Sự kiện hot
13 năm trước

Mỹ vừa ký kết thỏa thuận bầu trời mở với Colombia

Mỹ và Colombia đã ký thỏa thuận bầu trời mở, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho hoạt động của các liên minh hàng không giữa hai nước.

Mỹ và Colombia đã ký thỏa thuận bầu trời mở, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho hoạt động của các liên minh hàng không giữa hai nước.
 

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

 
Thỏa thuận vận tải đường không mới này được Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ William Burns và Ngoại trưởng Colombia Maria Angela Holguin ký ngày 10/5 tại thủ đô Bogota của Colombia.

Sau lễ ký, Bộ Ngoại giao Mỹ ra tuyên bố khẳng định thỏa thuận này sẽ thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ đã và đang phát triển mạnh mẽ giữa hai nước trong lĩnh vực thương mại và du lịch, mang lại lợi ích thiết thực cho các doanh nghiệp cũng như người dân Mỹ và Colombia thông qua mở rộng các mạng lưới cung ứng dịch vụ hàng không, khuyến khích sự cạnh tranh mạnh mẽ về giá cả giữa các hãng trong khi đảm bảo an ninh và an toàn hàng không.

Đến nay, Mỹ đã ký các thỏa thuận bầu trời mở với hơn 100 nước đối tác tại các khu vực trên khắp thế giới.

Thỏa thuận bầu trời mở xóa bỏ sự can thiệp của chính phủ vào những quyết định thương mại của các hãng hàng không liên quan tới đường bay, năng lực vận tải và chi phí, tạo điều kiện để các hãng cung cấp cho khách hàng những dịch vụ vận tải hàng không thuận tiện và hiệu quả hơn./.
 

(Vietnam+)
Từ khóa: