Sự kiện hot
11 năm trước

Nadal đại chiến Federer ở tứ kết Cincinnati Masters

Giấc mơ về một "đại chiến" ở tứ kết Cincinnati Masters giữa Rafael Nadal và Roger Federer cuối cùng cũng đã thành hiện thực khi cả hai tay vợt cùng có được những chiến thắng ở vòng 3.

Giấc mơ về một "đại chiến" ở tứ kết Cincinnati Masters giữa Rafael Nadal và Roger Federer cuối cùng cũng đã thành hiện thực khi cả hai tay vợt cùng có được những chiến thắng ở vòng 3.


Nadal đối đầu Federer ở tứ kết.

Nếu như "Vua đất nện" đánh bại "tiểu Federer" Grigor Dimitrov 6-2, 5-7 và 6-2 thì "Tàu tốc hành" cũng phải trải qua ba set đầy khó nhọc mới có thể ngược dòng 1-6, 7-5 và 6-3 trước lão tướng người Đức Tommy Haas.

Đây là lần thứ 3 trong năm nay, Nadal và Federer có dịp chạm trán nhau. Ở hai cuộc đối đầu trước đó tại Rome Masters và Indian Wells, chiến thắng đều thuộc về tay vợt người Tây Ban Nha.

Nếu tính từ cuộc gặp gỡ nhau đầu tiên vào ngày 4/3/2005 đến nay, hai tay vợt này đã gặp nhau tổng cộng 29 lần. Sau 29 "cuộc chiến," Nadal đã giành đến 19 chiến thắng còn Federer chỉ giành vỏn vẹn 10 chiến thắng.

Thế nên, trận đấu này sẽ là dịp để Federer thanh toán nợ nần cũng như vượt qua con số 10 trận thắng trước Nadal. Tuy nhiên, vào thời điểm này, việc đánh bại "vua đất nện" là điều không hề dễ dàng chút nào kể cả khi giải diễn ra trên mặt sân cứng. Nadal đang hưng phấn cao độ sau khi lên ngôi tại Rogers Cup, giải đấu mà "tàu tốc hành" đã không tham dự.

Ngoài "đại chiến" Nadal - Federer, vòng tứ kết Cincinnati Masters 2013 còn chứng kiến nhiều cặp đấu đáng ý khác. Novak Djokovic sẽ chạm trán tay vợt người Mỹ John Isnersau khi đã có chiến thắng chóng vánh 6-2, 6-0 trước David Goffin.


Nadal sẽ lại khiến Federer ôm hận. (Nguồn: AP)

Trong khi đó, hạt giống số 2 Andy Murray sẽ gặp tay vợt khó chơi Tomas Berdych. Ở vòng 3, Murray vượt qua Julien Benneteau sau hai set cùng với tỷ số 6-2, còn Berdych hạ Tommy Robredo 6-3, 6-0.

Cặp đấu còn lại sẽ là trận đấu giữa Juan Martin del Potro và tay vợt không được xếp hạt giống người Nga, Dmitry Tursunov. Đây sẽ là cơ hội rất lớn để tay vợt người Argentina góp mặt tại vòng bán kết Cincinnati Masters.

Ở nội dung đơn nữ (Cincinnati Open), Li Na đã trở thành tay vợt đầu tiên ghi tên mình vào bán kết, sau khi đối thủ của cô tại vòng tứ kết là Agnieszka Radwańska xin rút lui vì vấn đề gia đình.

Huy Anh
theo Vietnam+

Từ khóa: