Sự kiện hot
10 năm trước

Myanmar và Philippines đồng đăng cai AFF Cup 2016

Ngay sau khi tổ chức thành công SEA Games 27, Myanmar sẽ tiếp tục đăng cai một sự kiện thể thao lớn khác của khu vực Đông Nam Á là AFF Suzuki Cup 2016.


AFF Cup là giải đấu cấp khu vực dành cho các đội tuyển quốc gia.

Phiên họp của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) tổ chức ở Naypyidaw ngày 22/12 đã quyết định trao quyền đăng cai giải bóng đá quan trọng nhất khu vực cho Myanmar và Philippines.

Cả hai quốc gia này đều chưa từng đăng cai AFF Cup cũng như tiền thân của giải là Tiger Cup, dành cho các đội tuyển quốc gia, phân biệt với môn bóng đá nam SEA Games dành cho đội U23.

Với riêng Myanmar, AFF Cup 2016 chỉ là một trong chuỗi sự kiện thể thao lớn mà quốc gia này đăng cai tổ chức trong vài năm tới. Cuối năm 2014, Myanmar cũng sẽ đăng cai vòng chung kết U19 châu Á mà đội tuyển U19 Việt Nam cũng góp mặt.

Nếu như Myanmar và Philippines đồng đăng cai AFF Cup, đồng nghĩa với việc được vào thẳng vòng chung kết thì Campuchia sẽ là địa điểm tổ chức vòng loại của giải đấu, quy tụ các đội tuyển bị xem là yếu nhất khu vực gồm Campuchia, Lào, Brunei và Timor Leste.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Myanmar (MFF) Zaw Zaw chia sẻ: "Đây là niềm tự hào cho Myanmar. Với hệ thống cơ sở vật chất mới được xây dựng, chúng tôi tự tin rằng Myanmar có thể tổ chức thành công giải đấu."

Người đứng đầu Liên đoàn bóng đá Philippines (PFF) Mariano Arenata cũng xác nhận: "Tất cả những gì tôi có thể nói là cảm ơn niềm tin của các bạn vì đã chọn PFF. Chúng tôi sẽ nỗ lực để đảm bảo rằng chúng tôi sẽ tổ chức thành công sự kiện."

Tại AFF Cup 2016, Myanmar và Philippines mỗi nước sẽ đăng cai một bảng đấu, mỗi bảng gồm 4 đội, chọn ra 2 đội nhất-nhì vào bán kết. 

Tuy vậy, hiện AFF vẫn chưa quyết định vòng bán kết và trận chung kết có được diễn ra theo thể thức lượt đi-lượt về như trước nữa hay không. Điều lệ chính thức của giải đấu chỉ được công bố trong năm 2014. Đây cũng là năm diễn ra AFF Cup 2014 diễn ra tại Việt Nam và Singapore.

Hội nghị của AFF cũng quyết định hàng loạt vấn đề khác liên quan tới bóng đá Đông Nam Á trong năm 2014. 

Giải U16 Đông Nam Á sẽ được tổ chức ở Indonesia vào tháng Chín, Thái Lan sẽ đăng cai giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á vào tháng Tám trong khi Malaysia tố chức giải futsal Đông Nam Á vào tháng Chín.

Ở kỳ AFF gần nhất năm 2012 tổ chức tại Malaysia và Thái Lan, tuyển quốc gia Việt Nam đã gây đã gây thất vọng khi phải dừng bước ngay sau vòng bảng giải đấu. Việt Nam chỉ xếp hạng 3/4 ở bảng A, thua 2, hòa 1, giành được đúng 1 điểm. Đó là lần đầu tiên đội tuyển bóng đá nam quốc gia Việt Nam không vượt qua vòng bảng AFF Cup kể từ sau năm 2004.

Tại SEA Games 27 vừa rồi, đội U23 Việt Nam cũng không vượt qua được vòng bảng, lần đầu tiên kể từ năm 2001.

Minh Chiến
theo Vietnam+

Từ khóa: