. Nhu cầu chăm sóc tóc phải nói là rất lớn, tiệm tóc lúc nào cũng đầy khách, đặc biệt tấp nập vào những ngày cuối tuần, đôi khi khách đến đơn giản chỉ để gội đầu.

Nếu khách hàng có điều kiện hơn sẽ chọn các spa, salon để làm đẹp. Giá dịch vụ tương đối đắt đỏ, nhưng bù lại, họ sẽ được tận hưởng những dịch vụ cho "thượng đế", rất đáng đồng tiền. Làm đẹp tại các spa cũng là nhu cầu không nhỏ của một bộ phận khách hàng khi xu hướng chăm sóc sắc đẹp cao cấp dần lên ngôi. Spa là nơi lý tưởng để bạn nghỉ ngơi, thư giãn, giảm stress, đồng thời giúp bạn giải tỏa các lo lắng trong cuộc sống. Spa cũng là nơi bạn được “tân trang” sắc đẹp và chăm sóc với những đôi tay mềm mại, chu đáo và bạn sẽ cảm giác mình được phục hồi sức khỏe. Ngoài việc làm đẹp thì spa cũng là một phương pháp trị liệu hoàn hảo dành cho cơ thể sau một tuần làm việc căng thẳng.


Tập thể dục là phương pháp làm đẹp tự nhiên hiệu quả

Thẩm mỹ viện có lẽ là sự lựa chọn cuối cùng của khách hàng khi họ muốn “tút” lại nhan sắc từ đầu đến chân. Không hài lòng với cơ thể hay khiếm khuyết trên gương mặt, ai cũng có quyền làm cho mình đẹp hơn. Tùy theo mức độ chỉnh sửa mà độ phức tạp về kỹ thuật và giá thành khác nhau. Ngày nay, quan niệm làm đẹp bằng phẫu thuật thẩm mỹ không còn bị nhìn nhận một cách khắt khe nữa. Thậm chí, ngày càng có nhiều nam giới tìm đến phương pháp làm đẹp này như một sự chọn lựa hiệu quả. Dù thế nào, nhưng phải công nhận một điều, những người đến với thẩm mỹ luôn có một khát khao, ý chí “lột xác” mãnh liệt và sự can đảm nhất định! Đã từng trải qua một cuộc phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi, chị V.Anh, chia sẻ: “Phẫu thuật giúp tôi tự tin hơn trong giao tiếp và hi vọng thay đổi phong thủy cho đường tình duyên”.

Trung thành với phương pháp làm đẹp tự nhiên, chị T.Hương (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) chia sẻ kinh nghiệm của mình: “Tôi rất thích tập Gym và Yoga, vì vừa tăng cường độ bền sức khỏe, vừa làm vóc dáng cân đối. Đặc biệt, tập Yoga, giúp làn da của tôi hồng hào, sáng đẹp và trẻ hơn”.

Phải nói công cuộc làm đẹp là vô cùng vô tận, ai cũng muốn mình đẹp hơn mỗi ngày. Lời khuyên mà các chuyên gia thường đưa ra là chế độ làm việc, ăn ngủ hợp lý cùng với kết hợp vận động, tập thể dục đều đặn sẽ mang đến một sức khỏe dẻo dai, một sắc đẹp tự nhiên mạnh khỏe.

Châu Nguyễn

Từ khóa: