Sự kiện hot
11 năm trước

Mỹ phát triển tàu ngầm hình cá không người lái

Bộ An Ninh Nội địa Mỹ đã phát triển một loại tàu ngầm không người (UUV) có hình dáng như một con cá ngừ nhằm bảo đảm an ninh tại các vùng bờ biển của Mỹ.

Bộ An Ninh Nội địa Mỹ đã phát triển một loại tàu ngầm không người (UUV) có hình dáng như một con cá ngừ nhằm bảo đảm an ninh tại các vùng bờ biển của Mỹ.

Tàu ngầm không người lái BioSwimmer được thiết kế với hình dáng như
một con cá ngừ.

Tàu ngầm không người lái mới, có tên là BioSwimmer, được thiết kế với hình dáng giống một con cá ngừ.  Thiết kế cơ thể cực kỳ linh hoạt cùng với cơ chế hoạt động uyển chuyển của đuôi và vây, giúp BioSwimmer có thể bơi như một con cá thực thụ trong môi trường khắc nghiệt.

Với khả năng di chuyển linh hoạt như cá cùng các ứng dụng an ninh tiên tiến nhất, tàu ngầm không người lái BioSwimmer rất phù hợp cho các nhiệm vụ tiếp cận xác tàu đắm hay các khu vực nguy hiểm khác mà tàu ngầm hoặc thợ lặn không thể tiếp cận được.

Ngoài ra, nó cũng có thể thực hiện các nhiệm vụ khác, như tuần tra và bảo vệ các khu vực cảng biển, cầu tàu, thực hiện công tác tìm kiếm và các ứng an ninh khác. BioSwimmer có khả năng hoạt động trong môi trường chất lòng như dầu thô.

Tàu ngầm không người lái BioSwimmer, được phát triển bởi tập đoàn cơ khí Boston ở bang Massachusetts (Mỹ), sử dụng công nghệ pin mới nhất giúp nó hoạt động liên tục trong thời gian dài. Nó cũng được trang bị hệ thống cảm ứng, định vị và thiết bị liên lạc.

 “BIOSwimmer được phát triển dựa trên nền tảng khoa học phỏng sinh học. Chúng tôi đang sử dụng các hình mẫu từ tự nhiên làm cơ sở cho việc thiết kế. Cá ngừ đã có hàng triệu năm để phát triển khả năng di chuyển trong nước với hiệu quả đáng kinh ngạc. Hy vọng chúng tôi sẽ không mất nhiều thời gian để đạt được điều tương tự”, ông David Taylor, giám đốc dự án, cho biết trên Daily Mail.

Tàu ngầm không người lái BioSwimmer có thể được điều khiển thông qua máy tính laptop, nhưng nó cùng có thể được lập trình hoạt động hoàn toàn độc lập.

Hà Hương
Theo Vietnamnet

Từ khóa: